Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford: Từ cậu bé nghèo đến người hùng trong mắt NHM

Thứ Tư 17/06/2020 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marcus Rashford đang tỏa sáng ở xứ sở sương mù dù bóng đá vẫn chưa chính thức quay trở lại, ngôi sao 22 tuổi đang trở thành người hùng trong mắt NHM với liên tiếp những hành động thiết thực vì cộng đồng.

Tuổi thơ khó khăn


Marcus Rashford lớn lên trong một gia đình nghèo có 4 anh em ở vùng ngoại ô phía nam Wythenshawe, thành phố Manchester. Cầu thủ sinh năm 1997 lớn lên phần lớn nhờ tình yêu thương của mẹ (bà Mel), anh rất ít khi liên lạc với cha của mình (Robert Rashford, 55 tuổi). Ngôi sao người Anh từng có một tuổi thơ cơ cực, anh thậm chí phải xếp hàng để mua những bữa ăn miễn phí cho trẻ em nghèo trị giá 15 bảng. 
 
Marcus Rashford Từ cậu bé nghèo đến người hùng trong mắt NHM! hình ảnh

Rashford có một buổi thơ đầy cơ cực

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Rashford nhớ về tuổi thơ: "Tôi lớn lên bằng những bữa sáng miễn phí, ăn trưa nhẹ ở trường và thậm chí không có bữa tối. Mẹ tôi đi làm về rất muộn, tôi phải chờ mẹ đi làm về mới được thêm bữa nữa".

Withington, nơi Rashford sinh sống và lớn lên bị vấy bẩn bởi ma túy và những vụ xả súng. Nhiều bạn bè cùng trang lứa chọn cách gia nhập các băng đảng để tồn tại, nhưng Rashford lại chọn bóng đá. Fabio Viviani, một người bạn thân của cầu thủ người Anh tiết lộ: "Trong khi những người khác dính vào ma túy và các băng đảng, Marcus quyết tâm trở thành một cầu thủ bóng đá".
 
Marcus Rashford Từ cậu bé nghèo đến người hùng trong mắt NHM hình ảnh 2

Fabio Viviani là bạn thân của Rashford


"Chúng tôi thường xuyên tập trung bên ngoài ngôi nhà nhỏ của cậu ấy, và Rashford nói rằng cậu ấy có khát khao trở thành một cầu thủ bóng đá kể từ khi còn rất nhỏ. Mel, mẹ của Rashford rất nghiêm khắc, bà ấy không luôn khuyên con trai mình tránh xa những người bạn xấu".

Dwyane Simpson, một người bạn khác của Rashford tiết lộ: "Cậu ấy là một đứa trẻ tốt. Nhiều người trẻ tuổi ở đây trôi dạt vào các băng đảng, nhưng Rashford thì không. Cậu ấy có những đam mê riêng và nỗ lực thực hiện nó".


Sự nghiệp thăng tiến rất nhanh


Rashford có tình yêu với bóng đá từ khi còn nhỏ. Fabio Viviani, bạn thân của cầu thủ người Anh nói thêm: "Tôi rất tự hào về người bạn của mình. Tôi đã từng vượt qua Rashford khi chúng tôi chơi bóng cùng nhau lúc 10 tuổi. Bây giờ cậu ấy đã trở thành một cầu thủ hàng đầu".
 
Marcus Rashford Từ cậu bé nghèo đến người hùng trong mắt NHM hình ảnh 3

Rashford và hình ảnh khoác áo Fletcher Moss Rangers khi 5 tuổi


Chris Wallace, 61 tuổi, một người hàng xóm cũ của tiền đạo 22 tuổi nói thêm: "Rashford đam mê với những quả bóng, cậu ấy có thể chơi bóng ở khắp mọi nơi. Thậm chí cậu ấy và những người bạn của mình thường xuyên đưa bóng đi trúng cửa sổ nhà tôi".

