Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford: Không đá tiền đạo cắm, không thành vấn đề

Chủ Nhật 01/10/2017 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đang phải chơi ở vị trí trái sở trường tại Man United nhưng Marcus Rashford vẫn cho thấy sự tiến bộ đều đặn và đóng góp rất nhiều vào thành công của đội bóng ở mùa giải này.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Crystal Palace, HLV Jose Mourinho khẳng định ông không thể để Lukaku nghỉ ngơi ở vị trí tiền đạo cắm cho đến khi Ibrahimovic trở lại. Đó có thể xem là một đòn giáng mạnh vào Marcus Rashford. Sao trẻ người Anh vẫn luôn mơ ước được chơi ở trung lộ trên hàng công và không hề giấu giếm điều này trong nhiều cuộc phỏng vấn. Nhưng ngay cả khi không được chơi ở vị trí ưa thích, Rashford vẫn đang tạo tầm ảnh hưởng cực tốt bên hành lang cánh trái của M.U.

Trong trận đấu với Crystal Palace tối qua, Rashford đã thể hiện rõ kỹ thuật ấn tượng, tốc độ cùng sự bình tĩnh đáng kinh ngạc. Pha rê bóng đánh bại hậu vệ của đội khách trước khi tung đường chuyền quyết định cho Mata khai thông thế bế tắc của trận đấu cho thấy cầu thủ người Anh đang tự tin ra sao vào lúc này.

Những tình huống bứt tốc và chạy chỗ thông minh vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự đối phương biến Rashford thành một mối đe dọa liên hồi. Trước Palace, cầu thủ trẻ 19 tuổi rê bóng thành công 3 lần, tạo ra 4 cơ hội và tung ra được 2 cú dứt điểm về phía khung thành Hennessey. Anh được trang thống kê WhoScored chấm 8.8 điểm, cao thứ nhì bên phía Man United chỉ sau Cầu thủ xuất sắc nhất trận là Marouane Fellaini.
Marcus Rashford Khong da tien dao, khong thanh van de hinh anh
Rashford tiếp tục thi đấu tốt dù phải dạt cánh

Ngoài tình huống kiến tạo cho Mata, Rashford còn có một pha tạt bóng chính xác để Fellaini ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Quỷ đỏ. Rõ ràng, lối chơi của Rashford giờ đây trở nên toàn diện hơn nhiều. Nhờ vậy mà anh đã có 3 đường kiến tạo ở Premier League năm nay, bằng với thành tích của cả hai mùa giải trước đó cộng lại.

Thống kê cho thấy, Marcus Rashford in dấu giày của mình vào 9 bàn thắng trong 10 lần ra sân gần nhất của anh cho Man United. Cụ thể, sao trẻ sinh năm 1997 có được 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo thành công. Cho dù thi đấu trong vai trò tiền đạo cắm hay chạy cánh, Rashford luôn biết cách làm thế nào để đóng góp hiệu quả.

Sự tiến bộ của Rashford khiến Martial phải chấp nhận cảnh dự bị. Trên thực tế, sao trẻ người Pháp cũng đã tiến bộ rõ rệt và đủ sức để cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính với Rashford tại M.U. Đây là một cuộc cạnh tranh cực kỳ có lợi cho đội bóng thành Manchester khi mà cả hai đều đang tăng trưởng và sẵn sàng tạo nên sự khác biệt mỗi khi được vào sân.
MU 4-0 Crystal Palace: Di sản thực sự của David Moyes
Thêm một chiến thắng 4 sao tưng bừng, thêm 3 điểm thuyết phục củng cố đường đua vô địch nóng bỏng, màn trình diễn ấn tượng mới nhất của Quỷ Đỏ trên thánh địa...

Marcus Rashford Khong da tien dao cam, khong thanh van de hinh anh 2
Rashford kiến tạo cho Mata và Fellaini lập công ở trận đấu vừa qua

Màn trình diễn của Rashford trước Burton ở cúp Liên đoàn Anh gần đây cho thấy anh vẫn là lựa chọn sáng giá ở vị trí tiền đạo cắm. Bản năng sát thủ của sao trẻ 19 tuổi là rất đáng nể. Chưa kể, Rashford đang ngày càng cải thiện và trang bị thêm những thứ vũ khí nguy hiểm khác để có thể hữu dụng trong nhiều thế trận khác nhau. Dường như việc HLV Jose Mourinho liên tục sử dụng Rashford ở hành lang cánh mùa này nhằm giúp cậu học trò hoàn thiện năng lực.

Những kinh nghiệm quý báu tích lũy được sẽ giúp ích nhiều cho Rashford nếu cầu thủ này được chơi trung phong trong tương lai. Mùa này, Man United đặt mục tiêu vô địch tại Premier League. Việc Lukaku nổ súng liên tục là điều kiện tiên quyết để đội chủ sân Old Trafford hướng tới vinh quang. Ngoài ra, sự bùng nổ của các nhân tố khác trên hàng công, trong đó có Marcus Rashford cũng rất quan trọng để HLV Jose Mourinho hy vọng vào việc đưa M.U trở lại ngôi vương sau nhiều năm.
Marcus Rashford Khong da tien dao cam, khong thanh van de hinh anh 3
Thông số trận đấu Man Utd vs Crystal Palace

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X