Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini xem thường vụ "gây lộn" với cậu học trò cưng Tevez

Thứ Năm 07/10/2010 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với dự đoán, nội bộ của đội bóng đang xếp thứ 2 Premier League đã trở lại vẻ yên bình như từng có chuyện gì xảy ra. Mâu thuẫn trầm trọng dẫn đến xô xát giữa HLV trưởng Roberto Mancini và thủ quân Carlos Tevez đã được giải quyết ổn thoả. Thậm chí, chiến lược gia người Italia còn cho rằng những vụ việc như thế này càng làm tăng .. tinh thần đoàn kết trong đội bóng.

Còn nhớ, trong giờ nghỉ giải lao giữa trận đấu Man City - Newcastle, hai nhân vật chóp bu của thiếu gia thành Manchester đã "lời qua tiếng lại" khá gay gắt mà nếu không có sự can thiệp kịp thời của những thành viên khác thì có lẽ họ đã "động thủ" bằng tay chân với nhau. Song dường như, hiểu được vị trí quan trọng của mình nên cả hai đã làm lành không lâu sau đó để tránh ảnh hưởng quá nhiều đến tình hình nội bộ đội bóng trong hoàn cảnh Man City đang có thành tích tốt ở giải Ngoại hạng (thắng liền 2 trận gần đây và leo lên vị trí thứ 2).

Hoà bình đã trở lại sân City of Manchester

Trong bài phỏng vấn mới đây, HLV Mancini khẳng định vụ việc vừa rồi không gây tác động xấu đến Man City mà ngược lại, còn giúp các thành viên trong đội thêm hiểu nhau hơn. "Những gì đã xảy ra trong phòng thay đồ của Man City hoàn toàn bình thường bởi đội bóng nào mà chả từng gặp phải tình huống này", Mancity bày tỏ: "Thậm chí, nó mang lại hiệu ứng bất ngờ. Trước Newcastle, Man City đã chơi như mơ ngủ trong hiệp 1. Nhờ vào "trận chiến" nảy lửa giữa tôi và Tevez mà mọi người đã được thức tỉnh mà thi đấu tiến bộ hơn hẳn trong hiệp 2 và vươn lên giành chiến thắng. Hoà bình giữa chúng tôi cũng mau chóng được thiết lập trở lại. Khi Tevez ra nghỉ, cậu ấy đã bắt tay tôi hết sức vui vẻ".

Dù cho sự vụ gần đây nhất không phải là lần đầu 2 con người đầy cá tính này mâu thuẫn với nhau nhưng Mancini luôn đánh giá rất cao cậu học trò người Argentina: "Tevez luôn biết cách toả sáng ở những trận đấu lớn. Sức chiến đấu của cậu ấy thật đáng nể dù chiều cao khiêm tốn. Cậu ấy có nhiều phẩm chất đáng quý nhưng tôi muốn Tevez hoàn thiện hơn nữa trên nhiều phương diện chứ không đơn thuần chỉ là ghi bàn. Tevez đầy tiềm năng và đủ sức trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới".

Ngoài Tevez, vào mùa giải này, trong đội hình Man City còn có một cầu thủ từng "bật" Mancini: gương mặt trẻ đầy triển vọng, Adam Johnson. Tại trận hoà 1-1 trước Blackburn thuộc vòng 4, Johnson đã tỏ vẻ không hài lòng ra mặt sau khi bị thay ra. Lập tức anh đã bị trừng trị: tống lên băng ghế dự bị trong những trận sau đó. Với Mancini, đây là biện pháp cần thiết để giúp Johnson không bị nhiễm nặng bệnh "ngôi sao" khi chưa thật sự thành danh. "Adam còn trẻ, tài năng nhưng không nên tự mãn quá sớm", Mancini cảnh báo tiền vệ người Anh: "Cậu ấy cần hiểu rằng vài ba lần phô diễn kỹ thuật qua mặt đối thủ chẳng đáng để tự hào để rồi nghĩ rằng mình đã quá xuất sắc. Johnson cần phải thể hiện nhiều hơn nữa các pha lập công đẳng cấp như trong trận đấu với Juve hay Newcastle. Chỉ có như vậy, mới có thể được mọi người thực sự nể trọng. Nếu tôi không tin vào triển vọng của Johnson, tôi đã không nhất thiết phải xử sự mạnh tay như vậy".

Với nền tảng đã có được cộng thêm tài "dụng nhân" khá khôn ngoan, hy vọng Mancini sẽ thành công trong kế hoạch chinh phục Top 4 Premier League cùng Man City. Chỉ cần như thế, ông sẽ không còn phải lo lắng về chiếc ghế huấn luyện của mình sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X