Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcos Rojo: Người đá cặp hoàn hảo của Smalling

Thứ Ba 13/10/2015 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Argentina sở hữu những tố chất của một chiến binh thực thụ và chắc chắn Van Gaal cũng như Man United sẽ mắc phải sai lầm lớn nếu để Rojo ra đi ở những kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Gần đây đã xuất hiện những thông tin cho rằng mối quan hệ giữa trung vệ Marcos Rojo và HLV Louis van Gaal đang khá căng thẳng và trên bờ đổ vỡ do những mâu thuẫn phát sinh từ giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Cụ thể, cầu thủ 25 tuổi đã không thể lên máy bay tham dự chuyến du đấu tại Bắc Mỹ của Man United hè vừa rồi vì quên không gia hạn hộ chiếu mặc dù đã được hưởng một kỳ nghỉ dài để hồi sức sau khi cùng đội tuyển Argentina lọt vào tới trận chung kết Copa America 2015 diễn ra tại Chile. Ngoài ra, cựu cầu thủ của Sporting Lisbon cũng đã giấu HLV Van Gaal về chấn thương của mình để được ra sân trong chuyến làm khách của M.U trước Southampton tại Premier League (Quỷ đỏ thắng 3-2). Sau khi kết thúc trận đấu, “tulip thép” đã nổi trận lôi đình và dằn mặt Rojo vì dám che giấu chấn thương.

M.U đón hàng loạt tin vui trước trận gặp Everton
(Bongda24h.vn) - HLV Van Gaal vừa đón liền 5 tin vui trước trận Everton vs M.U thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League 2015/2016 vào cuối tuần này.

Thực ra, việc Rojo giấu chấn thương cũng là chuyện có thể thông cảm được bởi tương lai của cầu thủ 25 tuổi ở Old Trafford bị đe dọa nghiêm trọng bởi những màn trình diễn thiếu thuyết phục suốt thời gian qua. Sau khi phải nghỉ quãng thời gian đầu mùa vì không đủ thể lực, trung vệ tới từ Nam Mỹ đã có một màn tái xuất tương đối thảm họa khi vào sân thay cho Luke Shaw ở trận đấu mở màn vòng bảng Champions League. Anh mắc lỗi nghiêm trọng ở bàn thua thứ 2 mà Quỷ đỏ phải nhận khi không thể kèm cặp tốt Luciano Narsingh và để cầu thủ người Hà Lan thoải mái đánh đầu ghi bàn mang về chiến thắng cho đội chủ nhà PSV Eindhoven. Ngoài ra, ở trận gặp Southampton, Rojo cũng không thể quán xuyến tốt hành lang cánh trái của mình và một trong những tình huống So’ton khoét vào cánh trái của Rojo đã giúp đội chủ sân St. Mary’s có được bàn thắng.

Marcos Rojo Nguoi da cap hoan hao cua Smalling hinh anh
Marcos Rojo thi đấu không tốt trong thời gian qua
Nguyên nhân chính dẫn đến những màn trình diễn tệ hại của Rojo chính là do anh không có được quãng thời gian chạy rốt-đa đầu mùa do ít được ra sân. Vì thế, một khi bắt nhịp được với mùa giải mới, tin là phong độ của Rojo sẽ dần được cải thiện. Vào lúc này, anh có lẽ là cầu thủ phù hợp nhất với vai trò người đá cặp ở trung tâm hàng phòng ngự M.U bên cạnh một Chris Smalling đang có những bước trưởng thành vượt bậc.

Có thể nói, chính sự vắng mặt của Marcos Rojo là nguyên nhân khiến cho HLV Van Gaal đưa ra một quyết định táo bạo là sử dụng Daley Blind cho vị trí trung vệ. Khó có thể xem đây là một quyết định thất bại của “tulip thép” nhưng phần lớn các CĐV của Quỷ đỏ cũng hy vọng chiến lược gia người Hà Lan sẽ thôi sử dụng Blind cho vị trí trung vệ trong những trận đấu tới bởi khả năng phòng ngự hạn chế của cầu thủ này. Bafetimbi Gomis và Graziano Pelle đã cho thấy Blind là một trung vệ nghiệp dư tới mức nào và nếu phải đối đầu với những cầu thủ tấn công thượng hạng hơn như Lukaku, Barkley, De Bruyne hay David Silva trong các trận đấu sắp tới, khả năng cao đội chủ sân Old Trafford sẽ phải trả giá chứ sẽ không gặp may như trận gặp Southampton.

Marcos Rojo Nguoi da cap hoan hao cua Smalling hinh anh 2
Tuy nhiên cầu thủ người Argentina xứng đáng được lựa chọn đá cặp bên cạnh Smalling
Marcos Rojo được bình chọn là hậu vệ trái xuất sắc nhất World Cup 2014 với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng và chính những màn trình diễn xuất sắc nơi hành lang cánh đã làm nên tên tuổi của cầu thủ người Argentina. Tuy nhiên cầu thủ từng thi đấu cho Spartak Moscow khởi nghiệp ở vị trí trung vệ và khả năng đánh chặn cũng như không chiến là điểm mạnh nhất của Rojo. Lối chơi máu lửa của cầu thủ xuất thân từ xứ sở Tango là rất cần thiết với Quỷ đỏ lúc này và với một Smalling điềm tĩnh luôn sẵn sàng sửa chữa mọi sai lầm của Rojo ở phía sau, đây thực sự là bộ đôi trung vệ tốt nhất và có thể đem đến sự vững chắc cho khung thành của David de Gea. Lối chơi của hai cầu thủ này gợi nhớ lại phần nào hình ảnh của cặp trung vệ thép Vidic – Ferdinand đã làm mưa làm gió ở Premier League cũng như châu Âu cách đây không lâu. Rojo và Smalling xứng đáng được đá cặp ổn định với nhau nơi hàng thủ M.U và họ chắc chắn sẽ mang về những thành công cho Quỷ đỏ nếu được tin tưởng cho đá cặp với nhau trong tương lai.

 

Marcos Rojo: Hãy tự cứu lấy chính mình
(Bongda24h.vn) - Từ khi cập bến M.U, hậu vệ Marcos Rojo chưa chứng tỏ được khả năng của mình. Tuy nhiên, chấn thương của Luke Shaw sẽ tạo cơ hội cho hậu vệ...

 

Thực tế, gần như chắc chắn Rojo sẽ được HLV Van Gaal bố trí chơi bên cạnh Smalling trong thời gian tới bởi “tulip thép” có một quy tắc bất di bất dịch: cặp trung vệ phải thuận hai chân khác nhau. Nhà cầm quân 64 tuổi cũng đã có những dấu hiệu nguôi giận Rojo khi không để cầu thủ sinh năm 1990 lên tuyển Argentina đợt tập trung lần này đồng thời cho anh hưởng một kỳ nghỉ ngắn trước khi các trận đấu tại Premier League trở lại cuối tuần này. Bên cạnh đó, ông thầy người Hà Lan cũng khó tìm ra một trung vệ nào thuận chân trái chất lượng hơn cầu thủ người Argentina ở "Nhà hát" thời điểm hiện tại. Trong tiếng Tây Ban Nha, Rojo có nghĩa là màu đỏ và trung vệ 25 tuổi chắc chắn là một Quỷ đỏ đích thực với tinh thần chiến đấu không bao giờ chịu khuất phục. Những sự cố vừa qua chỉ là ngoài ý muốn của Rojo, khi mọi thứ bắt đầu đi vào ổn định, anh chắc chắn sẽ là cái tên hoàn hảo cho một vị trí đá cặp bên cạnh Smalling trong nhiều năm tới.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X