Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Mane rất tuyệt vời, nhưng không bằng một người…

Chủ Nhật 12/04/2020 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sadio Mane là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng theo Steve Nicol, anh vẫn không bằng một đồng đội cũ tại Liverpool.

Huyền thoại của “Lữ đoàn đỏ” rất ngưỡng mộ cựu cầu thủ chạy cánh John Barnes và tin đây là người hay hơn cả Mane.

Mane rất hay

Liverpool đã chiêu mộ được nhiều tài năng lớn trong những năm qua. Sadio Mane là một trong số đó khi gia nhập từ Southampton năm 2016 với giá 30 triệu bảng. Với tiếng gọi từ Jurgen Klopp, tuyển thủ Senegal đã từ chối MU để tới sân Anfield.

Sadio Mane rất tuyệt vời, nhưng không bằng một người… hình ảnh
Mane đang rực sáng ở Liverpool

161 lần ra sân cho Liverpool, Mane đã ghi tới 77 bàn thắng. Cầu thủ 27 tuổi này nằm trong top đầu ứng viên tranh Quả bóng vàng năm 2019 và được cho là nằm trong tầm ngắm Real Madrid.

Nhưng Barnes còn sáng hơn


Steve Nicol thừa nhận rằng Mane là một tài năng đặc biệt. Nhưng ông vẫn đánh giá đồng đội cũ John Barnes cao hơn. Gắn bó với Liverpool trong 10 năm (1987 tới 1997), cựu tuyển thủ Anh đạt được 8 danh hiệu bao gồm 2 ở giải VĐQG Anh.

Khi được ESPN hỏi rằng Mane có hay hơn Barnes hay không, Nicol nói: “Tôi sẽ nói không. Tôi nghĩ Sadio Mane may mắn khi chơi Liverpool. Công việc của anh ấy tập trung khá nhiều ở phần sân bên kia.”


John Barnes
Nicol vẫn đánh giá cao Barnes hơn

“Anh ấy có trở lại và giúp đỡ phòng thủ khi cần. Nhưng nhìn chung, Mane được khuyến khích ở lại phần sân bên kia và tấn công vào khung thành. Ngay cả như vậy, Barnes với khả năng đi bóng, tốc độ và sức mạnh đều hơn Mane.”

“Thật không may cho Barnes khi anh ấy phải làm nhiều công việc hơn trong một trận đấu. Trách nhiệm của anh ấy còn là phòng ngự, thu hồi bóng và tham gia bảo vệ khung thành.”

“Mane là một cầu thủ tuyệt vời. Nhưng Barnes là một trong những cầu thủ hay nhất tôi từng chơi cùng dù tôi đã chơi với rất nhiều cầu thủ giỏi ở Liverpool. Đó là một cầu thủ đáng kinh ngạc.”

“Trước khi bị đứt gân Achilles và khiến phong độ suy giảm, Barnes đã tỏa sáng rực rỡ. Có lúc, anh ấy đạt đến mức không thể ngăn cản.”


Nicol và Barnes đều thuộc lứa cầu thủ Liverpool vô địch Anh lần gần nhất là mùa 1989-90. 30 năm qua, họ mòn mỏi đi tìm vinh quang này và đã sắp thành công. Trước khi mùa giải tạm hoãn vì virus corona, Liverpool dẫn đầu Premier League với 25 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X