Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford: Xin đừng là Januzaj thứ hai

Thứ Năm 24/03/2016 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những gì tiền đạo Marcus Rashford đang thể hiện tại sân Old Trafford là rất ấn tượng, nhưng chân sút người Anh nên nhớ bài học của tiền vệ Adnan Januzaj.


Trong một mùa giải mà M.U thi đấu thiếu ổn định và đứng trước khả năng trắng tay thì phong độ ấn tượng của tiền đạo Marcus Rashford là một trong những điểm sáng hiếm hoi. Cái tên Rashford xuất hiện trong danh sách dự bị trận gặp Midtjylland tại lượt về vòng 1/8 Europa League, khi Anthony Martial dính chấn thương trong lúc khởi động, HLV Van Gaal buộc phải sử dụng cầu thủ sinh năm 1997 ở vị trí trung phong. Ngay lập tức, cầu thủ người Anh đã làm tất cả phải nhớ tới mình, cầu thủ 18 tuổi lập cú đúp giúp Quỷ đỏ hạ đại diện của Đan Mạch 5-1 để hiên ngang vào tứ kết.
Tien dao Marcus Rashford Xin dung la Januzaj thu hai hinh anh
Marcus Rashford đang chơi ấn tượng ở mùa giải này
Sau đó không lâu, Rashford tiếp tục ghi 2 bàn và tung ra 1 kiến tạo giúp M.U hạ Arsenal 3-2, qua đó níu kéo lại hy vọng về một suất dự Champions League tưởng chừng đã xa vời cho bầy Quỷ. Lại là Rashford dứt điểm một cách gọn gàng, sắc lẹm hạ gục Joe Hart trong trận derby thứ 171 của thành Manchester, M.U phả hơi nóng lên chính đối thủ trong cuộc đua giành vị trí thứ 4. Với 5 bàn thắng sau 8 lần ra sân, Rashford từ một cầu thủ vô danh đã bước ra ánh sáng với tư cách người hùng và đang trở thành một trong những cầu thủ mang theo nhiều kỳ vọng nhất của NHM đội bóng chủ sân Old Trafford.
5 cầu thủ sẽ phải chiến đấu nếu muốn ở lại M.U
Từ giờ cho đến cuối mùa giải, những Carrick hay Marcos Rojo sẽ phải chiến đấu để chứng tỏ giá trị của mình nếu không muốn phải ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè.
Chứng kiến từng bước chạy, từng cú sút của cầu thủ 18 tuổi này, NHM M.U bỗng lại cảm thấy tự hào. Bởi trong tình thế khó khăn như hiện tại, Quỷ đỏ lại có thể tìm ra một cầu thủ xuất sắc từ chính lò đào tạo của mình. Marcus Rashford đã kéo người hâm mộ M.U trở lại với sự đê mê, thứ vốn bị Van Gaal đốt sạch của họ trong suốt hai mùa giải qua. Và cũng bởi, với đội bóng chủ sân Old Trafford lúc này, Rashford đem đến một cái gì đó hết sức đặc biệt, nổi lên trong một thời khắc đặc biệt tại một câu lạc bộ có vị trí đặc biệt. Chứng kiến NHM và truyền thông tung hô cầu thủ người Anh lúc này, không ít người lo sợ sao trẻ M.U sẽ đi vào vết xe đổ của tiền vệ Adnan Januzaj.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Januzaj từng là ngôi sao sáng tại sân Old Trafford
Mùa giải 2013/14 là một trong những mùa bóng mà M.U thi đấu rất thất vọng, dưới thời HLV David Moyes Quỷ đỏ không giành được một danh hiệu nào và chỉ xếp thứ 7 tại giải Ngoại hạng, cựu HLV của Everton còn khiến NHM nửa đỏ thành Manchester ngao ngán khi thiết lập hàng loạt kỷ lục tồi tệ. Trong một mùa giải chỉ toàn những điểm đen thì phong độ ấn tượng của sao trẻ Adnan Januzaj là một trong những điểm sáng hiếm hoi. Liên tiếp những màn trình diễn ấn tượng khiến cầu thủ người Bỉ được ví như “Ronaldo mới” tại sân Old Trafford. Ở tuổi 19, anh đã thể hiện những phẩm chất của một ngôi sao như: Kỹ thuật, tốc độ, nhãn quan chiến thuật rất tốt và khả năng dứt điểm đa dạng. 5 bàn thắng sau 27 lần ra sân là thành tích rất ấn tượng với một cầu thủ chưa đầy 20 tuổi.
Thần đồng Rashford sắp được M.U tăng lương gấp... 15 lần
Ban lãnh đạo Manchester United đang cân nhắc sớm tăng lương cho Marcus Rashford để tránh sự nhòm ngó của các câu lạc bộ khác.
Dưới thời HLV Van Gaal, ông tạo mọi điều kiện để Januzaj phát huy khả năng của mình. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ càng chơi càng sa sút và chỉ còn là cái bóng của chính mình. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, bất chấp sự ngăn cản của “Tulip thép” cầu thủ sinh năm 1995 vẫn quyết tâm đòi tới Dortmund để nhanh chóng vươn tới tầm ngôi sao. Nhưng 4 tháng tại Đức là quãng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp cầu thủ này, anh chỉ ra sân vỏn vẹn 12 lần và không ghi được bàn thắng nào. Januzaj bị HLV Thomas Tuchel của Dortmund chê bai thậm tệ: “Rất cá nhân và thiếu tôn trọng lối đá tập thể.”
Marcus Rashford Xin dung la Januzaj thu hai hinh anh 3
Marcus Rashford đừng làm Adnan Januzaj thứ hai
Sau chuyến du học thất bại, lúc này “Ronaldo mới” đang phải tập luyện cùng đội trẻ. Cầu thủ người Bỉ đã đánh mất hình ảnh của mình trong mắt NHM và BLĐ đội bóng. Ở tuổi 20 Januzaj vẫn còn cả một quãng đường rất dài phía trước. Nhưng sẽ không còn ai gọi cậu bé người Bỉ năm nào là thần đồng thêm một lần nào nữa. Bằng bản tính tự mãn và thiếu cầu tiến, sao trẻ M.U đã tự tầm thường hóa tài năng của mình theo một cách đáng để quên đi.
Chuyện M.U: Những cánh chim non vẫn cần Tulip thép
Van Gaal đừng đi! Đó là tiếng lòng của Fosu-Mensah nói riêng và những Rashford, Martial nói chung, những tài năng trẻ đang được Van Gaal chắp cánh như những gì...
Rashford lúc này đang tái hiện hình ảnh của Januzaj khi còn được gọi là thần đồng. Giữa hai cầu thủ này có một số điểm chung: Đều nổi lên trong một mùa giải mà M.U gặp khó khăn, đều có tiềm năng cực lớn và biết cách tạo ra đột biến khi đội bóng gặp khó khăn. Januzaj đã thất bại sau khi quá tự mãn và thiếu sự cầu tiến, nếu không rút ra kinh nghiệm cho mình Rashford hoàn toàn có thể đi vào vết xe đổ của cầu thủ người Bỉ.

Thần đồng Rashford thi đấu ra sao trong ngày đi vào lịch sử derby Manchester


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X