Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Manuel Neuer bỏ qua cơ hội được khoác áo MU

Thứ Sáu 25/03/2011 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gia nhập một đội bóng lớn như Manchester United là một giấc mơ với nhiều cầu thủ bóng đá trên thế giới nhưng tất nhiên, không phải tất cả. Và có một thủ môn người Đức chính thức nói không với "Quỷ đỏ" bằng tuyên bố chỉ muốn thi đấu ở trong nước để cố gắng giành lấy một danh hiệu Bundesliga trong sự nghiệp.

>>> Trợ lý của Sir Alex thân chinh tới Đức lùng thủ môn

Ngay từ khi MU khởi động chiến dịch săn lùng "truyền nhân" xứng đáng cho vị trí thủ môn mà huyền thoại Van der Sar để lại thì cái tên Manuel Neuer luôn có mặt trong danh sách bởi đơn giản, anh chàng 24 tuổi này đáp ứng nhiều đòi hỏi của MU: trẻ trung (mới 24 tuổi), đầy tài năng và kinh nghiệm trận mạc cũng kha khá (vài mùa thi đấu ở Bundesliga và đang là thủ môn số 1 ở ĐTQG Đức). Không ít lần, đội bóng thành Manchester đã cử quan sát viên tới tận nước Đức để theo dõi trực tiếp Neuer thi đấu, qua đó mới có cách đánh giá thật sự khách quan và trung thực. Mới đây, đích thân HLV chuyên trách thủ môn, Eric Steele cũng đã có mặt trên khán đài xem Neuer "bay lượn" ở một trận đấu của Schalke tại Bundesliga.

Manuel Neuer từ chối MU

Thế nhưng, cái tên đầy tiềm năng này sẽ chuẩn bị biến mất khỏi tâm trí Sir Alex và các cộng sự vì Neuer chưa có ý định chuyển ra nước ngoài thi đấu: "Tôi thực sự muốn trong bộ sưu tập của mình có sự hiện diện của một chiếc đĩa bạc Bundesliga. Hàng năm, tôi đều ra nước ngoài 2 lần vào dịp nghỉ hè và nghỉ đông nhưng như vậy, không có nghĩa, tôi muốn được chơi bóng ở các quốc gia khác. Ngoài ra, suy nghĩ của tôi cũng khác với nhiều người. Đối với tôi, thi đấu trong nước cũng rất đáng tự hào".

Theo quan niệm của Neuer thì mọi danh hiệu đều cao quý. Thủ môn này đã hai lần đoạt cúp Liên đoàn (giải đấu thường diễn ra vào trước mùa giải, quy tụ 6 đội bóng đứng đầu Bundesliga mùa trước) và đang hướng tới cúp Quốc gia Đức mùa giải năm nay khi Schalke đã lọt vào trận chung kết. Ngoài ra, đội bóng này cũng đã có mặt ở tứ kết nhưng cơ hội đi tiếp còn rất nhỏ bởi đối thủ sắp tới là Inter Milan.

Xem ra, giấc mơ cỏn con của Neuer không phải không thể thành hiện thực bởi được biết, Bayern Munich cũng rất quan tâm đến anh mà "Hùm xám" xứ Bavaria không mấy khi thất bại trong các thương vụ "hút máu" đồng loại tại Bundesliga nhưng bỏ qua thời cơ được khoác áo màu Đỏ danh giá của đội bóng thành Manchester há chẳng phải đáng tiếc. Còn với MU, mất đi "con mồi" này thì vẫn còn đó một loạt gương mặt tiềm tàng như thủ môn số 2 ĐT Đức, Rene Adler hay David De Gea, những người mà tài năng hay tuổi tác đều khá tương đồng với Neuer.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X