Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sau 45 ngày tịt ngòi, Marcus Rashford cần được đối xử như Luke Shaw

Chủ Nhật 09/04/2017 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã đến lúc Jose Mourinho phải cho Marcus Rashford áp lực để tiến bộ hơn nữa, thay vì cứ tiếp tục được mặc định ra sân nhưng ngày một thi đấu thất vọng như thời gian gần đây.

 
Từ đầu mùa giải đến nay, Marcus Rashford cùng Jesse Lingard là hai cầu thủ trẻ được Jose Mourinho sử dụng nhiều nhất. Một phần nguyên nhân là bởi cả hai cầu thủ này đều tỏ thái độ chăm chỉ, một phần khác quan trọng hơn đến từ việc cả hai đều xuất phát từ lò đào tạo trẻ của CLB. 
 
Sau 45 ngay tit ngoi, Marcus Rashford can duoc doi xu nhu Luke Shaw hinh anh
Marcus Rashford tiếp tục có thêm một trận đấu thất vọng.

Điều đó khiến Mourinho buộc phải sử dụng cả hai nhiều hơn để tránh những lời chỉ trích về việc không biết trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên nếu Lingard đang thi đấu tích cực, tiến bộ hơn thì Marcus Rashford đang thụt lùi so với mùa giải trước đó dù đây là năm thứ hai khoác áo đội một của "quỷ đỏ".
 
Rashford cần bị xóa đặc quyền
 
Mùa trước, Rashford chỉ bắt đầu ra sân vào cuối tháng Hai. Đến cuối mùa, chân sút trẻ đã ghi đến 8 bàn sau 18 trận ra sân, trở thành một hiện tượng thú vị của bóng đá Anh. Nhưng mùa giải thứ hai của Rashford đang trở thành nỗi thất vọng khi chân sút 19 tuổi thậm chí còn có dấu hiệu thụt lùi so với một mùa giải trước đó.
Luke Shaw trở lại: Đừng vội coi thường cách dùng người của Mourinho
Rất nhiều người cho rằng Jose Mourinho quá khắt khe khi chỉ trích Luke Shaw nặng lời nhưng trên thực tế, đó là cách nhanh nhất mà người đặc biệt muốn để rèn...

 
Cho đến thời điểm này, Rashford đã ra sân 39 trận cho MU, gấp đôi mùa trước nhưng mới ghi được 7 bàn. Đã 45 ngày kể từ sau pha lập công vào lưới Blackburn tại FA Cup, Rashford chưa ghi bàn. Nếu tính riêng tại đấu trường Premier League, thời gian đó còn dài hơn khi lần gần nhất tiền đạo 19 tuổi "nổ súng" là trong trận thắng Leicester vào ngày 24/9 năm ngoái.
 
Có rất nhiều nguyên nhân cho việc Rashford sa sút phong độ so với chính một mùa trước đó. Nhiều người đổ lỗi cho việc Mourinho đẩy cầu thủ trẻ này sang đá cánh thay vì trung phong sở trường. Nhưng ngay cả khi được đá cao nhất trên hàng công trong những trận Ibrahimovic không ra sân, phong độ của Rashford cũng chẳng cải thiện là bao.
 
Thậm chí, Jamie Carrgher còn nhận xét Rashford cũng như các chân sút khác của MU nên cảm thấy xấu hổ khi phụ thuộc quá nhiều vào Zlatan Ibrahimovic, một cầu thủ đã 35 tuổi. Việc Rashford không ghi bàn chưa hẳn bởi cách bố trí đội hình của Mourinho mà phần lớn nằm ở chính cầu thủ trẻ này.
 
Trong mùa giải đầu tiên, Rashford có thể chơi tốt bởi các đối thủ chưa nắm rõ phong cách thi đấu, điểm mạnh điểm yếu của cầu thủ mới toanh này. Nhưng sang đến mùa thứ hai, những hàng phòng ngự tại Premier League bắt đầu tìm ra cách để phong tỏa Rashford khi phong cách thi đấu của tiền đạo 19 tuổi không hề thay đổi. 
 
Sau 45 ngay tit ngoi, Marcus Rashford can duoc doi xu nhu Luke Shaw hinh anh 2
Mourinho cần tạo áp lực để Marcus Rashford có động lực cải thiện bản thân.

Rashford cho đến nay vẫn chỉ có một bài duy nhất là sử dụng tốc độ bứt tốc để loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi dứt điểm. Chính lối chơi có phần đơn giản ấy khiến cầu thủ trẻ khó phát huy được khả năng khi MU chơi ép sân khiến đối thủ lùi sâu, đồng thời tổ chức phòng ngự nhiều lớp. Khi không có khoảng trống, Rashford thường thi đấu khá tối khi quá ham dẫn bóng thay vì trả về khiến "quỷ đỏ" mất quyền kiểm soát bóng.
 
Đơn cử như trong trận đấu với Everton, Rashford cả trận chỉ tung ra duy nhất 1 cú dứt điểm nhưng bị đối thủ ngăn chặn. Tính cá nhân của Rashford còn thể hiện rõ khi là cầu thủ có nhiều pha đi bóng nhất bên phía MU với 7 lần qua người, chiếm 1/3 của cả đội (21 lần).
 
Đồng thời, số đường chuyền của Rashford cũng ít gần nhất đội với 34 lần, chỉ hơn thủ thành De Gea (20) và hai cầu thủ vào sân ở phút 65 là Luke Shaw (28), Mkhitaryan (32). Rõ ràng, phong cách thi đấu quá đơn giản cùng lối chơi cá nhân đang là trở ngại lớn nhất khiến Rashford chưa thể tiến bộ như kỳ vọng trước đó.
 
Có lẽ Rashford cần làm quen với băng ghế dự bị hoặc nhận những lời góp ý như cách mà Mourinho chỉ trích Luke Shaw để nhận ra khuyết điểm của mình nhằm tìm cách khắc phục.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X