Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcos Rojo: Khi Man Utd bỗng trở nên chật chội

Thứ Hai 04/04/2016 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luke Shaw đã trở lại. Đó là hồi chuông báo động đầu tiên cho Rojo. Và việc Van Gaal thay anh ra để dành chỗ cho sao trẻ Fosu-Mensah ngay khi hiệp một trận đấu M.U 1-0 Everton mới đây vừa kết thúc. Đó là hồi cảnh báo thứ hai.

1. Hãy nhìn vào những con số để thấy Marcos Rojo chơi tệ thế nào trong trận gặp Everton. Trong 45 phút hiện diện trên sân, Rojo để lại ấn tượng bằng ba số 0 tròn trĩnh. Không một pha cắt bóng thành công, không giành chiến thắng trong một pha không chiến nào và cũng chẳng có một pha phá bóng nào hết. Thay vào đó là hình ảnh một Rojo yếu đuối thường xuyên để Delofeu hành hạ bằng tốc độ.
Marcos Rojo Khi Man Utd bong tro nen chat choi hinh anh
Marcos Rojo có màn trình diễn tệ hại trong trận gặp Everton.

Đó là ở mặt phòng ngự, còn ở mặt tấn công thì sao? Rojo mùa này chỉ đạt tỉ lệ đường chuyền thành công ở mức 71% và không được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công. Nhưng trận đấu với Everton còn thảm hại hơn với cầu thủ người Argentina. Trong 45 phút đầu trận, tỉ lệ đường chuyền chính xác của Rojo chỉ đạt mức 54%. Điều đó thể hiện ở việc những pha triển khai tấn công từ cánh trái của Man United thường xuyên bị chặn đứng ở ngay khu vực giữa sân.
Trung ve Marcos Rojo cua MU hinh anh 2
Biểu đồ thể hiện những đường chuyền của Rojo trong 45 phút hiệp một (đường màu đỏ là chuyền hỏng, màu xanh lá là chuyến chính xác, màu vàng là đường chuyền quyết định).

Điều đó khiến Martial không có được sự hỗ trợ tấn công tốt nhất từ tuyến dưới. Đến khi Fosu-Mensah vào sân để thi đấu ở cánh phải, đẩy Darmian sang vị trí hậu vệ trái thế chỗ Rojo trong hiệp hai thì tình hình mới được cải thiện. Hơn nữa, chính Mensah là người kiến tạo để Martial ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.  
Trung ve Marcos Rojo cua MU hinh anh 3
Biểu đồ thể hiện những đường chuyền của Fosu-Mensah trong 45 phút hiệp hai (đường màu đỏ là chuyền hỏng, màu xanh lá là chuyến chính xác, màu xanh đậm là pha kiến tạo thành bàn).

2. "Tôi nghĩ Rojo có vấn đề về thể lực sau chuyến bay dài khi trở về từ đợt thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Thế nên tôi đặt lòng tin vào Fosu-Mensah" - Phóng viên Ian Herbert của tờ Independent đã tiết lộ về về lý do Rojo bị thay ra sau hiệp một bằng việc chia sẻ đoạn phỏng vấn nhanh với HLV Louis Van Gaal.
HLV Van Gaal không hài lòng về chiến thắng của Man Utd trước Everton, đó là điều ai cũng thấy rõ khi ông dùng từ "may mắn" để diễn tả về yếu tố giúp "quỷ đỏ" giành 3 điểm. Nhưng Van Gaal có hài lòng với màn trình diễn của Rojo hay không? Chẳng ai biết, còn các phóng viên chia sẻ rằng khi họ hỏi Van Gaal về quyết định thay Rojo ra ngay sau hiệp một, Van Gaal chỉ trả lời rất ngắn gọn rồi chuyển sang vấn đề khác.
Liệu đó có phải hồi chuông báo động với Rojo?
3. Bất chấp một thực tế rằng Man Utd chỉ thua 1, hòa 2 và thắng đến 8 trận trong những lần Rojo ra sân mùa này, HLV Van Gaal có vẻ vẫn không ưa hậu vệ người Argentina. Có những thời điểm mối quan hệ giữa HLV Van Gaal và Rojo trở nên rất căng thẳng. Nếu Luke Shaw không chấn thương dài hạn, có lẽ Rojo sẽ không được HLV Van Gaal sử dụng.
Luke Shaw mới đây đã mang tin mừng đến cho Man Utd khi bắt đầu trở lại tập luyện. Fosu-Mensah cũng đang thi đấu lên chân. Đó đều là điềm lành với Man Utd nhưng có lẽ không phải với Rojo. Sân Old Trafford dường như đang quá chật chội với cầu thủ người Argentina.
Và nếu còn có những màn trình diễn tệ hại thế này trong giai đoạn cuối mùa giải, Rojo nên sớm chuẩn bị hành lý. 

Theo Thể thao Việt Nam


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X