Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Rashford xứng đáng là đầu tàu của ĐT Anh

Chủ Nhật 08/10/2017 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marcus Rashford dù chưa bước sang tuổi 20 nhưng đã là một trụ cột tại Manchester United và ĐT Anh.


5 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo sau 11 lần ra sân chứng tỏ Marcus Rashford là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Manchester United từ đầu mùa 2017/18. Bên cạnh đó, tiền đạo trẻ này cũng đóng góp 2 pha lập công sau 12 lần khoác áo ĐT Anh (chỉ 4 đá chính). Mới rạng sáng thứ 6 vừa qua thôi, Rashford là một trong những cầu thủ Anh chơi hay nhất trong chiến thắng 1-0 trước Slovenia.

Trong một ngày mà hầu hết các thành viên ĐT Anh mờ nhạt, Rashford được xem là điểm sáng hiếm hoi. Vẫn với sự nhiệt tình và càn lướt như mọi khi, sao trẻ bước sang tuổi 20 vào cuối tháng này tạo ra 4 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội nhưng tiếc là đều không được tận dụng thành công. Huyền thoại của Arsenal và bóng đá Anh, Ian Wright cũng đã phải tấm tắc khen hậu bối:

Quan diem Rashford xung dang la dau tau cua DT Anh hinh anh
Rashford chơi rất hay trong màu áo ĐT Anh

“Rashford đã thi đấu tuyệt hay. Nói đúng hơn, cậu ấy là người duy nhất của ĐT Anh biết mình phải làm gì trên sân bóng”, ông nói trên ITV sau trận đấu với Slovenia. “Các cầu thủ còn lại, họ như thể chỉ biết trông cậy vào Rashford và dựa dẫm cậu ấy trong mỗi đường tấn công. Cứ có bóng, các cầu thủ lại phải nghĩ và tìm ngay đến tiền đạo này để chuyền cho xong nhiệm vụ. Mọi thứ đều phải qua chân Rashford và thật đáng buồn khi một đội bóng như tuyển Anh phải phụ thuộc một tiền đạo thậm chí chưa tròn 20 tuổi.”

Ngoài việc lo lắng về sức công của ĐT Anh, chúng ta cũng cần phải dành sự ngưỡng mộ cho Marcus Rashford. Nếu VCK World Cup 2018 diễn ra ngay thời điểm này, Rashford chắc chắn sẽ có suất trong đội hình chính thức của HLV Gareth Southgate. Chưa tròn đôi mươi song anh chàng sinh tại thành phố Manchester đã là một nhân tố chủ chốt trên ĐTQG chứ không chỉ ra sân vài phút ít ỏi trong mỗi trận như các bạn đồng trang lứa.

Quan diem Rashford xung dang la dau tau cua DT Anh hinh anh 2
Sao trẻ 19 tuổi ngày càng được HLV Southgate tin tưởng

Lấy đồng đội Anthony Martial của Rashford tại Man United ra làm ví dụ. Có xuất phát điểm tốt hơn song đến thời điểm này, Martial phải ngồi dự bị cho Rashford tại CLB trong khi đang bị ĐT Pháp bỏ rơi. Có thể đội hình Pháp đang sở hữu nhiều ngôi sao tấn công hơn ĐT Anh nhưng cũng có thể đà vươn lên của hai tài năng trẻ này có sự khác biệt.

Ngoài ra, Rashford cũng là mẫu cầu thủ đa năng hơn Martial. Sở trường là tiền đạo cắm nhưng với tốc độ cùng khả năng càn lướt, anh có thể chơi tốt bên hành lang trái. Ở đó, ngoài việc có nhiều không gian hoạt động, dắt bóng vào trung lộ rồi dứt điểm ghi bàn, Rashford cũng có thể gây rối loạn phòng tuyến đối phương, tạo cơ hội cho các vệ tinh xung quanh. Còn nhớ trong trận đấu gần nhất của M.U trước Crystal Palace (thắng 4-0), Rashford dù không ghi bàn nhưng là tác giả của 2 đường kiến tạo cho Juan Mata và Marouane Fellaini lập công.

