Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì đàn em Van Dijk, Liverpool nên bất chấp cả Barca

Thứ Ba 30/04/2019 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mario Melchiot khuyên Liverpool mua Matthijs de Ligt. Ngay cả khi phải cạnh tranh với Barcelona, cựu tuyển thủ Hà Lan cũng tin đội bóng của HLV Jurgen Klopp nên làm mọi cách để có mảnh ghép hoàn hảo này.

Matthijs de Ligt được xem là mục tiêu hàng đầu của Barcelona trong mùa hè tới. Dù vậy, Mario Melchiot tin rằng Liverpool nên cạnh tranh tới cùng để có “hàng hot” Matthijs de Ligt.

De Ligt đã tiến bộ không ngừng trong vòng 2 năm qua tại Ajax và ĐT Hà Lan. Ở tuổi 19, anh đã là trụ cột của hai đội bóng mình chơi và được dự đoán sẽ sớm vươn tới tầm cỡ thế giới. Khi lên tuyển, De Ligt hợp cùng Van Dijk thành cặp trung vệ hoàn hảo của Hà Lan.

Mario Melchiot khuyên Liverpool mua Matthijs de Ligt hình ảnh

Mario Melchiot khuyên Liverpool mua Matthijs de Ligt


Và theo nhận định của cựu danh thủ Melchiot, Liverpool nên tái hợp họ ở cấp CLB. Barcelona và Juventus cùng nhiều đại gia tại châu Âu đang ráo riết săn lùng De Ligt, nhưng người cũ Chelsea tin sân Anfield có thể là điểm đến lý tưởng cho người giành giải “Cậu bé vàng” năm 2018.

“Ajax tất nhiên sẽ cố gắng giữ chân De Ligt càng lâu càng tốt, nhưng họ biết rằng đang ở trong một tình thế khó xử”, Melchiot nói với talkSPORT. “Tôi rất thích cầu thủ này, cậu ấy rất thông minh. Trong những trận đầu tiên cho ĐTQG, cậu ấy đã mắc một vài sai lầm và bị chỉ trích rất nhiều.”

“Nhưng tôi nghĩ chính điều đó đã tác động tích cực đến De Ligt, Giờ đây, cậu ấy trở thành một cầu thủ giỏi hơn, bản lĩnh hơn. Nhìn vào những màn trình diễn của De Ligt, tôi nghĩ sẽ là sáng suốt nếu Liverpool theo đuổi cậu ấy. De Ligt và Van Dijk sẽ là một cặp trung vệ tuyệt vời.”

Matthijs de Ligt: Thanh xuân rực rỡ của chàng trai 19
Tuổi 19 bạn có gì? Với Matthijis de Ligt, anh là thủ lĩnh của một tập thể đang viết nên một trong những câu chuyện cổ tích hay nhất của bóng đá hiện đại

Trước đó, Ajax cũng thừa nhận rằng họ sẽ gặp khó khăn trong việc giữ lại các ngôi sao nói chung và De Ligt nói riêng vào mùa hè này. Đội bóng Hà Lan đã gây sốc tại Champions League mùa này khi lọt vào bán kết, loại lần lượt các ông lớn là Real Madrid và Juventus.

Các thành viên Ajax cũng ngày một được săn đón nhiều hơn trên thị trường chuyển nhượng. Frenkie de Jong là người mở đường ra đi khi đạt thỏa thuận chuyển tới Barca với giá 75 triệu euro (65 triệu bảng) đầu năm 2019 và sẽ chính thức gia nhập từ mùa 2019/20.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X