Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Manuel Pellegrini tiết lộ bí mật sau khi ra mắt Man xanh

Thứ Năm 11/07/2013 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manuel Pellegrini tiết lộ rằng thiếu chút nữa ông đã dẫn dắt Liverpool và từ cách nay 6 năm Man City đã tiếp cận ông.

Pellegrini
 


Các quan chức chóp bu của City đã chọn Pellegrini làm HLV mới của đội bóng chủ sân Etihad với niềm tin rằng ông đủ khả năng giúp đội bóng này đạt được tham vọng giành 5 danh hiệu trong 5 mùa giải sắp tới. Lẽ ra Pellegrini có thể đã đến City từ năm 2007 nếu ông chủ cũ của đội bóng này Thaksin Shinawatra thuyết phục ông rời khỏi Villarreal trước khi chuyển hướng sang Sven Goran Eriksson.

City cũng không phải đội bóng duy nhất ở Premier League tỏ ra quan tâm tới HLV người Chile. Cách đây 3 năm Liverpool dường như cũng muốn ông về cầm quân. Sau lễ ra mắt chính thức với tư cách tân HLV Man City, Pellegrini nói ông đã có hai cơ hội để tới Premier League hành nghề trước đó. Một là với chính Man City này nhưng với chủ sở hữu khác (đã nhắc đến ở trên) và hai là ông cũng đã ở rất gần Liverpool sau khi bị Real sa thải còn Benited rời Anfield năm 2010.

Nhưng vì nhiều lí do khác nhau, ông đã không đến Premier League vào những thời điểm đó. Bây giờ mới là “thời điểm thích hợp để đến với đội bóng thích hợp” như cách nói của ông. Pellegrini đến Etihad tiếp quản di sản mà Roberto Mancini để lại trong đó đương nhiên ông phải đối đầu với sức ép của sự kỳ vọng. Man City đã vô địch Premier League và đoạt cúp FA. Bây giờ Pellegrini phải làm được nhiều hơn thế trong nhiệm kỳ của ông ở đây.

“Tôi không ngại đối đầu với áp lực và tôi hiểu những gì mình phải làm ở đây. Không chỉ đơn thuần là giúp Man City giành danh hiệu mà tôi còn việc với các cầu thủ trẻ cũng như với đội 1. Cần phải phát triển cả đội trẻ lẫn đội 1 của Man City. Chúng tôi sẽ tìm cách xây dựng nên một Man City mạnh ở mọi vị trí. Nếu đạt được như vậy thì quá tốt. Đội bóng sẽ có cơ hội chiến thắng nhiều hơn nếu mọi vị trí đều có chất lượng tốt. Nhưng mặt khác chúng tôi cần phát triển bóng đá trẻ vì Man City không thể mùa nào cũng mua 3, 4 hay 5 cầu thủ đắt tiền”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X