Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV West Ham tiến cử nhân tài cho ĐT Anh

Thứ Năm 30/08/2018 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manuel Pellegrini khen ngợi Declan Rice. HLV của West Ham tin rằng học trò tại CLB đủ tài năng để đóng góp cho ĐT Anh.

Declan Rice rời ĐT CH Ireland


Trong vòng 1 năm qua, Declan Rice đã khá được trọng dụng tại West Ham. Dưới thời David Moyes, cầu thủ đa năng này liên tục được ra sân. Ở mùa 2017/18 vừa qua, anh chơi tổng cộng 31 trận cho West Ham trên mọi đấu trường.

Ở tuổi 19, Declan Rice đã thể hiện được phẩm chất tốt đặc biệt là khả năng tranh chấp. Anh có thể đá tốt cả ở 2 vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Tân HLV Manuel Pellegrini của West Ham cũng tỏ ý muốn trọng dụng Rice thể hiện qua việc ông dùng sao trẻ này ở 2 trong 4 trận đầu mùa, mới nhất là chiến thắng 3-1 trước Wimbledon tại cúp Liên đoàn.

Manuel Pellegrini khen ngợi Declan Rice hình ảnh
Declan Rice là cầu thủ giàu tiềm năng của West Ham

Trên trường quốc tế, Declan Rice đã có 3 lần khoác áo ĐT CH Ireland nhưng đều ở những trận giao hữu. Với việc sinh ra và lớn lên tại London, tài năng trẻ này vẫn có thể khoác áo ĐT Anh bình thường. Và cách đây không lâu, HLV Martin O'Neill của ĐT CH Ireland cho biết Rice đã xin rút khỏi đội hình sau khi được phía Anh tiếp cận.

Pellegrini phát biểu về học trò


Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Manuel Pellegrini khen ngợi Declan Rice. Nhà cầm quân người Chile tự tin học trò tại West Ham đủ trình độ đóng góp cho ĐT Anh. “Đó là lựa chọn khó khăn, nhưng tôi nghĩ về lý trí, cậu ấy phải quyết định liệu sẽ đóng góp cho Ireland hay Anh”, ông nói.

“Rice mới 19 tuổi và tương lai sẽ cho thấy cậu ấy chọn ĐTQG nào. Sẽ có cơ hội nhiều hơn cho cậu ấy tại ĐT Ireland, nhưng nếu tin tưởng vào bản thân và cảm thấy mình là người Anh đích thực thì… Đó là một quyết định cá nhân, rất khó đưa ra lời khuyên, nhưng tôi luôn nói rằng cậu ấy còn trẻ và tương lai rộng mở.”

“Khi 19 tuổi, bạn cần sự mạnh mẽ và Rice là một cầu thủ như vậy bên cạnh kỹ thuật tốt. Tôi nghĩ cậu ấy có một tương lai tươi sáng. Chọn ĐT Anh, cậu ấy sẽ có sự cạnh tranh lớn, nhưng tôi nghĩ cậu ấy sẽ vượt qua. Cậu ấy cần tự quyết định.”


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X