Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Marcos Lopes còn tài năng hơn cả Adnan Januzaj?

Thứ Tư 22/01/2014 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chiến thắng 3-0 của Man City trước West Ham tại Upton Park vào đêm qua, mặc dù bộ đôi song sát Aguero-Negredo lại tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn khủng khiếp của mình, nhưng điều khiến các fan hâm mộ phải chú ý đến nhiều nhất đó chính là màn trình diễn ‘siêu hạng’ của tài năng trẻ Marcos Lopes.

Cách đây một tuần tại Etihad, Marcos Lopes cũng đã lần đầu tiên được sử dụng ở mùa giải năm nay khi được tung vào sân thay Navas và chỉ thi đấu 17 phút còn lại của trận đấu. Tuy nhiên có lẽ thời gian ít ỏi đó vẫn chưa giúp cho Lopes có được cảm giác bóng tốt nhất khi được thi đấu ở đội hình chính thức.

Marcos Lopes đánh bại Alou Diarra trong tình huống không chiến
Marcos Lopes đánh bại Alou Diarra trong tình huống không chiến

Nhưng vào đêm qua, HLV Pellegrini đã đem đến cho các fan hâm mộ Man xanh một cảm giác mới lạ khi xếp Marcos Lopes đá chính ngay từ đầu và quả thật Lopes đã khiến tất cả mọi người bị thuyết phục hoàn toàn vì sao chiến lược gia người Chi-lê lại chọn lựa mình chứ không phải là một ai khác.

Ngay từ phút thứ 3, Lopes đã tung ra một pha câu bóng chính xác đến từng centimet để Negredo dễ dàng đánh đầu đem về bàn thắng mở tỷ số. Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì sao mai người Bồ Đào Nha làm được. Ở bàn thắng thứ hai, Aguero đã có pha đi bóng và dứt điểm lạnh lùng, nhưng công lao rất lớn trước đó là nhờ Marcos Lopes với pha đi bóng đầy tự tin cùng đường chọc khe tuyệt vời dành cho Aguero.

Mặc dù được bố trí đá ở bên cánh trái hàng tiền vệ của Man xanh, tuy nhiên không ít lần sao trẻ 18 tuổi đã di chuyển vào trong và ghi điểm trong mắt người xem với những tình huống tả xung hữu đột của mình. Vào đêm qua, Alou Diarra của West Ham với thân hình đồ sộ cùng chiều cao 1m90 đã bị hạ gục trong một tình huống không chiến với một chàng trai chỉ có thể hình khiêm tốn (1m74), tệ hại hơn là tiền vệ kỳ cựu người Pháp đã bất lực nhìn Lopes đoạt được bóng với kỹ năng tì người đầy thông minh và Alou đành phải bắt buộc phạm lỗi để ngăn chặn những bước chân thần tốc của Lopes.

Với màn trình diễn không thể nào ấn tượng hơn, không có gì ngạc nhiên khi Lopes được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận mặc dù mới chỉ có lần thứ hai được thi đấu ở mùa giải năm nay. Trên khắp diễn đàn rất nhiều các fan hâm mô bóng đá Anh cho rằng Lopes không thua kém gì tài năng cùng sinh năm 1995, Adan Januzaj của M.U. Januzaj mất 14 trận đấu để thực hiện 2 đường kiến tạo còn Lopes chỉ mất vỏn vẹn… 107 phút thi đấu.

Có hay không một siêu sao trong tương lai đang bắt đầu lộ diện sau trận đấu vào đêm qua. Liệu rằng Marcos Lopes có thể trở thành Cristiano Ronaldo tiếp theo của bóng đá Bồ Đào Nha?

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X