Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Marcos Rojo: Đã đến lúc rời Old Trafford

Thứ Ba 30/08/2016 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Marcos Rojo chưa được sử dụng một phút nào tại Premier League mùa này, đã đến lúc ngôi sao người Argentina rời Old Trafford để cứu vãn sự nghiệp.


Cách đây hai năm, M.U đã phải bỏ ra 16 triệu bảng để thuyết phục Sporting Lisbon bán hậu vệ Marcos Rojo. Ở thời điểm đó, ngôi sao sinh năm 1990 vừa trải qua một kỳ World Cup thành công cùng ĐT Argentina. Nếu như "Albicelestes" giành ngôi Á quân thì Rojo lọt vào đội hình tiêu biểu. Trong màu áo Sporting Lisbon, cầu thủ 26 tuổi là ngôi sao không thể thay thế ở hàng thủ. Marcos Rojo hội tụ đủ mọi tố chất của một hậu vệ hàng đầu như tốc độ, khả năng phán đoán và sự quyết đoán trong những tình huống vào bóng. Và vì thế anh được kỳ vọng rất nhiều tại Old Trafford. Nhưng trong hai mùa khoác áo M.U, những gì ngôi sao người Argentina thể hiện chỉ đem lại sự thất vọng.
Hau ve Marcos Rojo Da den luc roi Old Trafford hinh anh
Rojo chơi thất vọng trong màu áo M.U
Mùa giải đầu tiên tại Old Trafford, Marcos Rojo ra sân 20 lần, nhưng 9 trong số đó anh bị thay ra giữa chừng. Cầu thủ 26 tuổi được HLV Van Gaal sử dụng ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái, nhưng dù đá ở đâu thì anh cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Tuyển thủ người Argentina thường xuyên bỏ vị trí và đặc biệt là rất hay mất tập trung. Không những vậy Rojo còn thường xuyên dính chấn thương và liên tục phải nghỉ thi đấu. 

Không chỉ mờ nhạt trên sân cỏ, cựu sao Sporting Lisbon còn khiến “Tulip thép” chán ngán với thói vô kỷ luật của mình. Hè 2015, Marcos Rojo không thể tham dự chuyến du đấu cùng M.U trên đất Mỹ vì hộ chiếu hết hạn. Cánh báo chí còn thường xuyên bắt gặp hình ảnh cầu thủ này say xỉn khi rời những hộp đêm tại Manchester. Cũng ở Hè năm ngoái, M.U đã dùng hậu vệ người Argentina để thuyết phục Monaco nhả tiền đạo Martial. Nhưng phía đội bóng Công quốc từ chối nhận Rojo vì chỉ muốn nhận tiền mặt.
Hau ve Marcos Rojo Da den luc roi Old Trafford hinh anh 2
Khoác áo M.U là quyết định sai lầm của Marcos Rojo
Tống khứ Rojo không thành, M.U đành phải giữ cầu thủ này thêm một mùa giải nữa. Có thêm cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình, nhưng ngôi sao 26 tuổi không biết nắm bắt. Mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 1990 chỉ ra sân 15 trận tại Premier League. Cũng giống như mùa giải đầu tiên tại Old Trafford, cựu sao Sporting Lisbon thường xuyên mắc lỗi và tiếp tục bị hành hạ bởi những chấn thương. 
M.U đã sai lầm khi chiêu mộ Schweinsteiger
(Bongda24h.vn) – Cựu Quỷ đỏ Gordon McQueen cho rằng HLV Van Gaal đã mắc sai lầm khi chiêu mộ Bastian Schweinsteiger và giờ đây Man United đang đối diện với vô...
Dưới thời Mourinho, khả năng đá chính của Marcos Rojo cũng không khả quan hơn một chút nào. Vị chiến lược gia người Bồ thậm chí không thích phong cách của ngôi sao người Argentina. Ở trận gặp Leicester tranh Community Shield hôm 7/8, cầu thủ 26 tuổi từng được HLV Mourinho tạo điều kiện vào sân từ ghế dự bị nhưng thi đấu khá mờ nhạt. Anh thiếu sự chủ động trong phòng ngự và nhiều lần bị Riyad Mahrez vượt qua. Mới nhất, thông qua BLĐ, “Người đặc biệt” gửi thông điệp rất rõ ràng đến cậu học trò rằng anh được phép ra đi ngay lập tức.
Hau ve Marcos Rojo Da den luc roi Old Trafford hinh anh 3
Mourinho không thích phong cách chơi bóng của Rojo
Lúc này, Rojo không còn khả năng cạnh tranh vị trí đá chính trong đội hình của M.U. Ở vị trí trung vệ, Rojo hiện chỉ là sự lựa chọn thứ 5 sau Bailly, Smalling, Blind và Jones, chưa kể Jose Fonte còn được cho sẽ có mặt tại sân Old Trafford hè này. Còn bên hành lang trái, Rojo cũng không thể cạnh tranh được vị trí với Luke Shaw. Ngay cả khi tuyển thủ người Anh không thể góp mặt, Mourinho cũng ưu tiên sử dụng Ashley Young hoặc Blind hơn là tuyển thủ người Argentina.
Điểm tin Bongda24h sáng 30/8: M.U từ chối bán Marcos Rojo
(Bongda24h) - Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 30/8.
Trong 3 trận đầu tiên ở Pemier League 2016/17, Mourinho đã sử dụng 17 cầu thủ, trong số này không hề có Marcos Rojo. Lần gần nhất mà cầu thủ 26 tuổi đá chính đã cách đây gần 5 tháng, trong trận thắng 2-1 của M.U trước Everton ở FA Cup. Còn lần gần nhất mà anh đá chính ở Premier League đã cách đây tới gần 7 tháng. Thế mới thấy rằng cầu thủ sinh năm 1990 hiện không còn chỗ đứng trong đội hình M.U.
Hau ve Marcos Rojo Da den luc roi Old Trafford hinh anh 4
Rojo nên rời M.U để cứu vãn sự nghiệp
Nếu chấp nhận ở lại Old Trafford, chắc chắn Rojo sẽ phải ngồi dự bị. Anh chỉ có thể tìm kiếm cơ hội thi đấu từ băng ghế dự bị hoặc những giải đấu phụ như League Cup hay FA Cup. Ở tuổi 26, Rojo cần ra sân nhiều hơn để lấy lại hình ảnh của một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới. Juventus, Valencia hay Monacos có thể là lựa chọn hợp lý với cầu thủ này. Trong danh sách triệu tập mới nhất của ĐT Argentina, Rojo vẫn được góp mặt. Nhưng nếu tiếp tục không được thi đấu, có lẽ ngôi sao 26 tuổi sẽ sớm mất suất.
Ferdinand: Suýt chút nữa tôi đã là người của Arsenal
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, cựu trung vệ Rio Ferdinand của M.U khẳng định HLV Arsene Wenger từng muốn anh đầu quân cho Arsenal.
Đến giờ có thể khẳng định chuyển tới khoác áo M.U là lựa chọn sai lầm của Rojo. Để cứu vãn sự nghiệp của mình, đã đến lúc cầu thủ 26 tuổi cần rời Old Trafford ngay lập tức.

Nguyễn Huyền
 
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X