Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mane lập siêu kỷ lục tại Premier League

Chủ Nhật 17/05/2015 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua tại vòng 37 giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ chạy cánh Mane lập hat-trick nhanh nhất Ngoại hạng Anh. Tiền vệ công của Southampton đã có một trận đấu chói sáng để giúp đội nhà vùi dập Aston Villa tới 6-1.

Mane
Mane chỉ mất 2 phút 56 giây để lập hat-trick vào lưới Aston Villa

Tiếp đón một Aston Villa đang khát điểm để trụ hạng, Southampton quyết tâm giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng lọt vào nhóm tham dự cúp châu Âu. Dù 2 đội cùng có quyết tâm giành chiến thắng nhưng ít ai có thể ngờ được thầy trò HLV Koeman lại có một trận đấu tưng bừng đến thế trước Villa. Chiến thắng 6-1 của đội chủ sân The Light chính là trận thắng đậm nhất trong lượt trận vào đêm thứ 7 tại giải Ngoại hạng Anh.

Nguyên nhân chính dẫn tới trận thắng tưng bừng của đội nhà là nhờ có 3 bàn thắng chóng vánh của cầu thủ chạy cánh Mane. Tuyển thủ Senegal đã có liên tiếp những pha chọc thủng lưới Aston Villa chỉ trong khoảng thời gian từ phút 13 tới phút 16. Thậm chí, Mane đã lập hat-trick nhanh nhất Ngoại hạng Anh trong lịch sử, lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu khó phá vỡ tại giải đấu số 1 xứ sương mù.

Cụ thể, bàn mở tỷ số được Mane thực hiện ở thời điểm 12 phút và 22 giây, số 10 Southampton hoàn tất pha tấn công kinh điển của đội chủ nhà từ đường phất bóng của thủ môn Gazzaniga. Bàn thắng thứ 2 tiếp tục thể hiện sự nhanh nhẹn của Mane khi anh bứt tốc từ cánh phải vào trong để dứt điểm lạnh lùng. Pha lập công nà được ghi ở phút 13 và 46 giây. Chỉ hơn 1 phút sau, trong pha phản công sắc bén của đội nhà thì Mane đã dứt điểm gọn gàng hoàn tất cú hat-trick ở phút 15 và 18 giây. Tính tổng cộng, Mane chỉ mất 2 phút, 56 giây để ghi được 3 bàn vào lưới Aston Villa và trở thành cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất Ngoại hạng Anh.

Mane đã phá rất sâu kỷ lục của tiền đạo kỳ cựu Robbie  Fowler tồn tại suốt 21 năm qua. Cựu tiền đạo của Liverpool đã lập hat-trick vào lưới của Arsenal chỉ trong vòng 4 phút 33 giây vào ngày 28/8/1994. 

Xem lại cú hattrick nhanh nhất trong lịch sử Premier League của Sadio Mane



Phạm Doãn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X