Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mark Hughes thay thế Mourinho ở Stamford Bridge?

Thứ Tư 04/04/2007 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Thêm một ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV ở "Gã nhà giàu" Chelsea. Lần này là HLV của Blackburn Rovers, Mark Hughes. Đây là một tên tuổi không mấy xa lạ với The Blues và cả đại kình địch, "Quỷ đỏ" thành Manchester bởi Hughes từng thi đấu cho cả 2 CLB này.

Mark Hughes khi còn khoác áo Chelsea và MU

Khi còn là cầu thủ, Mark Hughes từng giành rất nhiều vinh quang với MU trong thập kỷ 90 của thế kỷ trước. Và trong 3 mùa bóng cuối cùng của sự nghiệp thi đấu, Hughes đã chơi cho Chelsea. Ông đã bắt đầu sự nghiệp HLV ở chính CLB hiện tại, Blackburn Rovers từ tháng 9 năm 2004 khi được tiếp quản chiếc ghế của Graeme Souness. Và vị HLV trẻ mới 43 tuổi này đã gặt hái một số thành công nhất định với Rovers.

Ở mùa bóng đầu tiên, Hughes đã giúp đội bóng tránh khỏi nguy cơ xuống hạng và ở mùa thứ 2, ông đã đưa Blackburn leo lên vị trí thứ 6 để có một suất tham dự UEFA Cup. Các quan chức cấp cao của Chelsea đã đánh giá rất cao năng lực của Mark Hughes và coi đây là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị HLV ở The Blues nếu Mourinho rời khỏi đây. Trận đấu sắp tới giữa Chelsea và Blackburn ở bán kết cúp FA chính là một lần thẩm định chính xác nữa cho tài năng của Mark Hughes.

Vị HLV người xứ Wales này có hợp đồng với Blackburn đến năm 2009. CLB này không hề muốn Mark Hughes ra đi nhưng luôn đánh giá rất cao những gì con người này làm được cho đội bóng. Blackburn cũng đành phải thừa nhận một thực tế không thể chối cãi là việc Mark Hughes chuyển đến Chelsea là bước tiến lớn trong sự nghiệp. Dù vậy, hiện nay vẫn chưa hề có bất cứ một tiếp xúc chính thức nào được thực hiện.

Mark Hughes sẽ là người được lựa chọn

Jose Mourinho vẫn còn hợp đồng với Chelsea đến tận năm 2010 nhưng có một sự thật mà hiếm khi được công khai là mối quan hệ giữa Mourinho và ông chủ Roman Abramovich đã gần như đổ vỡ hoàn toàn và không thể hàn gắn được nữa. Khả năng vị HLV người BĐN rời khỏi Stamford Bridge là rất lớn ngay cả khi ông có mang về kỳ tích ăn 4 cho Chelsea ở mùa giải này.

Hiện tại, The Blues vẫn im lặng và chưa đưa ra bất kỳ lời tuyên bố nào về tương lai của Mourinho. Tuy nhiên, một loạt cái tên sáng giá cho chức vụ HLV ở Chelsea đã giới truyền thông nhắc đến trong suốt thời gian qua như HLV Barcelona, Frank Rijkaard, "gã đầu bạc" đã đưa Italia đến ngôi vô địch WC 2006, Marcello Lippi hay HLV ĐT Nga, Guus Hiddink. Và bây giờ là Mark Hughes. 

Không biết sẽ còn cái tên nào nữa được đồn đại nhưng khả năng cao nhất có lẽ là Jose Mourinho sẽ rời khỏi Chelsea vào cuối mùa giải này sau khi đã mang lại không ít thành công cho đội bóng nước Anh.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X