Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mancini vui quá hóa rồ: Man City sẽ giành chức vô địch Premier League mùa này?

Thứ Hai 15/04/2013 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Sau khi đánh bại Chelsea trong trận bán kết FA cúp với tỷ số 2-1. Man City đã giành được quyền vào chơi trận chung kết ở Wembley với đối thủ láng giềng Wigan. Và dường như quá phấn khích về điều này nên HLV Roberto Mancini đã mạnh miệng tuyên bố rằng Man City sẽ giành được cả cúp FA lẫn danh hiệu vô địch Premier League vào cuối mùa giải này.
 
Liên tục đánh bại hai đội bóng sừng sỏ của nước Anh là Man Utd và Chelsea, Man City của HLV Mancini đã cho thấy sự trở lại với sức mạnh đáng sợ của mình. Có lẽ chính điều này đã đem đến cho vị HLV người Italia sự tự tin để khẳng định rằng đội bóng chủ sân Etihad có khả năng để giành được cúp FA cũng như giành lại vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League từ tay của Man Utd.  

Man City săn danh hiệu bằng những ngôi sao
Man City sẽ giành được chức vô địch Premier League mùa này?

Rất có thể mục tiêu FA cúp của HLV Mancini sẽ thành hiện thực bởi vì đối thủ của Man City trong trận chung kết chỉ là một Wigan quá yếu so với họ. Nhưng ở Premier League thì có lẽ rằng Mancini đã quá phấn khích nên mới dám phát biểu như thế. Bởi ở mặt trận Premier League lúc này, Man City đang bị đối thủ cùng thành phố bỏ xa với khoảng cách 15 điểm trong khi đó mùa giải chỉ còn lại 6 vòng đấu nữa là chính thức hạ màn.  Khoảng cách 15 điểm là quá mênh mông, hơn nữa điều kiện cần thiết để Man City có thể bắt kịp Man Utd là họ phải toàn thắng trong các trận đấu còn lại cũng như đội bóng chủ sân Old Trafford liên tục sảy chân. Khi đó họ mới có cơ hội để lật ngược tình thế.

Về mặt lý thuyết thì Man City vẫn còn có cơ hội để đánh chiếm ngôi đầu bảng của Man Utd, nhưng thực tế thì điều này hoàn toàn không thể nào xảy ra. Bởi Man City có thể toàn thắng trong các trận đấu còn lại của họ, nhưng tin vào việc Man Utd sảy chân liên tục ở những trận đấu cuối thực sự là niềm tin mù quáng.

Thứ nhất là Man Utd có quá nhiều kinh nghiệm để có thể giữ vững được vị trí của mình cho đến khi mùa giải kết thúc. Thứ hai, nhìn vào vào lịch thi đấu của Man Utd có thể thấy được rằng khả năng mất điểm cao nhất của đội bóng chủ sân Old Traford chỉ nằm ở hai trận đấu gặp Asenal và Chelsea mà thôi. Còn các đối thủ khác như Aston Villa, West Ham, Swansea và West Brom thì rất khó để khiến cho Man Utd liên tục đánh rơi điểm số. 

Lạc quan vào tương lai là một đức tính tốt đẹp của con người, nhưng ở trường hợp của HLV Mancini thì những lời tuyên bố đó thực sự là quá ngông cuồng và không biết tự lượng sức mình. 

Man City đang có sự trở lại rất ấn tượng sau những chiến thắng trước Man Utd và Chelsea. Tuy nhiên, chỉ dựa vào đó để khẳng định rằng The Citizens có thể thực hiện lại cú lội ngược dòng ngoạn mục như ở mùa giải năm ngoái trước Man Utd thì quá viển vông. Khoảng cách về điểm số chỉ là một phần, nhưng thời gian thì đã muộn mất rồi thưa HLV Mancini.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X