Khi lên 5 tuổi, tài năng của Rashford được phát hiện bởi đội bóng địa phương Fletcher Moss Rangers, nơi Danny Welbeck, một cựu cầu thủ khác của MU cũng khởi nghiệp. Ron Jamieson, người từng huấn luyện cầu thủ 22 tuổi khi còn nhỏ nói: 

"Cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời, mẹ của cậu ấy cũng hết mình vì con trai. Bà Mel thường xuyên song hành cùng con trai ở các buổi tập hay thi đấu, để theo dõi bước tiến của anh". Đồng nghiệp của Ron Jamieson, David Horrocks (60 tuổi), nói thêm: "Rashford thể hiện tố chất của một cầu thủ hàng đầu từ khi còn nhỏ, cậu ấy có sự đam mê mãnh liệt với bóng đá". 

Cầu thủ sinh năm 1997 cập bến lò đào tạo của MU năm 7 tuổi. Marcus Rashford được HLV Louis van Gaal cho ra mắt Quỷ đỏ. Ngôi sao người Anh lập cú đúp trong trận ra mắt Premier League trước Arsenal năm 2016. Rashford cũng phá vỡ kỷ lục tồn tại 50 năm của George Best để trở thành cầu thủ trẻ nhất của MU ghi bàn ở cúp châu Âu (Cú đúp vào lưới FC Midtjylland tại Europa League 2016).
 
rashford

Rashford hiện đang là trụ cột của MU


Ngôi sao 22 tuổi nỗ lực không ngừng, anh ngày càng hoàn thiện những kỹ năng và đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của MU. Mùa giải năm nay số 10 dẫn đầu danh sách ghi bàn của Quỷ đỏ ở Ngoại hạng Anh (14 bàn sau 22 trận).

Mùa Hè năm ngoái, Rashford đã ký một hợp đồng 4 năm với MU, nhận 250.000 bảng/tuần. Tiền đạo này tượng Ryan Giggs và Wayne Rooney, trong phòng ngủ của cầu thủ người Anh treo rất nhiều hình ảnh của hai huyền thoại MU.


Một con người khiêm tốn và giản dị


Rashford là một người rất khiêm tốn và giản đị. Khi các đồng đội thưởng thức các món ăn ở những nhà hàng xa xỉ, cầu thủ sinh năm 1997 thích gặp gỡ bạn bè ở Wythenshawe, nơi anh sinh sống từ khi còn nhỏ. 
 
Rashford duoc danh gia rat khiem ton

Rashford được đánh giá rất khiêm tốn và nhút nhát


Hemen Farouq, 35 tuổi, một trong những người hàng xóm của Rashford tiết lộ: "Đó là một cậu bé đáng yêu, giản dị và tốt bụng". Một người anh em họ của cầu thủ sinh năm 1997 nói thêm: " Rashford là một chàng trai nhút nhát, cậu ấy không có nhiều mối quan hệ với các cô gái. Cậu ấy đam mê bóng đá và giành thời gian rảnh để chơi game trên máy tính".

Năm 2016, sau khi gia hạn và được tăng lương ở bản hợp đồng mới, việc đầu tiên mà anh làm là lo cho mẹ của mình. Rashford thuê căn biệt thự mới trị giá 800.000 bảng, gồm 6 phòng ngủ, một phòng tắm sang trọng và phòng tắm hơi, để dành tặng mẹ.
 
Can biet thu ma Rashford da thue nam 2016

Căn biệt thự mà Rashford đã thuê năm 2016


Phải đến năm 2019, Rashford đã quyết định mua một biệt thự gồm 5 phòng ngủ trị giá 1.2 triệu bảng ở Wilmslow.


Giàu lòng nhân ái


Khi đại dịch Covid-19 khiến bóng đá bị đóng băng hoàn toàn, nhiều cầu thủ coi giãn cách xã hội là dịp để tiệc tùng, say sưa với bạn bè thì Rashford lại làm hoàn toàn khác. Cầu thủ người Anh tập trung vào tập luyện và làm từ thiện. 
 
