Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford: Điểm sáng hiếm hoi của một United rệu rã

Thứ Ba 19/04/2016 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu không có pha dứt điểm một chạm nhạy bén của Marcus Rashford ở phút thứ 32, có lẽ các khán giả trên sân Old Trafford đã phải thưởng thức một trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0 đầy thất vọng như giai đoạn đầu mùa giải.

Manchester United bước vào trận cầu với đội bét bảng Aston Villa với tâm lý buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4 Premier League mùa này. Trên thực tế, đoàn quân của Van Gaal thực sự cần phải thắng tất cả những trận đấu còn lại đồng thời hy vọng Manchester City sảy chân liên tiếp hai lần.

Nhiệm vụ này xem chừng quá đỗi đơn giản với Quỷ đỏ bởi họ đã giành chiến thắng trong 4 trận gần nhất trên sân nhà Old Trafford đồng thời giữ sạch lưới 3/4 trận trong số này. Trong khi đó, Aston Villa lại được biết đến như là một con mồi ưa thích của đội bóng áo đỏ. Trong số 1000 bàn thắng mà United ghi được tại “nhà hát của những giấc mơ” trong kỷ nguyên Premier League, có tới 50 bàn được nã vào lưới của The Villains. Vị thế của Villa cũng đã bị giảm sút thê thảm khi họ đã chờ ngày nhận thông báo chính thức xuống hạng từ lâu.

Chính vì đối thủ quá yếu nên HLV Van Gaal đã trao cơ hội đá chính cho những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Wayne Rooney,  Antonio Valencia và sử dụng cậu học trò đã đánh rơi phong độ ở Hà Lan xa xôi là Memphis Depay. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 64 tuổi cũng tranh thủ cơ hội này để giữ chân những cái tên quan trọng và hoạt động năng nổ trong những trận đấu đã qua như Anthony Martial, Timothy Fosu-Mensah và Jesse Lingard.
Marcus Rashford hinh anh
Rooney có một ngày thi đấu không ổn do thể lực chưa đảm bảo

Dù không thiếu những cầu thủ chất lượng và sở hữu tỉ lệ cầm bóng áp đảo từ đầu đến cuối (xấp xỉ 70%) nhưng Man United lại thi đấu thiếu ý tưởng đến kỳ lạ. Hầu như Quỷ đỏ không hề có tình huống phối hợp trung lộ nào đáng chú ý để khoan thẳng vào điểm yếu trung vệ của Villa. Thay vào đó, những cầu thủ tấn công của Man United thường lập tức lựa chọn những phương án đơn giản là đưa bóng ra cánh. Theo thống kê, Man đỏ đã tạt bóng tổng cộng 25 lần ở trận đấu vừa qua nhưng chỉ có 3 lần mang đến cơ hội dứt điểm cho các cầu thủ phía trong.
Chính thức: Man United đón tân binh đầu tiên của mùa chuyển nhượng hè 2016
Man United mới đây đã chính thức chiêu mộ thành công tài năng trẻ người Thụy Sỹ là Nishan Burkhart với mức giá không được tiết lộ.

Với lối chơi tấn công bế tắc này, Quỷ đỏ đã tung ra được tổng cộng 13 cú sút về phía khung thành của Aston Villa nhưng rất ít tình huống khiến Guzan phải làm việc vất vả. Trong trận đá chính đầu tiên sau chấn thương, đội trưởng Wayne Rooney chỉ làm tốt nhiệm vụ phất bóng dài. Anh tung ra rất nhiều đường chuyền đảo cánh chính xác và một trong số đó là khởi nguồn cho bàn thắng duy nhất của Man đỏ. Bước sang hiệp hai, “gã Shrek” đã suy giảm thể lực đáng kể và liên tiếp có những tình huống xử lý bóng lỗi. Mata và Depay cũng có một trận đấu tồi, được thể hiện bằng một tinh thần chiến đấu hời hợt mỗi khi có bóng.

Trên thực tế, đây chẳng phải là hình ảnh quá lạ lẫm đối với các CĐV của Man United. Trước khi trận đấu M.U 1-0 Aston Villa diễn ra, đội bóng áo đỏ đã thi đấu tổng cộng 49 trận. Và số lần Quỷ đỏ không thể ghi bàn trong hiệp 1 đã lên tới 22 trận. Đoàn quân của Van Gaal cũng nổi tiếng với chuỗi trận hòa 0-0 liên tiếp đầy thất vọng hồi năm ngoái.
Marcus Rashford hinh anh 2
Hàng công M.U thi đấu khá tồi với sự góp mặt của Depay và Mata ở hai cánh

May mắn cho Manchester United là tiền đạo của họ ngày hôm nay là Marcus Rashford chứ không phải Wayne Rooney như mọi khi. Cầu thủ trẻ 18 tuổi vừa gia tăng thành tích ghi bàn lên con số 7 trong mùa giải đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ. Khả năng di chuyển thông minh là tố chất quý giá nhất mà Rashford đang sở hữu. Anh luôn có mặt ở những lỗ hổng khổng lồ bên hai hành lang cánh của Aston Villa nhưng cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của một “số 9” với tần suất xuất hiện vừa đủ trong vòng cấm đối phương.

Vì thế, dù phải đứng trên đỉnh một hàng tiền vệ thiếu sáng tạo và chỉ tung ra được hai cú sút về phía khung thành Guzan nhưng đó cũng là hai tình huống nguy hiểm nhất trận đấu mà M.U có được. Anh chính là người đưa đội chủ sân Old Trafford vươn lên dẫn trước với một pha dứt điểm một chạm nhạy bén. Ở hiệp hai, tình huống di chuyển bất ngờ của Rashford đem lại cho anh cơ hội đối mặt với khung thành của Villa nhưng đáng tiếc là sao trẻ sinh ra tại Manchester lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.
Rashford
Rashford đang là chú Quỷ nguy hiểm nhất mà Van Gaal sở hữu

Khả năng xử lý bóng của Marcus Rashford cũng đang ngày càng trở nên điềm tĩnh như Martial. Hồi giữa tuần, Rashford đã có một cú cứa lòng mang nhãn hiệu "siêu sao" vào lưới West Ham và góp công lớn để đưa Man đỏ tới Wembley. Đến trận đấu với Aston Villa, cầu thủ trẻ sinh năm 1997 cũng đánh bại Alan Hutton trong một tình huống đối mặt ở phút 48 của trận đấu bằng một pha đi bóng tốc độ và không thể ngăn cản. Nếu không bị hậu vệ của Villa dùng tiểu xảo vào chân và loạng choạng ở khoảnh khắc quyết định thì có lẽ Rashford đã có bàn thắng thứ hai cho riêng mình ở trận đấu M.U 1-0 Aston Villa vừa qua.

Chứng kiến màn trình diễn rệu rã vừa rồi, có thể khẳng định Man United khó có thể giành được bất kỳ danh hiệu nào nếu HLV Van Gaal còn được tại vị. Tuy nhiên, với nền tảng mà chiến lược gia người Hà Lan đã xây dựng được trong gần hai năm qua, Jose Mourinho hoàn toàn có thể đưa đội chủ sân Old Trafford trở lại với đỉnh cao trong tương lai.
Thong tin sau tran Mu vs Ast
Thông tin sau trận M.U 1-0 Aston Villa

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X