Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiêu diệt Norwich, Mane chạm cột mốc đáng nhớ

Chủ Nhật 16/02/2020 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trong trận đấu đầu tiên trở lại sau chấn thương, Mane đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool giành 3 điểm trọn vẹn đồng thời xác lập cột mốc 100 bàn thắng tại nước Anh.
Mane dính chấn thương từ cuối tháng Một và đã được HLV Klopp sử dụng cẩn thận trước Norwich. Cầu thủ người Senegal chỉ vào sân trong hiệp hai tại Carrow Road với tinh thần làm quen sân cỏ trở lại trước thềm trận đấu với Atletico Madrid ở vòng 1/8 Champions League.

Vào sân ở phút 60, Mane không mất nhiều thời gian để làm nên khác biệt. Chỉ 18 phút sau khi vào sân, cầu thủ người Senegal đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool nối dài mạch chiến thắng ở mùa giải này. Đó là một pha bóng mà Mane tranh chấp tốt và vô-lê bằng chân trái cực kỳ bình tĩnh để đánh bại Tim Krul.

Tiêu diệt Norwich, Mane chạm cột mốc đáng nhớ hình ảnh

Mane đạt cột mốc 100 bàn tại nước Anh


Nhờ có pha lập công phá thế bế tắc này của Mane mà Liverpool đã giành được chiến thắng thứ 25 sau 26 trận đấu ở Premier League mùa này. Bàn thắng đó cũng xác lập một cột mốc ấn tượng của cầu thủ người Senegal. Cụ thể, đó là bàn thắng thứ 100 của Mane cho các đội bóng Anh tính trên mọi đấu trường (75 bàn cho Liverpool và 25 bàn cho Southampton).

Mane đã được Southampton chiêu mộ vào mùa hè năm 2014. Anh là một bản hợp đồng thành công của đội chủ sân St. Mary’s khi từng thiết lập kỷ lục ghi hat-trick Premier League. Tổng cộng, Mane ghi được 25 bàn cho The Saints trong 2 mùa giải thi đấu ở đây.

Liverpool đã bị thuyết phục và quyết định bỏ ra 34 triệu bảng để chiêu mộ Mane trước mùa giải 2016/17. Cầu thủ người Senegal tiếp tục đà thăng tiến mạnh mẽ của mình tại Anfield khi đạt cột mốc 20 bàn ở mùa giải thứ hai tại Merseyside.

Mùa trước, Mane đã ghi được 26 bàn và 22 bàn trong số này đến ở Premier League. Và anh đang tiếp tục làm khổ các hàng thủ ở mùa giải này với 16 bàn thắng khi mùa giải vẫn còn vài tháng nữa mới khép lại. Sau 155 lần ra sân cho Liverpool, Mane đã ghi được 75 bàn thắng.

Thành tích đó của Mane đã giúp đoàn quân của Klopp vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup. Danh hiệu Premier League cũng đang đến rất gần khi Liverpool tạo ra được khoảng cách 25 điểm ở ngôi đầu bảng.

Thong so tran dau Norwich 0-1 Liverpool
Thông số trận đấu Norwich 0-1 Liverpool

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X