Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mario Balotelli: Thiên tài sắp bị hủy hoại vì gái đẹp và ma men

Thứ Bảy 22/09/2012 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

83 ngày sau khi ghi cú đúp trong trận bán kết Italia thắng Đức tại EURO 2012, chứng minh tại sao anh may mắn được Chúa ban cho khả năng chơi bóng thiên tài, Mario Balotelli giờ chỉ còn là sự lựa chọn thứ tư trên hàng tiền đạo Man City và không biết chừng còn bị “đá đít” khỏi sân Etihad.

Hồi còn là cầu thủ, Roberto Mancini mẫu mực bao nhiêu thì khi trở thành HLV, ông lại luôn gặp vấn đề với những anh chàng tiền đạo của mình. Vụ Carlos Tevez được giải quyết ổn thỏa chưa bao lâu thì giờ lại phải nghĩ cách xử lý thế nào với “cậu bé hư” Balotelli.

Ngay sau trận hòa Stoke 1-1 tại Premier League cuối tuần trước, Balotelli đã “vượt rào” bay suốt đêm tại các tụ điểm ăn chơi ở thành phố Manchester. “Super Mario” chẳng thèm đếm xỉa gì đến lệnh cấm rượu bia 48 giờ trước mỗi trận đấu của Man City đề ra, bất chấp trước mắt là chuyến làm khách cực kỳ quan trọng gặp Real Madrid trong khuôn khổ Champions League. Người ta bắt gặp Balotelli tại Circle Club đang chén chú, chén anh với tay đấm Amir Khan. Đã vậy lại còn phì phèo điếu thuốc trên môi. Mà thuốc lá ai cũng biết là kẻ thù của sức khỏe.

balotelli
 

Dĩ nhiên HLV Mancini không thể không biết những chuyện “tày đình” đó. Kết quả là Balotelli đóng vai khán giả tại Bernabeu, thậm chí chẳng có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Ông thày người Italia sau đó giải thích quyết định của mình đơn thuần là về chuyên môn, chẳng liên quan gì đến vấn đề kỷ luật.

“Chúng tôi có bốn tiền đạo hàng đầu. Thông thường, chúng tôi chơi với hai cầu thủ trên sân và hai người ngồi trên ghế dự bị cùng tôi. Tôi phải lựa chọn để đưa ra quyết định tốt nhất cho đội bóng. Có thể sau trận bạn sẽ nhận ra sai lầm nào đó, nhưng trước trận đấu tại Madrid, tôi tin rằng đó là một quyết định đúng đắn. Đó là một quyết định mang tính chiến thuật bởi tôi đã có hai tiền đạo Sergio Aguero và Edin Dzeko trên ghế dự bị. Và như vậy, ba người sẽ là quá nhiều. Cậu ấy (Balotelli) rất buồn vì không được tham gia trận đấu. Đó là bình thường. Tôi nghĩ chẳng có cầu thủ nào không được thi đấu mà lại thấy vui cả. Mario ngồi ngoài vì chúng tôi đã quyết định chỉ đá một tiền đạo duy nhất (Carlos Tevez)”, Mancini giải thích.

Nhưng dù Mancini có lấp liếm quyết định để Balotelli ngồi ngoài chứ không phải trên băng ghế dự bị (nên nhớ, Aguero khi đó chưa hoàn toàn bình phục chấn thương), ông cũng đã gián tiếp tạo ra một nghi vấn lớn về tương lai của cậu học trò đồng hương.

Mancini đã nhiều lần kêu gọi Balotelli tập trung vào công việc, song ông lại cho phép cầu thủ này được “tự do” thái quá so với những người khác. Khi biết Balotelli hút thuốc, ông chỉ đơn giản nói rằng: “Đó là vấn đề của cậu ấy. Nếu cậu ta muốn một lời khuyên của tôi thì tốt hơn là nên bỏ nó. Nhưng nếu cậu ta hút 10 điếu mỗi ngày mà vẫn ghi 2 bàn mỗi trận thì chẳng sao cả. Sự kiên nhẫn của tôi dành cho cậu ấy là vô tận”.

Chính bởi sự “kiên nhẫn vô tận” ấy mà bất chấp vô số rắc rối Balotelli gây ra kể từ khi đến Manchester, Mancini vẫn kiên định giữ cầu thủ này ở lại sân Etihad, bất chấp những nỗ lực chuyển nhượng của PSG trong mùa Hè vừa rồi. Nhưng bây giờ, Mancini có lẽ đã nhận ra một điều, CLB không thể cứ trả lương 100.000 bảng/tuần để “nuôi báo cô” cầu thủ chẳng có đóng góp gì, lười biếng, hờn dỗi và vô kỷ luật.

Trong khi Balotelli tiêu xài thời gian ở những chốn chơi bời thì các đồng đội của anh phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” để cạnh tranh chỗ đứng tại Man City, một đội bóng chẳng thiếu những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu. Đơn cử như Dzeko, từ một tiền đạo tưởng như suýt bị đào thải, chàng trai người Bosnia đang chơi rất hay và nhận được sự tín nhiệm của Mancini.

Từ đầu mùa này, nếu như Dzeko đã có 3 pha lập công, Tevez cũng ghi được 4 bàn trên các mặt trận thì với Balotelli chỉ là con số 0 tròn chĩnh. Nếu cứ chiều hướng hiện tại, có lẽ sắp đến lúc Mancini phải thẳng thắn thừa nhận lòng kiên nhẫn của ông đang bị xem thường và một cuộc chia tay "Super Mario" là không thể tránh khỏi.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X