Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Mane là 1 trong 3 mũi công cánh hàng đầu thế giới”

Thứ Ba 29/06/2021 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trợ lý HLV của Liverpool, Peter Krawietz cho biết Sadio Mane đã vượt qua cả mong đợi khi chuyển đến từ Southampton với giá 34 triệu bảng vào năm 2016. Cánh tay phải của Jurgen Klopp đánh giá tuyển thủ Senegal hiện nằm trong top 3 ngôi sao ở vị trí của mình.

Sau 5 năm khoác áo Liverpool, Sadio Mane đã có 218 lần ra sân, ghi 97 bàn thắng. Họ cùng nhau giành được một cặp chức vô địch Champions League và Premier League. Trong triều đại thành công dưới thời Jurgen Klopp, Mane đóng vai trò quan trọng.

Sadio Mane
Mane vươn mình trong màu áo Liverpool
Trợ lý HLV của Liverpool, Peter Krawietz dành nhiều lời khen cho Mane trên trang web chính thức của CLB: “Tôi tin rằng trên góc độ của một HLV, một trong những sai lầm lớn nhất của Klopp là không mang về Mane từ khi ở Dortmund!”

“Sau đó, tất nhiên chúng tôi luôn để Mane trong tâm trí. Chúng tôi biết cậu ấy có thể làm nên những điều khó tin. Chúng tôi cũng đã theo dõi sự phát triển của Mane tại Southampton và thể hiện đẳng cấp cao hơn sau này tại Premier League.”

“Đưa Mane về Liverpool là một trong những quyết định vàng của chúng tôi. Mọi người đã hoàn toàn đúng với ấn tượng đầu tiên của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng ngạc nhiên với cách cậu ấy phát triển tốt đến thế trong thời gian ở Liverpool.”

“Những phẩm chất của Mane là độc nhất vô nhị. Đó là một cầu thủ có mọi khả năng trong tấn công từ kỹ năng 1 vs 1, tốc độ, dứt điểm bằng cả hai chân. Khả năng ghi bàn bằng đầu của Mane cũng là đáng gờm. Tôi chưa từng chứng kiến ai nhảy cao được như cậu ấy.”

Klopp Mane
Klopp và Mane là cặp đôi hoàn hảo
“Ngoài ra, đó còn là sự tích cực khi tham gia phòng ngự. Bất cứ điều gì được giao, Mane cũng có thể đáp ứng và học hỏi rất, rất nhanh. Cậu ấy là đầu tàu bằng cả tài năng lẫn tinh thần của mình.”

Krawietz nói thêm về người chỉ cần thêm 3 bàn nữa để vươn lên thứ 18 trong danh sách ghi bàn cho Liverpool: “Bạn có thể thấy rõ ngọn lửa đang bùng cháy bên trong Mane. Rất nhiều đối thủ trên sân cố gắng khiêu khích cậu ấy.”

“Đây là điều mà Mane học được trong suốt những năm qua, phải bình tĩnh, đồng thời không được mất lửa nhiệt tình, ý chí và tham vọng khi thi đấu, không để đối thủ gây rối loạn, mất tập trung.”

“Đây là điều mà Mane đã cải thiện rất nhiều và là một dấu hiệu rõ ràng về tính cách cũng như sự phát triển của cậu ấy để trở thành 1 trong 3 cầu thủ hàng đầu thế giới ở vị trí tấn công cánh.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X