Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mane: "Tôi lấy cảm hứng chơi bóng từ Ronaldinho"

Thứ Hai 10/10/2016 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Sadio Mane khẳng định anh lấy cảm hứng chơi bóng từ huyền thoại bóng đá người Brazil, Ronaldinho.

Trong những mùa giải gần đây, tiền vệ Sadio Mane chơi rất tốt trong màu áo Southampton. Mùa Hè vừa qua, Liverpool đã phải bỏ ra tới 34 triệu bảng để thuyết phục đội chủ sân St Mary nhả ngôi sao của mình. Cập bến Anfield, ngôi sao sinh năm 1992 đã không mấy khó khăn để khẳng định mình. Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 24 tuổi đang là một trong những lựa chọn không thể thay thế trong đội hình của HLV Klopp. Mane đang chơi rất tốt khi có 3 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn sau 6 lần ra sân ở Premier League.
Tien ve Sadio Mane Toi lay cam hung choi bong tu Ronaldinho hinh anh
Mane đang chơi cực tốt trong màu áo Liverpool
Nói đến tiền vệ Mane người ta nhớ ngay đến một cầu thủ không có thể hình quá lý tưởng, nhưng lại có tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời. Những pha đi bóng của cầu thủ 24 tuổi khiến đối phương phải bất ngờ, điển hình là bàn thắng vào lưới Arsenal trong trận đấu thuộc vòng 1 Premier League. Ở trận đấu đó, tân binh của The Kop đã đi qua tới 4 cầu thủ của Arsenal trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Petr Cech. Những pha xuyên phá của Mane đang mang đến rất nhiều giải pháp tấn công cho Liverpool.
Một năm của Klopp tại Liverpool: Nguồn cảm hứng bất tận
(Bongda24h.vn) – Đúng một năm về trước, khi những tia sáng buổi sớm mới bắt đầu loé lên trên những thảm cỏ tại Melwood, đại bản doanh của Liverpool, những...
Trong một phát biểu mới nhất, tiền vệ Sadio Mane khẳng định anh lấy cảm hứng chơi bóng từ huyền thoại bóng đá người Brazil, Ronaldinho: “Anh ấy là thần tượng của tôi, phong cách chơi bóng của tôi có ảnh hưởng rất lớn từ Ronaldinho. Tôi thường xuyên theo dõi băng hình thi đấu của anh ấy và cố gắng làm theo, vậy nên các bạn có thể thấy tôi có một vài động tác giống như sao chép của anh ấy. Dĩ nhiên là tôi chưa đạt tới trình độ của anh ấy, nhưng tôi vẫn đang hoàn thiện để có thể vươn tới đẳng cấp gần nhất với Ronaldinho”.
Tien ve Sadio Mane Toi lay cam hung choi bong tu Ronaldinho hinh anh 2
Mane lấy cảm hứng chơi bóng từ Ronaldinho
Nói về hệ thống chiến thuật của Liverpool dưới thời HLV Klopp, Mane khẳng định: “Trong cách chơi của Liverpool, mỗi người nhận một nhiệm vụ khác nhau. Roberto Firmino, Coutinho, Daniel Sturridge hay Adam Lallana đang là những cầu thủ thường xuyên được sử dụng, bạn có thể thấy rằng họ chơi hiệu quả nhờ việc rất am hiểu lối chơi cùng cách di chuyển của nhau. Tôi đã cố gắng hòa nhập vào lối chơi của đội bóng và thật may là điều đó đang diễn ra thuận lợi. Tôi hài lòng với phong độ của mình ở thời điểm hiện tại nhưng hiểu rằng mình vẫn phải cố gắng rất nhiều”.

Nguyễn Huyền
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X