Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về "siêu anh hùng bất đắc dĩ" của M.U, Marcus Rashford

Thứ Sáu 26/02/2016 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Người hâm mộ Quỷ Đỏ có thể bất ngờ khi cái tên Marcus Rashford xuất hiện trong đội hình xuất phát thay vì Anthony Martial. Họ buồn vì thần đồng người Pháp đã dính chấn thương, chưa rõ mức độ nặng nhẹ. Thế nhưng sau trận đấu có lẽ không ai còn nghĩ đến điều đó.

Với cú đúp ghi được ngay ở trận đấu ra mắt đội 1, Marcus Rashford thực sự đã làm nức lòng những Mancunians. Đặc biệt hơn khi anh là một người con của Manchester chính gốc, cũng giống như Cameron Borthwick-Jackson. Tại Old Trafford, người hâm mộ luôn muốn những cầu thủ gà nòi được sử dụng bất chất kết quả thắng bại. Tuyệt vời hơn khi đó lại là những tài năng “cây nhà lá vườn”. Và thực sự là một vụ nổ khi cầu thủ ấy ghi hai bàn thắng quan trọng đưa Quỷ Đỏ vào vòng 1/8 của Europa League.

Nhung dieu can biet ve Marcus Rashford, nguoi lap cu dup trong tran ra mat Quy Do hinh anh
Rashford với cú đúp thể hiện khả năng săn bàn

Marcus Rashford sinh ngày 31/10/1997, tức là mới chỉ 18 tuổi, theo cách tính của người phương tây. Đây không phải lần đầu tiên anh có mặt trong danh sách đăng ký một trận đấu chính thức của Quỷ Đỏ. Hồi đầu mùa, giữa lúc Quỷ Đỏ gặp cơn khủng hoảng hàng công, HLV Louis van Gaal đã phải điền tên Rashford ở những chuyến hành quân đến Watford hay Leicester, cho dù cầu thủ này không được ra sân. Nhưng khi mà cả Martial, Rooney và thậm chí là Will Keane đang chấn thương, ông đã phải sử dụng đến quân bài này, ở vị trí xuất phát, và ông đã không phải thất vọng.

Tiền đạo Marcus Rashford

mới chỉ gia nhập đội bóng vào mùa hè năm 2014 từ đội trẻ Fletcher Moss. Cũng giống như Wes Brown, Danny Welbeck hay Ravel Morrison, Rashford là người dân quận Didsbury chuyển đến Old Trafford. Anh đã ghi 3 bàn thắng tại giải U19 châu Âu mùa này, đồng thời cũng có pha lập công trong màu áo U21 ở chiến thắng trước U21 Leicester City ngay trước Giáng Sinh vừa qua.

M.U 5-1 (6-3) Midtjylland: Chiến thắng tưng bừng không thể tin nổi
(Bongda24h.vn) - Nào ai ngờ, trong tình thế đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng bởi cơn bão chấn thương và ngay trước giờ khởi tranh trận lượt về vòng 1/16 Europa...

Marcus Rashford là một mẫu tiền đạo có thể hình tốt. Những số đo gần nhất cho thấy anh cao 1m80, tuy nhiên nhìn vào vóc dáng của cầu thủ này trong trận đấu M.U 5-1 Midtjylland, có thể nhận ra cầu thủ 18 tuổi này đã cao thêm vài phân. Rashford là cầu thủ đa năng và anh có thể đá cắm hoặc chơi ở vị trí số 10. Cầu thủ này đã thi đấu hết sức tiến bộ trong khoảng 18 tháng vừa qua tại Carrington và việc anh được đôn lên đội 1 tập luyện là thành quả xứng đáng. Vẫn còn quá sớm để nói rằng liệu Marcus Rashford có xứng đáng thay thế Anthony Martial hay không, nhưng chắc chắn anh cần phải được sử dụng thường xuyên hơn trong những trận đấu còn lại của mùa giải.

Phong cách

Rashford là một tiền đạo mạnh mẽ, sút uy lực, có khả năng chơi một số vị trí trên hàng công ngoài tiền đạo cắm, bao gồm cả tiền đạo lùi hoặc vị trí số 10. Anh từng ghi vài bàn thắng từ đá phạt trực tiếp.

Họ nói gì về anh?

Giám đốc của học viện đào tạo trẻ Manchester United, cựu danh thủ Nicky Butt là một fan của Rashford. “Marcus rất bùng nổ, cậu ấy là tài năng nhưng ngay từ bây giờ đã tập luyện chăm chỉ”, ông nói. “Cậu ấy là chàng trai cần thiết cho đội bóng vì tạo ra những nét mới. Một cầu thủ bùng nổ với rất nhiều bàn thắng”.

Butt là HLV của đội U19 Man United khi họ đánh bại PSV và rất ấn tượng với màn trình diễn của Rashford hôm đó: “Chúng tôi ra sân và chơi thứ bóng đá cảm thấy phù hợp với mình. Đối thủ không thể ngăn cản được tốc độ của Rashford trên tuyến đầu. Chúng tôi đã thắng 3-0 và tôi rất hài lòng với hiệp 2”.

Còn cựu HLV đội U18 Paul McGuinness nói: “Cậu ấy đang phát triển, sẽ vạm vỡ hơn. Cậu ấy khiến trận đấu trở nên thú vị. Đó là tài năng bắt đầu nở rộ và sẽ còn làm được nhiều điều”.

Phá kỷ lục tồn tại 51 năm của George Best

Ở tuổi 18 và 117 ngày, Marcus Rashford đã chính thức vượt kỷ lục đã tồn tại trong suốt 51 năm qua của huyền thoại quá cố George Best để trở thành cầu thủ Manchester United trẻ nhất ghi bàn ở đấu trường châu Âu. Kỷ lục cũ mà tiền vệ được mệnh danh là "phù thuỷ xứ Wales" lập được là vào thời điểm ông 18 tuổi, 158 ngày. Đó là thắng lợi 6-1 trước một đội bóng cũng đến từ Bắc Âu, đó là Djurgarden, đại diện của Thuỵ Điển. Marcus Rashford hiển nhiên gây ấn tượng hơn bởi anh thậm chí còn lập được cú đúp ở trận này và những tình huống lập công của anh đều mang ý nghĩa quyết định.
 

Marcus Rashford chua vui cung dong doi
Marcus Rashford chia vui cùng đồng đội


Màn trình diễn tốt nhất

Trước trận đấu này, những HLV đội trẻ của Manchester United nhắc đến Rashford là nghĩ ngay đến cú đúp anh ghi được vào lưới U18 Tottenham ở giải FA Cup giành cho các đội trẻ vào tháng 4 năm ngoái. Cả hai bàn thắng mà anh ghi được đều được thực hiện rất đẹp mắt và giúp cho Quỷ Đỏ lên ngôi đầu với thắng lợi 2-0. Đáng tiếc là Rashford đã không thể ghi được hat-trick ở tình huống đá phạt hết sức kỹ thuật. Tuy vậy sau rạng sáng nay, người hâm mộ sẽ nhắc đến cái tên Midtjylland khi nhắc đến màn trình diễn tốt nhất của anh.

Bên cạnh Rashford, HLV Louis van Gaal còn giới thiệu thêm 2 cái tên mới ở trận này. Joe Riley đã được ra sân ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ trái và anh được trang chủ của đội bóng bình chọn là một trong ba cầu thủ chơi hay nhất, trong khi đó trung vệ Regan Poole cũng được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Xem lại video bàn thắng trận đấu M.U 5-1 Midtjylland:

Hàn Phi

Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X