Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford tỏa sáng: Hồi sinh từ nguồn cảm hứng của Solsa

Thứ Năm 07/02/2019 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ của Marcus Rashford là điều dễ thấy nhất trong sự chuyển dịch của Manchester United dưới thời Ole Gunnar Solskjaer với thứ bóng đá đầy cảm hứng.

Một Marcus Rashford hoàn toàn mới
 

Khi Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền, Man Utd khi ấy văng khỏi cuộc đua top 4 với khoảng cách đến 11 điểm, còn Marcus Rashford rơi vào cuộc tranh luận về việc đi hay ở. 48 ngày sau, Man Utd giờ chỉ kém đội đứng thứ tư khoảng cách có 2 điểm, còn Rashford đang trình diễn một thứ bóng đá đỉnh cao.

Marcus Rashford tỏa sáng Hồi sinh từ nguồn cảm hứng của Solsa hình ảnh
Man Utd đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.
"Không nghi ngờ gì nữa, nếu cứ trình diễn phong độ thế này, Rashford sẽ trở thành chân sút chủ lực của Man Utd. Họ chẳng cần mua thêm tiền đạo hay để Lukaku trở lại sân cỏ" - Jamie Carragher, một cựu danh thủ của Liverpool phải thốt lên như thế.
 
Bàn thắng vào lưới Leicester đã lột tả hết những phẩm chất của Rashford. Di chuyển thông minh, nhanh nhẹn và dứt điểm đầy quyết đoán. Đó là thứ Lukaku hay "giật mình" không làm được dù anh được gắn cái bảng giá 75 triệu bảng.
 
Rashford
Marcus Rashford tỏa sáng dưới thời HLV Solskjaer.

6 bàn chỉ sau 10 trận dưới thời Solskjaer, Rashford giờ chiếm luôn suất trung phong cắm của Lukaku dù anh khẳng định bản thân... không phải là tiền đạo. Phải, dưới thời Jose Mourinho, Rashford thường được bố trí đá dạt biên hoặc tiền đạo lùi, tận dụng những khoảng trống mà Lukaku thu hút hàng thủ đối phương để làm bàn. 
 
Nên nhớ để có 6 bàn thắng mùa này thời Jose Mourinho, Rashford từng mất đến 19 trận!
 

Người truyền cảm hứng
 

Điều gì đã khiến Rashford nói riêng và cả tập thể Man Utd chơi hay đến thế khi Solskjaer lên nắm quyền? Cảm hứng có lẽ là một phần nguyên nhân. Nếu xét về tính chiến thuật, Solskjaer có lẽ không thể vượt mặt những chiến lược gia lão làng như Louis Van Gaal hay Jose Mourinho.
 
Nhưng Solsa có một thứ mà hai chiến lược gia đi trước còn thiếu. Đó là DNA của "quỷ đỏ".
 
Khi Sir Alex Ferguson tìm người kế nhiệm, Gary Neville đã nhận xét thế này: "Man Utd chẳng cần chiến thuật gì cả, chỉ có tấn công, tấn công và tấn công". David Moyes, Louis Van Gaal và Jose Mourinho đều mang đến Old Trafford sự cầu toàn quá mức.
 
Solskjaer sang Phap chi 20 phut sau tran thang Leicester.
Solskjaer đang truyền nguồn cảm hứng bất tận vào lối chơi của Man Utd.

Nên nhớ rằng về mặt chiến thuật, Fergie không hẳn là kiệt xuất nhất nhưng ông biết cách truyền cảm hứng cho các học trò. Ai cũng thích cách Man Utd chiến đấu cho đến những giây cuối cùng. Khi đối thủ dẫn trước Man Utd, họ phải sợ đến giây cuối cùng.
 
Còn khi Man Utd thời Jose Mourinho bị dẫn trước? Tắt TV hoặc đứng lên ra về thôi!
 
Ole Gunnar Solskjaer - một học trò cũ của Fergie - đang đưa thứ bóng đá đầy hứng khởi ấy trở lại Old Trafford. Trận hòa Burnley là một minh chứng, Man Utd bị dẫn trước hai bàn nhưng rồi gỡ hòa trong những phút cuối cùng.
 
Tương đồng với Zinedine Zidane tại Real Madrid, Solskjaer ở Man Utd hiện tại không hẳn mạnh về chiến thuật nhưng tên tuổi của ông đủ sức truyền cảm hứng cho các cầu thủ. Giờ thì ban lãnh đạo Man Utd đã tìm được người phù hợp với chiếc ghế mà Sir Alex Ferguson để lại.
 

Như Đạt (TTVN)
 

Tổng hợp diễn biến trận đấu Leicester 0-1 Man Utd:



Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Man Utd:


Nếu Marcus Rashford giữ phong độ, Man Utd chẳng cần Lukaku
Sau trận thắng Leicester, Jamie Carragher cho rằng Man Utd không cần mua thêm tiền đạo hay để Romelu Lukaku trở lại khi chân sút Marcus Rashford đang có phong...
Solskjaer tái hiện chuỗi toàn thắng của Man Utd như thời Sir Alex Ferguson
Hạ gục Leicester, Man Utd dưới thời Ole Gunnar Solskjaer đang có chuỗi chiến thắng trên sân khách tốt nhất trong vòng hơn sáu năm qua.
Vượt ải Leicester, Solskjaer ngợi khen tinh thần chiến đấu của Man Utd
Phát biểu của HLV người Na Uy sau chiến thắng tối thiểu của Quỷ Đỏ trên đất khách King Power ở vòng 25 Premier League 2018/19.
Solskjaer muốn Leicester chịu chung số phận với Arsenal
Phát biểu hiệu triệu tinh thần học trò của HLV người Na Uy trước chuyến hành quân đến King Power để tìm lại mạch thắng cho Man Utd.
Video tổng hợp: Leicester 0-1 MU (Vòng 25 Premier League 2018/19)
Bàn thắng duy nhất của Rashford trong trận thứ 100 khoác áo Man Utd tại Premier League đã giúp Quỷ đỏ có 3 điểm đầy khó khăn trên sân của Leicester.
Leicester 0-1 MU (KT): De Gea lại hóa siêu nhân cứu Quỷ đỏ
Bàn thắng duy nhất của Rashford trong trận thứ 100 khoác áo Man Utd tại Premier League đã giúp Quỷ đỏ có 3 điểm đầy khó khăn trên sân của Leicester trong một...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X