Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Marouane Fellaini: Ngày rời Old Trafford không còn xa

Thứ Tư 16/03/2016 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với những gì tiền vệ Marouane Fellaini thể hiện ở mùa giải này. Nhiều khả năng tuyển thủ người Bỉ sẽ phải rời Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016.

Trong những trận đấu gần đây, tuyến giữa M.U chơi khá ổn với sự góp mặt của Morgan Schneiderlin và Ander Herrera ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng khi tiền vệ Marouane Fellaini trở lại sau chấn thương, vị chiến lược gia người Hà Lan đã quyết định tạo ra những sự thay đổi. Trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League với Liverpool, vị chiến lược gia người Hà Lan quyết định sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Schneiderlin và Fellaini. Phương án này không cho thấy sự hiệu quả khi hai tiền vệ trung tâm của Quỷ đỏ không hoàn thành nhiệm vụ của mình, đặc biệt là tuyển thủ người Bỉ.
Tien ve Marouane Fellaini Ngay roi Old Trafford khong con xa hinh anh
Fellaini chơi tệ hại trước Liverpool
Trên sân Anfield, Fellaini tung ra duy nhất một cú sút nhưng bóng đi không trúng đích. Anh không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội. Ở mặt trận phòng ngự những đóng góp của cầu thủ này cũng rất hạn chế. Việc cựu cầu thủ của Everton không hoàn thành nhiệm vụ là một trong những lý do khiến M.U thất bại 0-2 và đứng trước nguy cơ bị loại. Mặc dù chơi thất vọng như vậy, nhưng Fellaini vẫn tiếp tục được “Tulip thép” tin tưởng trong trận tứ kết FA Cup với West Ham. Ở trận này, HLV Van Gaal sử dụng sơ đồ 4-1-4-1. Cầu thủ sinh năm 1987 cùng với Herrera, Lingard và Martial hỗ trợ trung phong Rashford. Như thường lệ, cầu thủ 28 tuổi tiếp tục có màn trình diễn dưới mức trung bình.
Anthony Martial: Tương lai của sân Old Trafford
(Bongda24h.vn) - Mùa giải đầu tiên tại Old Trafford của tiền đạo Anthony Martial đang diễn ra rất ngọt ngào. Với những gì đã làm được chân sút người Pháp hứa...
Phút 76, Fellaini phải rời sân nhường vị trí cho Bastian Schweinsteiger. Các khán đài sân Old Trafford có một hành động đáng trách khi hầu hết các CĐV đều đứng dậy vỗ tay, huýt sáo và thể hiện rõ sự mừng vui. Hành động này khác hoàn toàn với sự tri ân của các CĐV dành cho một cầu thủ rời sân. Hành động ấy như một sự biết ơn vì HLV Van Gaal đã rút Fellaini ra khỏi sân và giúp các CĐV trút được gánh nặng. Sau trận M.U 1-1 West Ham, vị chiến lược gia người Hà Lan lên tiếng trách móc NHM khi đối xử không công bằng với bản hợp đồng trị giá 27,5 triệu bảng. Nhưng các CĐV trên sân Old Trafford có lý do để làm vậy.
Tien ve Marouane Fellaini Ngay roi Old Trafford khong con xa hinh anh 2
Fellaini tiếp tục chơi tệ hại trước West Ham
Trong những phút có mặt trên sân, Fellaini khiến cho M.U gần như chơi chấp người. Thống kê sau trận đấu cho thấy, tuyển thủ người Bỉ có 11 lần đánh mất bóng một cách ngờ nghệch và hàng loạt những pha bóng xử lý không hiệu quả. Điều đó khiến cho Quỷ đỏ chậm nhịp độ triển khai tấn công. Còn trong phòng ngự, Fellaini cũng không hỗ trợ nhiều cho Michael Carrick khi để lão tướng này gần như quán xuyến trọn tuyến giữa Quỷ đỏ.
Van Gaal bất ngờ được huyền thoại M.U bảo vệ
Huyền thoại Gary Pallister vừa lên tiếng cảnh báo ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester nên cân nhắc kỹ lưỡng về tương lai của HLV Van Gaal. Bởi việc thay đổi...
Carrick bây giờ sắp bước sang tuổi 35, anh không còn sung sức với những pha xoạc bóng đầy hiệu quả, cựu cầu thủ của Tottenham cũng không thường xuyên tung ra những đường chuyền mang tính sát thương cao. Carrick bây giờ xử lý tình huống hoàn toàn bằng kinh nghiệm. Khi ấy, người chơi gần cầu thủ sinh năm 1981 cần phải linh hoạt và như một con thoi trong việc di chuyển để lên công về thủ và giúp tuyến giữa M.U chắc chắn hơn. Vai trò này của Fellaini trong trận đấu với West Ham là thất bại toàn tập.
Tien ve Marouane Fellaini Ngay roi Old Trafford khong con xa hinh anh 3
Fellaini đang đứng trước nguy cơ phải rời Old Trafford
Công không xong, thủ không được, Fellaini cũng không hỗ trợ được Anthony Martial trong các tình huống lên bóng. Khi Fellaini rời sân, tính hiệu quả của tuyến giữa được nâng lên rất nhiều mà bàn thắng ở phút 83 của Martial đã nói lên điều đó. Hai trận đấu gần nhất, HLV Van Gaal đều sử dụng Fellaini, trong khi ông hoàn toàn có thể sử dụng những cái tên khác. Vị chiến lược gia người Hà Lan đang tin tưởng quá mức vào cựu cầu thủ của Everton. Trong trận thua Liverpool, mặc dù chơi tệ hại nhưng người phải rời sân lại là Schneiderlin chứ không phải cầu thủ 28 tuổi. Trong trận đấu với West Ham, HLV Van Gaal vẫn tin dùng Fellaini và những gì mà tiền vệ tóc xù này thể hiện đã cho thấy dù chưa tới 70 tuổi nhưng ông đã thật sự lẩm cẩm mất rồi.

Mùa này, những trận đấu mà Fellaini chơi tốt chỉ đếm trên đầu ngón tay. Phần lớn những lần ra sân cầu thủ này đều gây thất vọng rất lớn. Các CĐV la ó và phản đối không ít lần nhưng HLV Van Gaal vẫn mù quáng khi tin tưởng cầu thủ người Bỉ. Những thống kê chỉ ra rằng cựu cầu thủ của Everton thực sự đã kéo lùi Quỷ đỏ. Cụ thể, M.U chỉ thua duy nhất một trận tại Premier League mùa này khi Fellaini không ra sân, kiếm được số điểm trung bình 2,2 điểm/trận. Ngược lại, khi cầu thủ người Bỉ có mặt trên sân, đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ thắng 4 hòa 4 và thua tới 6 trận. Hiệu suất chỉ là 1 điểm/trận.

Với những gì đã trình diễn ở mùa giải này, Fellaini đang tự đẩy mình rời khỏi Old Trafford. Đã có nhiều nguồn tin cho rằng Napoli và Valencia muốn có tuyển thủ người Bỉ. Với những gì đã thể hiện, BLĐ Man đỏ có lẽ cũng không cần phải suy nghĩ quá nhiều về việc đẩy Fellaini ra đi, thậm chí bán đứt anh và thu về một số tiền kha khá. Cựu cầu thủ Everton cập bến M.U với mức giá lên tới 27,5 triệu bảng nhưng với phong độ hiện tại của anh, 15 triệu bảng là sẽ đủ thuyết phục đội bóng nước Anh nhả người. Vậy nên nếu cầu thủ sinh năm 1987 có rời Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016 đó cũng là chuyện không quá bất ngờ.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X