Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Manucians “nổi điên” vì M.U bị đổi lịch thi đấu F.A Cup

Thứ Năm 08/01/2015 05:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ nhật vừa qua, M.U đã chật vật vượt qua đối thủ yếu Yeovil Town tại vòng 3 F.A Cup. Tại vòng tiếp theo của giải đấu lâu đời nhất thế giới, “Quỷ đỏ” cũng chỉ phải gặp đội bóng ở giải Hạng Ba, Cambridge United.

 

Cambridge United vs M.U M.U bi doi lich thi dau F.A Cup hinh anh
Manucians bức xúc vì M.U bị đổi lịch thi đấu F.A Cup

Tuy nhiên chưa kịp mừng vì được gặp đối thủ yếu thì các Manucians lại “nổi điên” vì cách xếp lịch thiếu khoa học của BTC giải. Theo dự kiến ban đầu thì trận đấu giữa Cambridge United và M.U sẽ diễn ra vào khoảng 22 giờ (giờ Việt Nam) thứ bảy, ngày 23/1. Đó là thời điểm vào ngày nghỉ nên sẽ có nhiều CĐV từ thành Manchester đến cổ vũ cho thầy trò HLV Van Gaal. Thế nhưng Liên đoàn bóng đá Anh muốn tăng thêm tiền bản quyền truyền hình nên đã quyết định đẩy sớm trận đấu này lên ngày thứ sáu, 22/1.

Vì thi đấu vào ngày đi làm nên trận đấu giữa Cambridge và M.U sẽ diễn ra vào lúc đêm muộn (2h55 giờ Việt Nam). Đây chính là vấn đề khiến các Manucians “tức điên” vì sau khi kết thúc trận đấu thì đã hết chuyến tàu khứ hồi từ London về Manchester. Như vậy các CĐV “quỷ đỏ” sẽ phải tốn thêm chi phí ngủ qua đêm đến hôm sau mới được về nhà. Chính vì lý do này mà ngay sau khi Liên đoàn bóng đá Anh đổi lịch thi đấu thì đã nhận được phản ứng dữ dội của các Manucians. Càng bức xúc hơn vì các đội bóng lớn khác như Liverpool hay Arsenal vẫn được thi đấu vào ngày thứ 7 và chủ nhật như thường lệ.

Được biết, sở dĩ Liên đoàn bóng đá Anh phải đổi lịch thi đấu là do yêu cầu của đài truyền hình BBC, đơn vị khai thác độc quyền truyền hình của F.A Cup. Đài truyền hình trung ương của Anh Quốc muốn dàn trải các trận đấu của những đội bóng thi đấu ở Premier League để thu được tối đa số tiền bản quyền truyền hình. Theo lịch mới đổi thì ngoài M.U sẽ thi đấu vào ngày thứ 6 thì Liverpool sẽ ra sân vào thứ 7, trong ngày chủ nhật là trận đấu có sự góp mặt của Arsenal. Thậm chí ngay cả CLB tầm trung là Stoke City cũng được xếp lịch riêng sang ngày thứ 2 để thu hút tối đa số lượng khán giả.

Ngoài ra những đội bóng tên tuổi khác như Everton, Tottenham hay Aston Villa chưa được xếp lịch cụ thể vì vẫn chưa xác định được đối thủ ở vòng 4 F.A Cup. 2 “đại gia” là Chelsea và Man City cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự vì đang vướng lịch thi đấu trên rất nhiều mặt trận. Tuy nhiên theo dự kiến của Liên đoàn bóng đá Anh thì các trận đấu còn lại ở vòng 4 F.A Cup sẽ diễn ra muộn nhất trong 2 ngày 24 và 25 tháng 1.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X