Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford bất lực với nạn phân biệt chủng tộc

Thứ Bảy 07/09/2019 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marcus Rashford cảm thấy buồn khi những sự phản đối phân biệt chủng tộc dường như không có tác dụng là bao.

Tiền đạo 21 tuổi cùng đồng đội Paul Pogba tại Manchester United đều đã bị xúc phạm thời gian qua và không giấu sự thất vọng với thực trạng xã hội.

Marcus Rashford là một trong số những tên tuổi của bóng đá châu Âu bị chỉ trích nặng nề bao gồm phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội trong thời gian qua. Với tuyển thủ Anh, điều đó diễn ra đặc biệt gay gắt sau khi anh bỏ lỡ một quả penalty trước Crystal Palace tại Premier League.

Marcus Rashford bất lực với nạn phân biệt chủng tộc hình ảnh
Marcus Rashford thất vọng với nạn phân biệt chủng tộc

Đồng đội của Rashford tại CLB là Paul Pogba cũng từng trải qua những sự ngược đãi tương tự khi đá hỏng phạt đền trước đó. Người từng gắn bó với họ tại MU là Romelu Lukaku cũng nhận những tiếng la ó, lăng mạ khi cùng Inter Milan hành quân tới sân Cagliari.

Rashford nhận ra tầm quan trọng của việc phản đối những hành vi xấu như vậy. Tuy nhiên, chàng trai 21 tuổi cảm thấy bất lực trước tình trạng có quá nhiều những kẻ “ném đá giấu tay” và kêu gọi những người có trách nhiệm mạnh tay hơn.

“Thật đáng thất vọng. Dường như với tôi mọi thứ đang đi giật lùi hơn là tiến về phía trước”, Rashford nói với các phóng viên. “Tất cả mọi người trên khắp thế giới đang sát lại cùng nhau và đó là tất cả những gì chúng tôi có thể làm.”

“Chúng tôi cần đối phó tốt với điều này. Tiếng nói của chúng tôi có sức mạnh rất lớn. Sự ảnh hưởng từ mạng xã hội là một vấn đề lớn. Tôi cảm nhận rằng quá dễ dàng để làm những gì bạn thích trên internet. Bất cứ ai cũng có thể tiếp cận và viết những gì chúng ta muốn.”

“Thật dễ dàng làm việc đó. Có hàng trăm ngàn người tiếp cận trang cá nhân của tôi và họ có thể viết những gì họ muốn. Có rất nhiều điều cần phải thay đổi. Tôi chưa bao giờ là một người mê mạng xã hội. Tôi đã cố gắng tránh xa nó, nhưng điều quan trọng đối với tôi là mình chỉ là một phần trong đó.”

“Những người khác cũng tương tự. Lukaku hay Sancho cũng đều trải qua điều đó. Tôi cảm thấy chúng ta càng nói về nó, nó càng không có tác động. Có nhiều người đã lên tiếng và không có gì thực sự thay đổi. Để thấy tình hình thay đổi đột biến trong vài tháng là không thể tin được.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X