Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Manuel Pellegrini: Bậc thầy trầm lặng

Thứ Hai 05/05/2014 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Manuel Pellegrini rốt cục đã khẳng định được giá trị ở một môi trường đòi hỏi sự năng động rất cao như Premier League. Sau trận đấu tại Goodison Park, tờ Telegraph mô tả ông như một người đã có thể vứt đi tấm bản đồ mà vẫn có thể tìm được đường đến... ngôi vô địch.

pellegrini
 

LUÔN SẴN SÀNG TẬN DỤNG CƠ HỘI

Nếu không có cú trượt chân của Steven Gerrard trước Chelsea, cửa vô địch có lẽ đã không mở ra trở lại với Man City. Nhưng vấn đề là Pellegrini luôn trong tư thế sẵn sàng tận dụng mọi cơ hội. Man City có một đội ngũ ấn tượng, nhưng quan trọng là Pellegrini biết cách kết dính họ lại thành một đội ngũ thật sự.

Ngay trong trận đấu với Everton, Man City cũng phải giành giật lại từng tấc đất trên sân, giành lại ưu thế về chiến thuật sau bàn mở tỷ số. Sự thay đổi ấy gồm: tăng gấp đôi sự tranh chấp và thu hẹp không gian hoạt động của 2 ngôi sao trẻ Ross Barkley và Gerard Deulofeu bên phía đối phương lại, đẩy đội hình lên rất cao, đặc biệt là vị trí của Yaya Toure, để gây sức ép ngay trước khi Everton kịp khởi phát tấn công. Nghe đơn giản, nhưng để nhận ra và truyền đạt được đến các cầu thủ ngay trong trận đấu không phải là chuyện dễ dàng.

Sau tất cả những thành tựu đạt được trong quá khứ, Pellegrini vẫn còn nhiều điều phải chứng minh. Thất bại tại Real Madrid cũng khiến cho hoài nghi dành cho Pellegrini tại Man City tăng lên, nhất là sau khi họ để cho Liverpool vượt mặt và ngỡ như không bao giờ giành lại được thế thượng phong nữa. Nhưng ngay trong thời khắc gian nan ấy, Pellegrini cho thấy mình vẫn trung thành với lối chơi tấn công, với triết lý mà mình tin tưởng.

ĐIỂM 10 NƠI HẬU TRƯỜNG

Những người làm việc ở Man City mùa bóng này thừa nhận Pellegrini là một người khó tính, thậm chí là khắc nghiệt, nhưng ông luôn cư xử với mọi cầu thủ một cách đầy tôn trọng. Với những cầu thủ phạm sai lầm, ông cư xử nghiêm khắc nhưng không làm ầm lên với báo giới. Sự khác biệt giữa Man City của mùa này và của Mancini trước đây chính là chỗ ấy: không còn những cuộc xung đột trên sân tập nữa, không còn những lời rì rầm về quyết định của HLV nữa.

Cầu thủ cũng cảm thấy tự tin hơn dưới sự huấn luyện của Pellegrini. Edin Dzeko cảm thấy gần như bị cô lập dưới thời Mancini, đã đền đáp lại niềm tin của ông thầy mới khi ghi 24 bàn mùa này, trong đó có cú đúp vào lưới Everton vừa qua. Sai lầm của Joe Hart trận gặp Chelsea cũng được Pellegrini xử lý khéo léo. Cho anh ngồi dự bị nhưng lại khích lệ trên sân tập, Hart trở lại ấn tượng vào cuối mùa. Chính anh cũng có 2 pha cứu thua để ngăn không cho Steven Naismith và Deulofeu ghi bàn tại Goodison Park.

Còn có thể kể ra đi những nhân vật bị lãng quên mùa trước như Samir Nasri, Aleksandar Kolarov, chưa kể ông còn nâng Yaya Toure lên một đẳng cấp cao hơn trong mùa bóng này. Chiến thắng trên sân Everton một lần nữa làm rõ vị thế của Pellegrini ở nước Anh và mở đường cho Man City trở lại ngôi vương Premier League.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X