Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trọng tài Anh: Klopp là kẻ đạo đức giả khi chỉ trích MU kiếm penalty

Thứ Sáu 15/01/2021 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài viết mới đây trên Daily Mail, trọng tài từng làm việc tại Premier League – Mark Clattenburg đã lên tiếng vạch mặt âm mưu của Jurgen Klopp.
 

Clattenburg chỉ trích Klopp

 

Trước đó, HLV Liverpool bất ngờ dè bỉu Man United kiếm nhiều penalty hơn đội bóng của mình, như một cách gây áp lực trước trận đại chiến giữa 2 đội. Phát biểu này đã gây ra nhiều tranh cãi, và Solskjaer phải lên tiếng đáp trả: “Tôi không quan tâm, nếu Klopp thích đếm penalty hộ chúng tôi thì cứ việc, còn tôi không có thời gian cho điều đó.”
 

Mới đây, cựu trọng tài Anh Mark Clattenburg đã có một bài viết trên Daily Mail về điều này. Ông cho biết: “Klopp hẳn đang cảm thấy rất lo lắng, bởi những phát ngôn của ông ấy về Man United tuần trước. Đó là một cuộc chiến tâm lý nhằm gây áp lực với trọng tài Paul Tierney trước trận đấu vào ngày Chủ nhật này.

 
Klopp đã đúng khi nói rằng MU giành phạt đền trong 2 năm còn nhiều hơn 5 năm rưỡi của ông ấy tại Anfield. Klopp cũng rất thông minh, bởi những phát biểu này không thể khiến ông ấy gặp rắc rối với liên đoàn.




Mark Clattenburg chỉ trích Klopp đạo đức giả hình ảnh

Klopp chê MU hưởng penalty nhiều


Nhưng cần phải rõ ràng: Không có bất kỳ âm mưu nào từ các trọng tài và quan chức. Klopp đang ăn vạ, hoặc ông ta gợi ý rằng các cầu thủ Man United chủ động kiếm phạt đền. Nếu chỉ đơn giản là vế đầu, tôi không có thời gian cho điều đó. Nhưng nếu ông ấy muốn làm nổi bật những quả phạt đền của MU, thì ít nhất ông ấy cũng chỉ ra điểm đáng bàn luận.
 

Tôi đã theo dõi rất kỹ và phân tích 11 quả penalty mà MU được hưởng trong mùa giải này. Ít nhất 5 tình huống tôi tin rằng cầu thủ MU chủ động ‘mời’ đối phương tác động là Rashford, Martial, Pogba và Greenwood. Họ, theo nhiều cách, cực kỳ thông minh. Và một khi được xác định là có tác động và quả penalty được thổi, VAR hiếm khi thay đổi quyết định.
 

Chú ý này, ngày nay rất nhiều cầu thủ ngã xuống ở vị trí mà trọng tài gọi là vùng chết (‘dead zone’) trong khu vực penalty, nơi họ có rất ít cơ hội để ghi bàn. Rashford đã làm điều đó trước Newcastle khi bước vào vòng cấm và tận dụng thời cơ để ngã xuống.

Cựu trọng tài Anh Klopp là kẻ đạo đức giả khi chỉ trích MU kiếm penalty hình ảnh 2

Trọng tài Mark Clattenburg khẳng định Liverpool cũng chủ động ngã để kiếm phạt đền


Nhưng trong mọi trường hợp, Klopp nên cẩn trọng với lời nói của mình, bởi đó chính xác là những gì Sadio Mane đã thực hiện với Kyle Walker-Peters trong trận thua Southampton 1-0. Bởi vậy, có vài điều cần rút ra sau phát biểu của Klopp. Đầu tiên, ông ta là một kẻ đạo đức giả khi gợi ý cầu thủ MU chủ động ngã kiếm phạt đền, bởi Salah hay Mane cũng có thể thực hiện những 'chiến thuật' tương tự.
 

Ông ấy đang trở nên gay gắt. Từ khi Fergie giải nghệ, chúng ta chưa từng chứng kiến một nỗ lực trắng trợn như thế này để gây ảnh hưởng tới các trọng tài trước đại chiến. Klopp không làm điều đó ở mùa giải năm ngoái khi Liverpool thắng như chẻ tre.
 

Ông ấy không thích nhận thất bại, không bao giờ. Ông ấy đang ‘xù lông’, nhưng Klopp đã sai khi gợi ý MU được hưởng những quyết định ưu ái. Có lẽ dưới thời Fergie thì có, nhưng điều này đã biến mất từ khi Fergie giải nghệ.
 

Tôi là trọng tài duy nhất thổi 3 quả penalty cho đối thủ của MU ngay tại Old Trafford, và đó là dành cho Liverpool vào năm 2014. Nhưng khi đó, David Moyes là HLV của Man United. Tôi không chắc điều này sẽ xảy ra nếu Fergie vẫn còn ở đó.”
 

Chê MU ‘chỉ ăn với sút phạt đền’, Liverpool đang run sợ?Chê MU ‘chỉ ăn với sút phạt đền’, Liverpool đang run sợ?
Sau thất bại trước Southampton ở vòng 17 giải Ngoại hạng, HLV Jurgen Klopp đã tỏ ra lo lắng về đối thủ mà cuối tuần này ông sẽ chạm trán.
Solskjaer phản pháo Klopp về vấn đề penaltySolskjaer phản pháo Klopp về vấn đề penalty
HLV Solskjaer đã lên tiếng phản pháo Klopp khi cho rằng thuyền trưởng của Liverpool đang cố gắng gây ảnh hưởng tới các quyết định của trọng tài.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X