Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mark Hughes chính thức trở thành HLV trưởng Manchester City

Thứ Tư 04/06/2008 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, cựu danh thủ của MU và đang dẫn dắt Blackburn Rovers đã đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 3 năm với đối thủ cùng thành phố với ...Quỷ đỏ, Manchester City. Như thế, vào mùa giải sau, người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận derby thành Manchester giàu màu sắc hơn nữa.

Sau khi mùa giải 2007-2008 kết thúc, mọi người đều biết ông chủ người Thái, Thaksin Shinawatra đã không còn cảm thấy hài lòng với Sven Goran Eriksson và muốn tìm một người thay thế. Đến bây giờ, tất cả đã ngã ngũ và người được lựa chọn là Mark Hughes, một cái tên xuất sắc của sân Old Trafford những năm 90 của thế kỷ trước. Blackburn cũng đành phải chấp nhận để HLV của mình ra đi vì biết M.Hughes khó có thể cưỡng lại nổi sức hút từ Man "xanh".

Mark Hughes sắp được sống lại không khí của một trận derby thành Manchester

Để có được Mark Hughes, vị cựu thủ tướng Thái Lan đã chấp nhận bỏ ra 1 triệu bảng đền bù hợp đồng cho Eriksson. Ngoài ra, HLV người Thụy Điển này sẽ còn được nhận thêm 500.000 bảng cho thành tích đưa Man City đến với cúp châu Âu (dù rằng họ có được là nhờ vào giải thưởng Fair-play của UEFA dành cho Premier League). Còn đối với Blacburn, Man City phải trả cho CLB này 4,8 triệu bảng để có được Mark Hughes cùng bộ sậu. Bên cạnh đó, chủ tịch Thaksin cũng hứa dành cho Mark Hughes khoản ngân sách chuyển nhượng cho mùa tới lên đến 35 triệu bảng. 


Tham gia

Có lẽ chính điều này đã tác động phần nào đến quyết định mời Mark Hughes của chủ tịch Thaksin. Mùa giải 2007-2008, Eriksson được cấp tới 50 triệu bảng tuy nhiên thành tích mang lại không như trông đợi. Thêm vào đó, Man xanh có khá nhiều bản hợp đồng hớ như tiền đạo Rolando Bianchi do Eriksson chỉ tuyển người qua .. băng hình chứ không xem trực tiếp. Man City từng có quãng khởi đầu mùa giải cực kỳ ấn tượng khi nằm trong nhóm đầu nhưng họ cứ đuối dần và rơi xuống khu vực giữa. Nếu không có cái giải Fair-play từ trên trời rơi xuống thì Man City làm gì có cửa được dự cúp UEFA mùa sau. Nên sự ra đi của cựu HLV trưởng ĐT Anh là một sự tất yếu. Ban đầu, Thaksin định tìm một HLV ở bên ngoài nước Anh nhưng khi ngẫm lại thì chọn "hàng nội" vẫn hơn vì sự am hiểu quá rõ bóng đá nội địa.

Chẳng cần biết, Mark Hughes có thành công hay không ở Man City. Chỉ có một điều chắc chắn là ở mùa giải sau, trận derby thành Manchester vốn chưa bao giờ nguội nay lại càng sôi sục hơn nữa. Mùa giải qua, MU dù đã bảo vệ thành công chức vô địch nhưng nỗi đau để thua "người láng giềng" Man City trong cả 2 lượt trận thì hẳn vẫn chưa nguôi ngoai. Nếu lại tiếp tục bại trận mà lại dưới tay một "người quen" thì không biết sự đau đớn còn ở mức độ nào, phải không Sir Alex Ferguson, người thầy cũ đáng kính của ... Mark Hughes.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X