Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Marco Reus: Mảnh ghép hoàn hảo của Man Utd

Thứ Tư 16/04/2014 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa bóng này đã không ít lần Man Utd đánh tiếng muốn chiêu mộ tiền vệ tài năng người Đức Marco Reus. Quả thực chứng kiến những màn trình diễn chói sáng gần đây của cầu thủ đang chơi cho Dortmund thì các cổ động viên của Quỷ đỏ có lý do để thúc giục đội bóng của mình sớm đưa Reus về với sân Old Trafford.

Man Utd đang thiếu đi một tiền vệ cánh đẳng cấp

Trong lịch sử phát triển của mình, Man Utd đã từng là nơi sản sinh ra những tiền vệ chạy cánh đẳng cấp. Nổi bật trong đó có những cái tên như George Best, Willie Morgan, Ryan Giggs hay David Beckham. Thế nhưng trong những năm trở lại đây đội hình của họ luôn thiếu đi một cầu thủ đá cánh đẳng cấp có khả năng xuyên phá cũng như gây đột biến cao.

marco reus
 

Trong mùa bóng năm nay, vị trí tiền vệ cánh là một trong những vị trí mà Man Utd không có được những cầu thủ tốt nhất của mình. Luis Nani mặc dù là cầu thủ có kĩ thuật và tốc độ thế nhưng phong độ của anh rất thất thường cùng với đó là thường xuyên gặp phải những chấn thương. Ashley Young cũng đang dần đánh mất mình ở mùa giải này, anh luôn là nỗi thất vọng của các cổ động viên bởi những màn trình diễn kém cỏi trong thời gian gần đây.

Đã có lúc, Man Utd phải “liệu cơm gắp mắm” khi bố trí những cầu thủ như Kagawa hay Juan Mata chơi ở vị trí này. Đó đều là vị trí không phải sở trường của những cầu thủ này, và do đó tính hiệu quả đã không cao ở những bài đánh biên. Trong bối cảnh như vậy thì có lẽ Man Utd nên mang về cho mình một cái tên đá cánh thực sự đẳng cấp để bổ sung vào đội hình của họ vào mùa bóng tới.

Marco Reus thích hợp với Man Utd

Chuyển đến đội bóng Dortmund từ mùa giải 2012-2013 từ Monchengladbach, Reus nhanh chóng chứng minh được tài năng của mình và trở thành một nhân tố không thể thiếu trong đội hình của đội bóng vùng Rurh. Chính Reus là cầu thủ đã góp công rất lớn đưa Dortmund đi tới trận chung kết Champions League mùa bóng năm ngoái với những màn trình diễn chói sáng. Marco Reus cũng là người đã ghi hai bàn trong chiến thắng 4-2 của Dortmund trong trận siêu cúp nước Đức đầu mùa bóng với Bayern Munich.

Marco Reus là một cầu thủ đa năng. Nói về tài năng của cầu thủ trẻ 24 tuổi người Đức này thì người ta thấy ở anh một lối chơi thông minh. Sự di chuyển khôn ngoan cũng như phẩm chất kĩ thuật khéo léo từ đôi chân đã khiến cho Reus được đánh giá rất cao. Chính tài năng của Reus đã khiến cho cầu thủ này đang là mục tiêu săn đuổi của rất nhiều những đội bóng lớn ở châu Âu như Arsenal, Man Utd và mới đây nhất là Man City.

Trong mùa bóng năm nay, Reus đã chơi rất hay và vực dậy một Dortmund trong cơn khủng hoảng về nhân sự. Reus đã ghi được rất nhiều bàn thắng cho đội bóng vùng Ruhr và mới đây nhất là các bàn thắng vào lưới của hai gã khổng lồ Real Madrid và Bayern Munich. Rõ ràng với tầm quan trọng của Marco Reus như vậy, cùng với việc Man Utd đang thiếu đi một mũi khoan bên hành lang cánh thì tiền vệ 25 tuổi này thực sự là một mảnh ghép hoàn hảo với Quỷ đỏ.
 
Theo Bóng Đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X