Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mario Balotelli: Tại sao luôn là anh?

Thứ Hai 24/10/2011 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trước trận derby Manchester, rạng sáng ngày hôm qua, 23/10, Mario Balotelli đã suýt chết vì một vụ hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà anh sau khi tiền đạo 21 tuổi người Italia và 4 người bạn khác chơi trò đốt pháo hoa trong nhà.

Như thường lệ, tất cả những ai đã biết Balotelli từ trước đến giờ lại nghĩ rằng đây là một trò quậy phá ngỗ ngược nữa của cựu cầu thủ Inter, người mà sự nghiệp còn rất ngắn ngủi của anh được đánh dấu bởi không ít những bàn thắng đẹp và quan trọng, nhưng còn nhiều hơn là những vụ bê bối từ nhận thẻ đỏ trên sân vì đánh nguội đến gây tai nạn xe hơi. Tuy nhiên, 2 bàn thắng tối qua ở Old Trafford của Balotelli đã làm thay đổi tất cả. Kể từ bây giờ cho đến rất lâu về sau nữa, mỗi khi nhắc đến anh, người ta sẽ không còn nói về những cuộc ẩu đả và những trò quậy phá nữa, người ta sẽ hỏi rằng: “có phải người đã ghi hai bàn vào lưới M.U ở Old Trafford không?”

Balotelli đã khẳng định tài năng đặc biệt trong một con người "ngỗ ngược"

Trong thử thách lớn nhất kể từ đầu mùa, HLV Roberto Mancini đã một lần nữa đặt lòng tin vào cậu học trò cưng, nhưng bất trị, và là đồng hương của ông, chứ không phải chân sút người Bosnia Edin Dzeko được coi là ổn định và biết cách cư xử hơn nhiều. Những gì diễn ra trên sân cho thấy với bóng đá, người ta không cần một tiền đạo ngoan ngoãn và chơi như được lập trình, mà là một người biết ghi bàn, nhất là trong những trận cầu đỉnh cao, ở những hoàn cảnh ít ai ngờ tới, và Balotelli đã làm được như thế.

Pha ăn mừng sau bàn mở tỉ số, chiếc áo đấu được cởi phăng ra để cho thấy dòng chữ “Tại sao lúc nào cũng là tôi?” (Why always me?) nói lên tất cả về Balotelli, trong tư cách một tiền đạo lớn, và một cá tính không bao giờ chấp nhận thỏa hiệp, bỏ ngoài tai mọi lời chỉ trích, cứ sống theo cách của anh, ghi bàn theo cách của anh và ăn mừng cũng chỉ theo cách của riêng anh. Dòng chữ ấy có mục đích hết sức rõ ràng: nó nhắm vào những ai đã luôn coi anh chỉ là một thứ tội nợ, luôn chỉ trích anh là điên khùng, là chậm trưởng thành, là gánh nặng cho tất cả những ai đã và đang cưu mang anh. Tại sao lúc nào cũng là Balotelli? Có một câu trả lời khác, nếu như anh tỏa sáng trong trận derby lượt về: Thượng đế luôn chọn một người có cá tính rắc rối như anh để bùng nổ trong những trận đấu sẽ đưa những người hùng vào lịch sử.

Có thể nói không ngoa rằng trận derby Manchester tối Chủ nhật chia làm hai phần, trước và sau bàn mở tỉ số của Balotelli. Man City mùa này đã tiến bộ hơn rất nhiều, nhưng cho đến trước bàn thắng đó, họ tỏ ra hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà cũng đang hừng hực khí thế với thành tích bất bại ở mọi giải đấu. Cú sút chìm từ chân Balotelli sau màn phối hợp ăn ý giữa James Milner và David Silva không chỉ là gáo nước lạnh dội xuống Old Trafford, nó còn tạo ra cảm hứng và sự tự tin cực kỳ quan trọng cho các cầu thủ áo xanh, rằng họ thực sự mạnh hơn đối thủ.

Kể từ sau bàn thắng đó, Man City, và cả Balotelli, không ngừng lại. Họ băng băng tiến lên trong sự kinh hoàng của đội chủ nhà. Phải thừa nhận rằng hàng tiền vệ M.U đã có một buổi tối đáng thất vọng, hoàn toàn bị áp đảo trước các đồng nghiệp áo xanh. Trung vệ Jonny Evans, ngay cả không tính chiếc thẻ đỏ tuyệt vọng, đã chơi trận tệ hại nhất từ đầu mùa. Nhưng tất cả những điều đó sẽ không ý nghĩa gì nếu không có bàn mở tỉ số của Balotelli.

Tiền đạo người Italia tiếp tục khẳng định thêm một lần nữa rằng anh sẽ không phải là kẻ luôn bị báo chí soi mói đời tư vì những gì diễn ra bên ngoài sân cỏ bằng bàn thắng thứ hai ở phút 60. Những pha lập công sau đó của Sergio Aguero, Edin Dzeko và Silva khiến bảng tỉ số trở thành giấc mộng lên thiên đường với các CĐV áo xanh, nhưng chính pha dứt điểm gọn ghẽ của Balotelli vào lúc trận đấu vẫn còn nửa giờ đồng hồ nữa mới chính là phát đạn kết liễu mọi cố gắng gượng dậy của đội chủ nhà.

Hành trình sắp tới sẽ còn dài với Man City và chiến thắng này không có nghĩa là họ đã có thể thoát hẳn khỏi sự đeo bám của M.U và Chelsea trong cuộc đua đến chức vô địch, nhưng với một chân sút như Balotelli và những gì đã thể hiện ở Old Trafford, mọi giấc mơ của các CĐV áo xanh lúc này đề không phải là viển vông. Số phận Man Xanh đang trở nên rất giống với Super Mario của họ, từ kẻ tội đồ vô dụng đã trở thành người hùng chỉ sau một đêm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X