Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcel Desailly gạ đồng hương Arsene Wenger mua sao trẻ người Pháp

Thứ Năm 05/04/2012 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Ngày hôm nay, huyền thoại một thời của Chelsea-Marcel Desailly đã lên tiếng kêu gọi người đồng hương Arsene Wenger nên đưa sao trẻ Yann M'Villa vào danh sách những cầu thủ buộc-phải-có ngay trong hè này. Bởi theo anh, tài năng của tiền vệ 21 tuổi đang chơi rất hay ở Ligue 1 sớm muộn gì cũng sẽ vượt qua bậc đàn anh như Patrick Vieira.

Mặc dù đã rời xa sân cỏ cũng khá lâu tuy nhiên những biến động trong giới quần đùi áo số vẫn luôn được Marcel Desailly chứ tâm đến. Nếu như trước kia cựu hậu vệ Chelsea đã khuyên tỉ phú Abramovich nên trọng dụng Villas Boas thì hôm nay, Desailly lại lên tiếng nhắc khéo Ngài giáo sư của Arsenal hãy dành thật nhiều sự quan tâm tới cầu thủ mà anh đề cập tới.

Theo đánh giá của Desailly thì sớm muộn gì MVilla cũng vượt mặt đàn anh Patrick Vieira
Theo cựu đội trưởng của Chelsea thì M'Villa có đầy đủ tố chất để trở thành tiền vệ xuất sắc nhất thế giới nếu như được chơi tại Premier League- một đấu trường đỉnh cao hơn so với "ao làng" Ligue 1: "Nếu tôi là chủ tịch 1 CLB ở Premier League tôi sẽ chẳng ngần ngại đưa M'Villa về với đội bóng của mình. Bởi vì cậu ấy rất có tương lai, một tài năng thực thụ."

Tỏ ra ngưỡng mộ tài năng trưởng thành từ tuyển trẻ của Pháp, bậc "đàn anh" Marcel Desailly chẳng ngần ngại lôi một danh thủ cùng lứa với mình ra để so sánh, đó chính là Patrick Vieira- linh hồn một thời của tuyến giữa Arsenal: "Yann M'Villa có lối chơi rất đa dạng. Cậu ấy có khả năng phòng ngự tốt cùng với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Một đội bóng có thể đá phòng ngự tốt là điều tiên yếu nếu muốn dành chiến thắng. Và M'Villa hoàn toàn có thể thỏa mãn điều này. Sớm muộn gì cậu ấy cũng sẽ vượt qua Patrick Vieira."

Mặc dù từ trước khi những phát ngôn của Desailly được đăng tải, Arsenal cũng từng lưu ý tới tiền vệ phòng ngự 21 tuổi người Pháp rồi. Tuy nhiên trong một mùa hè mà Arsenal cần quá nhiều tiền để chi như "tậu" Eden Hazard hay đơn giản là giữ chân thành công "siêu nhân" Van Persie... khiến cho Ngài Giáo Sư không thể quan tâm nhiều tới M'Villa được. Nhưng nếu suy cho cùng, rõ ràng lời gợi ý của Desailly là rất đáng để ông thầy của Arsenal lưu ý. Bởi lẽ nói đâu xa, nhìn lại ngay trong mùa giải này, khi mà Van Persie ghi bàn liên tục, Arsenal đôi lúc vẫn không thể giành được điểm tối đa. Điều đó chỉ có thể được lý giải bởi một hàng thủ chưa đủ độ chắc chắn. Dù rằng khi Alex Song càng chơi càng hay, điểm yếu trong khâu phòng ngự của đội chủ sân Emirates có giảm đi nhưng nếu thật sự muốn cạnh tranh cho danh hiệu vào mùa tới, việc sở hữu thêm một tiền vệ trung tâm đủ khả năng san sẻ gánh nặng cho ngôi sao người Cameroon cũng là điều mà The Gunners nên làm.

Theo một số tờ báo của nước Pháp, tiền vệ người 21 tuổi người Pháp đang được định giá khá cao( khoảng 22 triệu bảng) nhưng vẫn giành được sự chú ý từ 2 ông lớn khác ngoài Arsenal như Inter và Real. Nếu không thật sự nhanh chân, rất có thể Arsenal sẽ bị 2 thế lực đến từ Ý và TBN kể trên hớt mất ngôi sao của Ligue 1 này.

Ở một thông tin bên lề khác, khi dư luận băn khoăn không hiểu có liên đới gì giữa M'Villa và Desailly mà đích thân huyền thoại của Chelsea lại lên tiếng "chào hàng" hộ "đàn em", Desailly thẳng thắn cho biết: "Tôi chỉ muốn làm chút gì đó có ích cho những cầu thủ đồng hương mà thôi."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X