Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mark Hughes: “Muốn đánh bại Liverpool, hãy bắt chước Stoke”

Thứ Tư 28/12/2016 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mark Hughes vừa có những phát biểu rất tự tin như thế cho dù đội bóng của ông vừa phải rời Anfield với hai bàn tay trắng cùng 4 lần để lọt lưới.

Stoke hành quân đến Liverpool tại vòng 18 giải bóng đá ngoại hạng Anh với một cách tiếp cận trận đấu tương đối tốt. Điều đó giúp cho đội khách sớm có bàn thắng dẫn trước từ cú đánh đầu vào góc hẹp của Walters. Tuy nhiên những pha lập công sau đó của Adam Lallana và Roberto Firmino đã giúp Liverpool lội ngược dòng thành công ngay trong hiệp một, trước khi ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở hiệp hai.

Mark Hughes Muon danh bai Liverpool, hay bat chuoc Stoke hinh anh goc
HLV Mark Hughes chưa từng thắng trong 10 lần cầm quân đến Anfield

Tuy nhiên điều đáng chú ý là 3 trong tổng số 4 bàn thua của Stoke đều đến từ những sai lầm hàng thủ của họ. Ở tình huống Lallana gỡ hoà, Glen Johnson là người đã chạm bóng lỗi trong vòng cấm, để tiền vệ người Anh dứt điểm ngay ở góc hẹp. Ngoài ra thì Ryan Shawcross cũng mắc một sai lầm ngớ ngẩn khi chuyền bóng thẳng vào chân để Sturridge ghi bàn, sau pha đá phản lưới nhà của Imbula.

Chính những sai lầm ấy đã khiến Stoke nhanh chóng đánh mất thế trận và sụp đổ. Theo đánh giá của HLV Mark Hughes sau trận đấu, chìa khoá giúp Stoke có khởi đầu tốt là thi đấu với 2 tiền đạo trên hàng công. “Tôi không nghĩ có nhiều đội bóng sử dụng 2 tiền đạo khi đến làm khách ở Anfield. Và kết quả là họ đã không thể chịu được áp lực của Liverpool. Tôi cho rằng nhiều đội bóng khách sẽ cố gắng bắt chước Stoke City khi đá với Liverpool sau này. Chúng tôi đã có một hiệp một xuất sắc với kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng lại không thể phòng ngự.”

“Chúng tôi xứng đáng có bàn thắng dẫn trước, và rất thất vọng bởi trong hiệp một, tôi đã rất tự tin vào một kết quả khả quan hơn. Chỉ vì những sai lầm cá nhân mà tôi đã phải trả giá, vì thế tôi cảm thấy rằng Stoke đã để thua một cách khá bất công.” Đây là trận đấu mà HLV Pep Guardiola cũng đã dự khán trận đấu và nhìn thấy cảnh Liverpool gặp khó khăn ở những phút đầu tiên, có lẽ ông sẽ tìm ra cách khắc chế The Kop khi hai đội chạm trán nhau vào ngày 31/12.


Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X