Mourinho được chỉ cách đưa Rashford lên đẳng cấp thế giới
Huyền thoại Martin Keown vừa đưa ra nhận định rằng HLV Jose Mourinho cần sử dụng Rashford ở trung lộ nhiều hơn nếu muốn cầu thủ trẻ này phát huy tối đa tiềm...

Rashford chỉ thực sự đá cắm cho M.U mùa này trước Burton Albion tại cúp Liên đoàn và ở đó anh lập cú đúp. Với sự hiện diện của Romelu Lukaku tại CLB và Harry Kane ở ĐT Anh đồng nghĩa với việc sao trẻ này sẽ tiếp tục chơi ở cánh. Dù vậy, điều đó cũng không ngăn cản được sự tiến bộ của anh. Tháng trước, cựu hậu vệ của M.U, Phil Neville từng nhắc nhở làng bóng đá Anh đừng chỉ nhắc tới các thần đồng Kylian Mbappe (PSG) và Ousmane Dembele (Barcelona) mà quên đi Rashford.

“Mọi người đều tán dương Ousmane Dembele và Kylian Mbappe nhưng không ai nói về Rashford ở đất nước này”, Neville nói. “Cậu ấy là người Anh, vô cùng tài năng và toàn diện khi có thể chơi được cả trung tâm lẫn hai cánh giống như Mbappe và Dembele.”

Quan diem Rashford xung dang la dau tau cua DT Anh hinh anh 3
Rashford được cho là không thua kém Dembele và Mbappe

Mbappe (18 tuổi) sẽ chính thức trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử khi hợp đồng 180 triệu Euro mua anh từ Monaco của PSG được kích hoạt vào đầu mùa sau. Trong khi đó, Dembele (20 tuổi) cũng được Barca rước về từ Dortmund hè này với giá 105 triệu Euro (có thể lên đến 150 triệu Euro). Với nhiều người bao gồm cậu em nhà Neville, giá của Rashford cũng không thua kém là bao.

Từ khi gia nhập M.U, Rashford đã ghi được 24 bàn sau 82 trận đã qua cho đội 1. Khi Mourinho, một HLV nổi tiếng kém kiên nhẫn với các cầu thủ trẻ lên dẫn dắt Quỷ đỏ, Rashford vẫn được ra sân 53 lần trên mọi đấu trường trong mùa trước 2016/17. Tới nay, thành tích của Mbappe khi thi đấu chuyên nghiệp là 30 bàn sau 66 trận còn Dembele là 22 bàn sau 82 trận.

Rashford tự tin sút phạt giỏi như Ronaldo
Tài năng trẻ người Anh khẳng định có thể thi triển khả năng sút phạt như siêu sao Bồ Đào Nha từng khoác áo Man Utd, chỉ là chưa có dịp thể hiện cho người hâm...

Dĩ nhiên Rashford vẫn cần phải hoàn thiện mình. Cầu thủ sinh ngày 31 tháng 10 năm 1997 có tốc độ, thể lực và kỹ thuật hơn người, nhưng khả năng quan sát và dứt điểm thì chưa đạt đến đẳng cấp thế giới (dù không tệ). Chỉ cần tăng cường thêm chất nhạy cảm trong những pha xử lý, giới chuyên môn tin rằng Rashford sẽ ngang ngửa so với Mbappe.

Còn nhiều thời gian cho Rashford nâng cấp bản thân và điều đáng mừng nhất là anh vẫn đang nhận được niềm tin từ các HLV cả tại CLB lẫn ĐTQG. Từ trên xuống dưới, những nhân vật đã tiếp xúc với thần đồng bóng đá Anh đều khẳng định anh là mẫu người chăm chỉ, cầu tiến và không kiêu ngạo. Đó là bí quyết để Rashford chưa từng đi giật lùi trong sự nghiệp kể từ đêm định mệnh trước FC Midtjylland ở Europa League đến nay.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Anh 1-0 Slovenia (Vòng loại World Cup 2018)

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Anh trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X