Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford: Người hùng nay đã hiện nguyên hình

Thứ Bảy 19/03/2016 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau quãng thời gian khởi đầu như mơ trong màu áo đỏ, Marcus Rashford đã phải trở lại mặt đất với những màn trình diễn khá phập phù khi được HLV Van Gaal tin tưởng trao cơ hội trong vài trận đấu gần đây.

HLV Wenger từng phải thừa nhận rằng ông không hề biết Marcus Rashford là ai cho đến khi tiền đạo trẻ này bắt đầu nổi lên và tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp vào lưới nhược tiểu Midtjylland đưa Quỷ đỏ vào vòng 1/8 Europa League. Cái tên đó có lẽ còn khắc sâu vào tâm trí của chiến lược gia người Pháp khi anh lập nên một chiến công lừng lẫy để đưa một man United rệu rã, yếu ớt qua ải Arsenal.

Chỉ trong hai trận đầu tiên đá cho đội một M.U, sao trẻ Marcus Rashford đã ghi được tới bốn bàn thắng cùng một đường kiến tạo thành bàn. Cú đúp vào lưới thủ môn huyền thoại Petr Cech của Rashford được xác lập khi anh mới chỉ 18 tuổi 120 ngày, thành tích đúng bằng đàn anh Wayne Rooney tại giải Ngoại hạng Anh. Sau màn khởi đầu trong mơ này, sao trẻ sinh ra tại Manchester tiếp tục đóng góp thêm được một màn trình diễn ấn tượng nữa trước Watford dù thi đấu trong hai vai trò khác nhau ở trận này là tiền đạo và tiền vệ cánh phải.
Rashford  tro thanh cai ten duoc tim kiem nhieu nhat toan cau hien nay
Rashford có màn khởi đầu như mơ trong màu áo M.U
Khả năng di chuyển của Rashford phải nói là cực kỳ hoàn hảo, đến nỗi chính HLV Wenger cũng phải mở lời khen ngợi sau khi bị cầu thủ này phá hỏng mùa giải. “Cầu thủ của Man United khiến tôi ngạc nhiên nhất là Marcus Rashford. Thời gian cậu ấy lựa chọn di chuyển là rất hoàn hảo, và những tình huống chạy chỗ đó của cậu ấy rất thông minh”. Ngoài ra, cầu thủ trẻ 18 tuổi còn sở hữu cái đầu lạnh chẳng kém gì Martial. Cả bốn bàn thắng mà Rashford ghi được cho đến thời điểm này đều bắt nguồn từ những tình huống dứt điểm một chạm đầy tự tin. Rất ít cầu thủ trẻ có được tâm lý cứng đến thế vì họ cần phải cẩn thận tận dụng từng cơ hội nếu không muốn giấc mơ đội một sớm khép lại.
Kluivert lý giải nguyên nhân Van Gaal thất bại ở M.U
Trò cũ của Van Gaal tin rằng ông thầy của mình rất dễ gặp vấn đề khi phải làm việc với các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và đó là một trong những nguyên nhân...
Cầu thủ trẻ người Anh còn được đánh giá rất cao trên phương diện thể lực và tốc độ. Khả năng hoạt động của Marcus Rashford là cực kỳ ấn tượng, không thua kém gì một Schneiderlin thứ hai của Man United. Tuy vậy, chính tần suất di chuyển không ngừng nghỉ cũng đã tác động không tốt đến sao trẻ sinh năm 1997 trong vài trận gần đây. Có thể thấy, Rashford đang có dấu hiệu quá tải khi phải cày ải liên tục với mật độ 3 ngày/trận suốt một tháng nay. Khi mà Rashford không còn thể lực để với đến các khoảng trống thì việc anh bị bắt chết cũng không phải là điều gì quá khó hiểu.
Rashford
Tuy nhiên sao trẻ 18 tuổi đã gặp nhiều khó khăn trong những trận đấu gần đây
Theo thống kê, trong 5 trận đấu đã qua, sao trẻ 18 tuổi chỉ tung ra được 7 cú sút, trong đó có duy nhất 1 tình huống đưa bóng đi trúng đích. Những tình huống vung chân của Rashford không còn nhạy bén như những trận đầu tiên được đôn lên chơi ở đội một. Truyền thông xứ sương mù rõ ràng đã làm hại Rashford khi tâng bốc cầu thủ trẻ này một cách quá trớn. Giờ đây, các hậu vệ đối phương luôn để mắt tìm kiếm xem ngôi sao mang áo số 39 đứng ở đâu và đưa ra những biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Những màn trình diễn của Marcus Rashford vừa qua cho thấy anh chưa đủ sức để dẫn dắt hàng công của một đội bóng lớn như Man United. Khả năng tranh chấp tay đôi của sao trẻ 18 tuổi là rất kém và thiếu kinh nghiệm. Chưa kể tới việc tiền đạo này quá tự tin vào tốc độ của mình nên thường đưa ra những lựa chọn đột phá thẳng tới những điểm tối như hũ nút thay vì phối hợp với các đồng đội. Việc tin dùng Rashford nhiều khả năng sẽ đưa Man United tới những kỷ lục tồi tệ trong phần còn lại của mùa giải.
HLV Louis van Gaal co the ngang cao dau roi cuoc choi
Khả năng chuyển nhượng kém cỏi đang làm hại Van Gaal và cả Man United
Việc HLV Van Gaal buộc phải sử dụng Rashford một cách thường xuyên trong thời gian gần đây chỉ là vì sai lầm trong chính sách chuyển nhượng hồi đầu mùa giải của chiến lược gia này. Nếu giờ đây trong hàng ngũ Quỷ đỏ vẫn còn Van Persie hoặc Chicharito, tin rằng họ đã không phải rời sân chơi Champions League sớm cũng như lún sâu trên bảng xếp hạng Premier League đến thế. Trong khi đó, Rashford vẫn hoàn toàn có cơ hội ra sân tỏa sáng ở những trận đấu ít tính cạnh tranh tại League Cup, FA Cup hoặc một vài trận đấu nhỏ ở Premier League.
Van Gaal: “Thua Man City, M.U sẽ hết cơ hội giành vé dự Champions League”
(Bongda24h.vn) - Trước trận Man City vs M.U tại vòng 31 Premier League, HLV Van Gaal khẳng định nếu thua trận quỷ đỏ gần như không còn cơ hội giành vé dự...
Không thể phủ nhận Marcus Rashford chính là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất trên hàng công M.U hiện nay. Nhưng sẽ phù hợp hơn nếu anh được dìu dắt bởi những tiền đạo hàng đầu và xuất hiện trong những thời điểm phù hợp với một nguồn thể lực sung mãn thay vì phải gánh một áp lực khổng lồ trên vai như bây giờ. Trường hợp “ép chín” của Rashford rõ ràng không xuất phát từ triết lý phát triển cầu thủ trẻ của Van Gaal mà nó cho thấy năng lực chuyển nhượng yếu kém của ông thầy người Hà Lan. Có thể, Man đỏ sẽ còn kiếm được số điểm ít hơn cả mùa giải mà David Moyes nắm quyền nếu Van Gaal vẫn tin tưởng Rashford trong những trận đấu tiếp theo.

Xem video màn trình diễn của Marcus Rashford ở trận đấu MU 3-2 Arsenal

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X