Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Rashford khiến fan MU nức nở tự hào trong mùa dịch Covid-19

Thứ Ba 07/04/2020 03:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo người Anh đã quyên góp được số tiền khổng lồ lên đến 20 triệu bảng để hỗ trợ trẻ em ở Anh trong mùa đại dịch Covid-19.

Đại dịch viêm phổi cấp Covid-19 gây hậu quả nghiêm trọng đến đời sống người dân trên toàn thế giới, đặc biệt ở Châu Âu và nước Anh nói riêng. Trong khi các tầng lớp lao động đứng trước nguy cơ mất việc hoặc bị giảm lương, trẻ em xứ sở sương mù cũng chịu nhiều ảnh hưởng hơn tưởng tượng.

Việc các trường học đóng cửa vô thời hạn khiến nhiều trẻ em ở Anh gặp khó khăn, đặc biệt là những bé nhà nghèo, phụ thuộc vào các bữa ăn miễn phí ở trường học. Nhận thức được vấn đề này, Marcus Rashford đã lên trang cá nhân để kêu gọi người hâm mộ quyên góp tiền giúp đỡ bọn trẻ.

Rashford khiến fan MU nức nở tự hào trong mùa dịch Covid-19 hình ảnh
Marcus Rashford

Mọi thứ thu về còn vượt sức tưởng tượng, khi ngôi sao Manchester United đã quyên góp được số tiền khổng lồ lên đến hơn 20 triệu bảng trong thời gian ngắn. Nguồn từ thiện chủ yếu đến từ ba hệ thống siêu thị lớn, bao gồm Tesco với 15 triệu bảng tiền thực phẩm, Asda (2,5) và The Co-op (1,5).

Ngoài ra, các thương hiệu đồ ăn nhanh khác cũng chung sức với Rashford, trong khi cộng đồng người hâm mộ quyên góp được hơn 160 nghìn bảng. Nhận được sự ủng hộ lớn hơn mong đợi, anh đã kết hợp với quỹ từ thiện FareShare để phân phát nguồn lương thực, thực phẩm cho trẻ em nghèo ở Anh.

Sở dĩ Rashford nghĩ tới những đứa trẻ khó khăn trong đại dịch Covid-19 bởi lẽ anh cũng từng có tuổi thơ hoàn cảnh. Chân sút sinh năm 1997 tiết lộ anh đã lớn lên với những bữa ăn miễn phí ở trường học và lo ngại 600.000 trẻ em nghèo sẽ bị bỏ quên giữa đại dịch hoành hành toàn cầu hiện tại.

Bên cạnh việc gây quỹ quyên góp giúp trẻ em nghèo, Rashford cũng đồng ý cắt giảm 30% tiền lương cùng các đồng đội MU để ủng hộ hệ thống y tế quốc gia Anh chống đại dịch Covid-19. Chuỗi hành động nghĩa hẹp cao đẹp của Rashford đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi và thực sự đáng để tự hào.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X