Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mark Clattenburg: "Thẻ đỏ dành cho Mane là hơi nặng"

Thứ Bảy 09/09/2017 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo cựu trọng tài Mark Clattenburg, tiền vệ Sadio Mane không xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm cực mạnh với thủ thành Ederson Moraes trong trận đại chiến tại Etihad vừa qua.
Mark Clattenburg The do danh cho Mane la hoi nang hinh anh
Mane đạp thẳng vào mặt của Ederson

Tiền vệ Sadio Mane đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong hiệp một trận đại chiến giữa Man City và Liverpool sau cú kung-fu vào quai hàm thủ thành Ederson Moraes. Đó là một tình huống vung chân quá cao của cầu thủ người Senegal. Cho dù không hướng mắt về phía bóng nhưng rõ ràng Mane cũng có lỗi lớn trong pha va chạm này.

Trọng tài Jon Moss nhận thấy đây là một pha va chạm nguy hiểm và lập tức rút thẻ đỏ cho Mane. Như vậy, cầu thủ 25 tuổi sẽ phải vắng mặt trong ít nhất 3 trận đấu kế tiếp. May mắn cho The Kop rằng những trận đấu mà Mane vắng mặt chỉ là hai trận đấu với Burnley và Leicester tại Premier League cùng một trận đấu khác với Leicester tại Carabao Cup.

Dễ dàng để hiểu được quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài chính Jon Moss. Nhưng cựu trọng tài Mark Clattenburg, người đã quyết định rời Premier League vào tháng 2, cho rằng quyết định này là thiếu chính xác.

“Tôi không cho rằng đây là một thẻ đỏ. Chân của Mane được giơ lên để đỡ bóng. Mắt của cậu ấy cũng tập trung hoàn toàn vào quả bóng. Đó nên là một quả đá phạt trực tiếp cùng một thẻ vàng vì va chạm nguy hiểm thay vì thẻ đỏ”.

Cựu cầu thủ của Man United là Gary Neville cũng có ý kiến gần tương tự Clattenburg về tình huống này. Theo Neville, quyết định của Jon Moss được đưa ra quá nhanh chóng và đã phá hỏng trận đại chiến đáng xem này.

“Jon Moss đã phá hỏng trận đấu với quyết định của mình. Ông ấy không cần phải rút thẻ đỏ. Đó có thể chỉ là một thẻ vàng. Tôi nghĩ rằng ông ấy đã đưa ra một quyết định sai lầm”.

Trong quá khứ, Nani cũng từng mắc phải một thẻ đỏ tương tự khi chỉ hướng mắt về phía bóng thay vì cầu thủ đối phương. Pha đạp bóng của Mane quá nguy hiểm và đã khiến Ederson phải chăm sóc y tế trong vòng 8 phút và phải rời sân sau đó. Quyết định rút thẻ đỏ của Jon Moss nhìn chung là có thể hiểu được.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X