Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Mario Balotelli: Khi phong độ tỷ lệ thuận với... thẻ phạt

Thứ Ba 06/11/2012 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roberto Mancini đã rất nhiều lần đấu dịu trước những trò nghịch ngợm tinh quái của Mario Balotelli, nhưng phong độ trên sân thì không. Sau màn trình diễn vô hồn trước West Ham cuối tuần qua, chiến lược gia người Ý đã chỉ đích danh cậu học trò đồng hương là kẻ tội đồ với những pha bỏ lỡ đáng trách.

Quả thực, ở trận đấu ấy, Balotelli đã ném đi hàng loạt những cơ hội của nhà ĐKVĐ bởi những pha xử lý thiếu cảm giác, không dứt khoát và đôi khi là vẽ vời. 67 phút tại Upton Park là hình ảnh cụ thể nhất của Super Mario ở mùa giải này: cẩu thả và vô duyên trước khung thành. Theo thống kê, anh chính là cầu thủ vô hại nhất ở Premier League khi tung ra tới 26 cú sút mà không một lần ghi bàn. Tính trên mọi đấu trường, Balotelli mới ghi được vỏn vẹn hai bàn. Một từ quả phạt đền ở phút cuối cùng trận gặp Dortmund (1-1), một được ghi vào lưới Aston Villa tại Cúp Liên đoàn, nhưng Man City vẫn bại trận (2-4).

balotelli
 

Điều gì đã biến một tiền đạo có thể lực cực kỳ sung mãn, không thiếu kỹ thuật và từng ghi đến 17 bàn ở mùa giải trước thành một kẻ vô hại như hiện nay? Sau khi Balotelli ghi một bàn và có một đường kiến tạo khác trong trận Ý thắng Đan Mạch 3-1 ở vòng loại World Cup 2014, người ta kỳ vọng anh sẽ lấy lại hình ảnh của mùa giải trước: có thể ngỗ ngược, hùng hổ, song hết sức nguy hiểm với các hàng phòng thủ.

Tuy nhiên, tất cả là một sự yên lặng đáng ngạc nhiên, từ phong độ cho đến những tấm thẻ phạt. Từ đầu mùa giải đến giờ, Balotelli chỉ phải nhận một tấm thẻ vàng (trận gặp West Brom). Đó là một con số quá khiêm tốn nếu biết rằng ở mùa giải trước anh từng hai lần bị đuổi khỏi sân (trong các trận đấu với Arsenal và Liverpool), và nhận gần một chục thẻ vàng khác. Sự thiếu lửa, hời hợt trong phong cách chơi bóng đã khiến anh đánh mất sự tinh quái, thiếu tính chính xác trong các quyết định xử lý, và trở nên tầm thường đối với các hậu vệ. Không quậy phá ngoài đời, không ăn thẻ trên sân, dường như Balotelli cũng mất bản năng săn bàn.

Có ý kiến cho rằng việc Mancini thường xuyên sử dụng Balotelli ở cánh là lý do khiến anh không còn hiệu quả. Điều đó không phải không có lý nếu biết rằng ở mùa giải trước, anh thường xuyên bùng nổ khi không phải dạt biên mà đá gần khung thành hơn. Việc Mancini quá cứng nhắc với sơ đồ 4-2-3-1 là nguyên nhân, khi ông thường sử dụng Dzeko hoặc Tevez cho vị trí mũi nhọn, chứ không phải Balotelli. Tuy nhiên, Dzeko lại chỉ tỏa sáng khi được vào sân từ băng ghế dự bị, còn Tevez thì gặp bất lợi về thể hình. Balotelli chưa đạt phong độ tốt nhất, nhưng đưa anh trở lại vị trí mũi nhọn là một toan tính không tồi. Chỉ có điều không rõ Mancini có còn đủ lòng tin với cậu học trò không sau khi anh đã gây thất vọng quá nhiều kể từ đầu mùa.

Cuối tuần trước, có tin đồn rằng AC Milan và Man City sẽ có một cuộc trao đổi đặc biệt với việc Balotelli cập bến San Siro và El Shaarawy theo hướng ngược lại. Có lẽ các sếp Man City đang rất thán phục trước phong độ ghi bàn cực kỳ ổn định của chân sút gốc Ai Cập, nhưng sau khi đã bán đi một loạt trụ cột, Milan không thể mất nốt viên ngọc còn lại. Còn Balotelli, nếu không chứng tỏ được ở Man City, đừng mơ đội bóng nước Ý sẽ rước anh về.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X