Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Manuel Pellegrini cảnh báo... CĐV CSKA Moscow

Thứ Hai 20/10/2014 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng của Man City vừa bày tỏ những lo ngại trước chuyến hành quân đến Nga vào thứ tư tới. Không liên quan nhiều đến vấn đề chuyên môn, ông nhắm trực tiếp vào các… CĐV đội chủ nhà CSKA Moscow.

Những chiến thắng 2-1 và 5-2 của Man City trước CSKA Moscow ở mùa giải Champions League năm ngoái đã không thực sự trọn vẹn vì thái độ tiêu cực đến từ các CĐV của đội bóng xứ sở bạch dương. Cụ thể, nhiều hooligan người Nga đã có những hành vi phân biệt chủng tộc với các cầu thủ da màu của Man Xanh trong hai trận đấu. Đặc biệt, trụ cột khi đó Yaya Toure là nạn nhân chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

pellegrini
Manuel Pellegrini

Hai đội sẽ tái ngộ ở vòng bảng năm nay với trận đấu lượt đi vào tối thư tư tới. Ngay lập tức, HLV Manuel Pellegrini đã có những động thái bảo vệ tâm lý cho các học trò khi ông yêu cầu phía CSKA Moscow cần rút ra được bài học. Phỏng vấn trước trận đấu, bên cạnh những góp ý cải thiện mặt sân cỏ, điều đã ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu năm ngoái, nhà cầm quân người Chile “nhắn nhủ” đến đối phương:

“Những hành vi phân biệt chủng tộc trong cuộc sống nói chung và trong bóng đá nói riêng là không thể chấp nhận được trong mọi hoàn cảnh. Tôi đã vô cùng thất vọng về cách hành xử của các CĐV CSKA Moscow năm ngoái, đặc biệt là những gì họ đã làm với Yaya. Hy vọng rằng đội bóng nước Nga sẽ rút ra được bài học trong trận đấu sắp tới và những sự cố đáng tiếc sẽ không còn lặp lại với không chỉ riêng Yaya.”

Trên thực tế, CSKA Moscow đã nhận được cái giá phải trả với những hình phạt thích đáng đến từ UEFA. Tuy nhiên, bất chấp việc CLB ra sức kêu gọi giữ hòa khí, các CĐV vẫn tỏ ra “thân lừa ưa nặng”. Họ tiếp tục lặp lại hành vi đáng lên án này ngay trong lượt trận mở màn năm nay, trên sân Olimpico của AS Roma. Hậu quả cho đội bóng nước Nga là 3 trận sân nhà liên tiếp thi đấu không có khán giả, bắt đầu có hiệu lực từ cuộc tiếp đón Bayern Munich vòng đấu trước. Trận đấu tuần này với Man City thêm một lần nữa sẽ vắng bóng người xem trên sân Arena Khimki và có vẻ như Pellegrini đã "lo bò trắng răng".

Đây sẽ là lợi thế không nhỏ cho các vị khách đến từ Anh Quốc, trong bối cảnh họ đang khá thất thế ở đấu trường Champions League. Trải qua hai lượt trận, Man City mới chỉ giành được 1 điểm trước Bayern Munich và AS Roma và hiện đang tạm thời xếp thứ ba trong bảng đấu. Khi mà hai đối thủ dẫn đầu sẽ có trận quyết đấu ở Italia, đoàn quân của Pellegrini sẽ tận dụng cơ hội để chiến thắng CSKA Moscow bằng mọi giá, bằng không một tấm vé giành quyền vào vòng knock-out sẽ trở nên xa vời đối với họ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X