Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford: Từ tiền đạo tuổi teen đến cầu thủ hình mẫu của Man United

Thứ Sáu 30/10/2020 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ một tiền đạo tiềm năng ở tuổi 18, Marcus Rashford đã trở thành một cầu thủ hình mẫu của MU và "người hùng" của trẻ em Anh Quốc.

 Nếu tạm bỏ qua cú hat-trick vào lưới thủ môn Gulacsi, điều đáng nhớ nhất của Marcus Rashford trong trận đấu với RB Leipzig chính là phản ứng của anh sau khi hệ thống VAR công nhận cú đặt lòng ở phút thứ 74 là một bàn thắng hợp lệ. Rashford nở một nụ cười rạng rỡ trước khi ôm lấy Bruno Fernandes. Đó là nụ cười chứa đầy sự tự tin và niềm vui thuần khiết của một tiền đạo đang đạt đến phong độ đỉnh cao. 

Marcus Rashford
Nụ cười rạng rỡ của Marcus Rashford sau bàn thắng đầu tiên vào lưới Leipzig
Nên nhớ rằng đối thủ của Rashford và MU là đội đang dẫn đầu Bundesliga và từng vào tới bán kết Champions League mùa giải trước. Hơn 1 năm qua, Leipzig cũng chưa để thua bất kỳ trận đấu nào trên sân khách tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Và rồi, Marcus Rashford vào sân từ băng ghế dự bị và hủy diệt họ với một cú hat-trick trong vòng 18 phút. Dayot Upamecano – người được đánh giá là trung vệ trẻ hàng đầu thế giới – cũng đành chấp chỉ là kép phụ khi sự sắc bén, quyết đoán và chính xác của Rashford đã đưa anh trở thành nhân vật chính.

Rashford chưa bao giờ giấu giếm tham vọng của mình. Giấc mơ của anh không chỉ gói gọn ở Manchester hay ĐT Anh, Rashford còn muốn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh có đầy đủ các yếu tố để đạt được danh hiệu ấy: sức mạnh, tốc độ, kỹ năng và tư duy chơi bóng. Đây là điều mà người ta đã nhìn thấy kể từ màn ra mắt đội một của Rashford cách đây 4 năm. Được HLV Louis Van Gaal lựa chọn để thay thế cho Martial, Rashford ngay lập tức có một cú đúp vào lưới Midtjylland. Khi ấy, ở tuổi 18, Rashford là một cầu thủ tiềm năng. Nhưng người ta có lý do để lo lắng cho Rashford nếu nhìn vào danh sách những tài năng “chưa bao giờ lớn” của Man United như Federico Macheda, Chris Eagles hay Giueppe Rossi.

Marcus Rashford
Hình ảnh của Marcus Rashford trong trận ra mắt đội một Man United

Tuy nhiên, Rashford đủ tỉnh táo và khiêm tốn để biết mình đang ở đâu và cần phải cải thiện những gì. Ở Carrington, Rashford nổi tiếng là người ham học hỏi và tiếp thu rất nhanh những kiến thức mới. Với HLV trưởng là Ole Gunnar Solskjaer, Rashford càng có cơ hội cải thiện các kỹ năng của một tiền đạo. Anh hiểu bản thân mình nguy hiểm hơn khi được chơi tự do thay vì quay lưng về khung thành đối phương, Marcus Rashford dần thay đổi lối chơi. Anh xuất phát như một trung phong nhưng lại chơi dạt biên và dần tiến vào trong. 

Ở Champions League, Rashford đã ghi được 4 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu đầu tiên. Đó là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của anh sau một vài trận phập phù hồi đầu mùa giải. Không những thế, ở tuổi 22, Rashford đã bắt đầu trở thành một cầu thủ hình mẫu của Man United. Khi chấn thương lưng đã bình phục hoàn toàn, anh chứng minh rằng mình hoàn toàn có thể mặc vừa chiếc áo số 10 của những biểu tượng trong quá khứ như Wayne Rooney, Ruud Van Nistelrooy hay Mark Hughes. Và Rashford chắc hẳn cũng muốn tên mình được đặt bên cạnh các tiền bối. 

Marcus Rashford
Marcus Rashford đang dần trở thành một hình mẫu của đội chủ sân Old Trafford

Không chỉ ngày một xuất sắc trên sân, Rashford còn đang là người hùng thực sự của trẻ em Manchester nói chung và Anh Quốc nói riêng. Với nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, Marcus Rashford đã kêu gọi được rất nhiều nhà hàng trên khắp xứ sở sương mù ủng hộ chiến dịch kéo dài việc cung cấp bữa ăn trưa miễn phí tại trường học cho trẻ em. Không những vậy, bản kiến nghị chấm dứt tình trạng thiếu lương thực của trẻ em mà Rashford gửi lên Quốc Hội Anh cũng đã thu thập được nửa triệu chữ ký.  

Marcus Rashford
Không chỉ tỏa sáng trên sân bóng, Rashford còn khiến nhiều người ngưỡng mộ với những hoạt động vì cộng đồng

Sự thành công của Rashford trong và ngoài sân cỏ đã khiến những nhà tâm lý học thể thao bắt đầu phải đặt câu hỏi nghiêm túc về  tác động tích cực của những hoạt động ngoài lề đến phong độ của một cầu thủ khi thi đấu và ngược lại. Marcus Rashford đang có cùng lúc hai mục tiêu lớn: giúp đỡ trẻ em của đất nước không bị bỏ đói và giúp chính bản thân mình không bị “đói” bàn thắng. 

Thế Trung (Theo Telegraph)

Được liên hệ với Liverpool, Koulibaly nói gì?
Koulibaly khẳng định anh rất yêu Napoli nhưng tương lai có gắn liền với đội bóng Italia thì chưa chắc chắn.
Bruno, Bale, Ziyech và những điều đáng chờ đợi ở vòng 7 Premier League
Bruno Feranndes vẫn sẽ là niềm hy vọng số một của MU trong cuộc tiếp đón Arsenal tại vòng 7 Premier League diễn ra cuối tuần này.
Ryan Giggs thừa nhận cơ hội trở lại dẫn dắt MU đã vụt tan
Ryan Giggs thừa nhận khả năng trở lại dẫn dắt Man United bây giờ là rất thấp bởi cơ hội đã trôi qua tầm tay của anh từ lâu.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X