Cảnh sát truỏng Greater Manchester tạng giáy khen cho Rashford

 Rashford nhận giấy khen vì làm từ thiện


Tiền đạo này cùng các đồng độ ở MU ủng hộ tiền, cơ sở vật chất cho các bệnh viện ở thành phố Manchester, riêng anh ủng hộ 1 triệu bảng. Ngôi sao 22 tuổi giúp quỹ từ thiện Fareshare nhận được khoảng 20 triệu bảng tiền quyên góp trong 3 tháng qua. Số tiền này sau đó được dùng để hỗ trợ thức ăn và nước uống cho những hoàn cảnh khó khăn tại Vương quốc Anh trong mùa dịch Covid-19.

Nói về hành động của mình, Rashford chia sẻ: "Ở thời điểm nào cũng có những đứa trẻ phải sống trong những hoàn cảnh khó khăn như tôi trước đây. 15 năm trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra, cuộc sống của tôi thậm chí lam lũ hơn. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, rằng nếu có một cách nào đó để giúp đỡ mọi người và nhất là trẻ em, hãy bắt tay để làm".

Rashford thậm chí hợp tác với kênh BBC để trở thành giáo viên thể dục cho các em nhỏ. Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng trong thời gian qua, anh đã vinh dự nhận giấy khen của Cảnh sát trưởng hạt Greater Manchester.

Số 10 của MU thậm chí gửi một bức thư lên Chính Phủ Anh nhằm gia hạn chương trình phát bữa ăn miễn phí cho học sinh trong kỳ nghỉ hè năm nay. Sau sự quyết tâm Rashford, Chính Phủ Anh đã thu hồi lại quyết định mà trước đó đã đưa ra.
 
Rashford dung truoc co hoi duoc phong hiep sy vao nam toi

Rashford đứng trước cơ hội được phong hiệp sỹ vào năm tới


Trong bối cảnh nước Anh đang đối mặt với nhiều vấn đề về kinh tế, khủng hoảng sắc tộc và những giá trị xã hội, hành động của Rashford được đánh giá rất cao. Anh được đánh giá đang trên đường trở thành biểu tượng mới của MU và bóng đá Anh.

Với những hoạt động của mình, Rashford đang trở thành người hùng trong mắt NHM, đặc biệt là các em nhỏ. Theo Daily Mail, cầu thủ 22 tuổi đang đứng trước cơ hội được Hoàng gia Anh phong tước Hiệp sỹ vào năm 2021. Nếu điều đó xảy ra, số 10 của MU sẽ trở thành cầu thủ bóng đá trẻ nhất được Hoàng gia Anh phong tước Hiệp sỹ.

video
Buổi phỏng vấn của Rashford với BBC về trăn trở của chàng trai với những mảnh đời còn khó khăn
Sốc: Chi 135 triệu bảng mua sao trẻ 17 tuổi, MU vẫn bị khước từ
Man Utd mới nhận một đòn không thể đau hơn trên thị trường chuyển nhượng khi gửi đề nghị trị giá 135 triệu bảng cho một chàng trai 17 tuổi nhưng vẫn không...
Điểm tin bóng đá sáng 17/6: Chi bao nhiêu tiền, MU sẽ có Grealish?
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 17/6.
Tottenham lại thiệt quân trước thềm đại chiến với MU
Tottenham đã phải chịu thiệt thòi về nhân sự khi một trung vệ tin cậy của Jose Mourinho chấn thương và không thể đối đầu Manchester United.
Không phải Arsenal hay Real, sao trẻ PSG chọn gia nhập CLB này…
Tanguy Kouassi sẽ gia nhập Bayern Munich sau khi chọn cách không ký hợp đồng chuyên nghiệp với Paris Saint-Germain.
theo The Sun

Nguyễn Huyền 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X