Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Marouane Fellaini: Anh đang ở đâu tại Old Trafford?

Thứ Ba 05/11/2013 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ 6 tháng sau khi Fellaini được xưng tụng là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu ở Premier League thì lúc này tại MU, anh đang dần đánh mất hình ảnh của một ngôi sao được chờ đợi nhất. Tiền vệ người Bỉ tỏ ra quá lạc lỏng tại MU bất chấp người ngồi trên ghế chỉ đạo chính là David Moyes.

Maroune Fellaini
 

Rõ ràng, tại MU không ai hiểu Fellaini bằng ông thầy David Moyes, người đã tạo sức ép rất lớn để BLĐ đội bóng chiêu mộ thành công anh. Nhưng có vẻ đến cựu HLV tại Everton cũng không tài nào cứu được vị trí chính thức lại cho Fellaini. Từ khi chuyển về sân Old Trafford, tiền vệ người Bỉ chưa chứng tỏ được giá trị của mình so với mức chuyển nhượng 27,5 triệu bảng.

Dù Michael Carrick chấn thương và không thể ra sân ở trận gặp Fulham, Marouane Fellaini vẫn phải ngồi dự bị cho Tom Cleverley và Phil Jones ở hàng tiền vệ áo đỏ. Chỉ được tung vào sân sau giờ nghỉ trong chiến thắng 3-1 ở Fulham hôm thứ Bảy, Fellaini đã không tạo ra được chút ấn tượng nào trong một buổi chiều mà hầu như mọi cầu thủ áo đỏ đều chơi tốt. Pha bóng đầu tiên thật sự có ý nghĩa với cựu tiền vệ Everton chỉ tới ở phút 78, một pha đánh đầu không cho ai trong một tình huống bóng bật ra, quá ít và quá thiếu ấn tượng.

Chữ ký đắt giá nhất mùa hè vừa qua vẫn chỉ ngồi trên băng ghế dự bị, một điều khiến người hâm mộ bất ngờ. Dẫu vậy, David Moyes có lý khi để tiền vệ 25 tuổi này vào sân thay người khi kết quả trận đấu đã được định đoạt. Và ngay lập tức, Jones đã tận dụng tốt cơ hội của mình trong vai trò kẻ đánh chặn, như anh từng một lần chứng tỏ trước Norwich tại Cúp Liên đoàn tuần rồi. Tiền vệ trẻ người Anh chơi xông xáo và tích cực hơn hẳn Fellaini khi được yêu cầu tìm cách bẻ gãy lối chơi của đối phương và tạo ra lá chắn cho hàng thủ 4 người.

Rõ ràng, việc cạnh tranh vị trí với Tom Cleverley đã khó nay còn thêm Phil Jones cho thấy Fellaini đang dần đánh mất niềm tin từ David Moyes. Nhìn cách mà anh chơi bóng trước Fulham thật khó hiểu. Thường xuyên để mất bóng, thiếu động lực trong việc hướng lên phía trước và thiếu những pha vào bóng quyết liệt tương xứng với thể hình của anh, có vẻ như đây không phải là Fellaini vậy. So với hai cầu thủ trẻ kia thì anh lép vế về nhiều mặt. Nó khiến anh thành một mục tiêu để hứng chịu những chỉ trích nhất mỗi khi Man United thua trận, hay thậm chí là thắng trận.

Đúng là đã đến lúc Fellaini cần nhìn nhận lại phong độ của mình tại Qủy đỏ. Đơn giản, vị trí của Carrick là chắc chắn được đảm bảo chỉ còn lại sự cạnh tranh giữa anh, Tom Cleverley và Phil Jones. Nhưng với tình hình căng thẳng hiện nay thì tiền vệ người Bỉ tỏ ra thua thế so với tất cả. Anh cần tận dụng từng phút có mặt trên sân để chứng minh giá trị của bản thân trước khi để mọi chuyện đi xa ngoài tầm kiểm soát.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X