Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini với giấc mơ lật đổ MU: Giấc mơ xa vời!

Thứ Tư 06/01/2010 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dẫu biết rằng con người ta sống phải có ước mơ, nhưng có vẻ như giấc mơ lật đổ Manchester United của Mancini, người đang nắm quyền dẫn dắt đội bóng cùng thành phố với "Quỷ đỏ", lại là một giấc mơ quá xa vời...

Khi Roberto Mancini được đưa về thay cho Mark Hughes, đã có rất nhiều ý kiến trái ngược và phần nhiều là phản đối. Có ý kiến cho rằng ban lãnh đạo Man City đã chơi không đẹp khi hắt hủi Mark Hughes sau khi ông này đã tạo cho đội bóng một sự ổn định căn bản. Thậm chí có cả những cầu thủ còn thể hiện thái độ ra mặt.

Hãy cứ mơ đi, Mancini...

Tuy nhiên, không hổ danh là người đã đưa Inter Milan đến với 3 chức vô địch Serie A liên tiếp (từ 2006 đến 2008), Mancini vẫn chứng tỏ bản lĩnh và thể hiện một sự chuyên nghiệp một cách lạnh lùng. Trước khi bắt đầu dẫn dắt, ông đã nói rằng hãy nhìn vào kết quả rồi hãy đánh giá về sự thay đổi này. Và trong 2 trận đấu đầu tiên ở giải Ngoại hạng, ông đã cho thấy tài năng của mình bằng cách giúp đội bóng đánh bại Stoke City và Wolverhampton lần lượt với các tỷ số 2-0 và 3-0. Dù cho đối thủ của Man City chỉ là những đội bóng tầm thấp, nhưng đây là những kết quả không hề đáng xem nhẹ chút nào, đặc biệt khi Mancini mới chân ướt chân ráo và chưa làm quen được nhiều với các đồng đội, thậm chí còn có những người thể hiện sự bất hợp tác.

Hai chiến thắng liên tiếp phần nào giúp Mancini có thêm sự tự tin cần thiết để bước tiếp con đường hứa hẹn khó khăn ở xứ sở sương mù. Có lẽ để tăng thêm sự quyết tâm và hấp dẫn thêm hình ảnh của mình, nhà cầm quân người Italia đã khẳng định sẽ giúp Manchester City đánh bại MU ở bán kết League Cup, đồng thời đưa tên tuổi của Man xanh thống trị ở thành phố công nghiệp này, đồng nghĩa với việc sẽ trở thành số 1 ở giải Ngoại hạng. Chắc chắn đối với các CĐV của Man City, đây là một tuyên bố hết sức hấp dẫn, vì dù sao họ cũng đã nhìn được phần nào thành quả của Mancini trong giai đoạn khởi đầu sự nghiệp của ông ở đội bóng mới. Nhưng đối với Manchester United và đặc biệt là những ai yêu mến đội bóng này, có lẽ đây là một phát biểu có phần... điên rồ.

Xét cả về năm thành lập lẫn thành tích từ quá khứ đến nay, Manchester City đều thua Manchester United. Không những vậy, hiện nay Manchester United đang là "kẻ thống trị" của giải vô địch nước Anh với số lần vô địch ngang bằng với Liverpool (18 lần). Thậm chí nếu chỉ tính riêng chức vô địch giải Ngoại hạng, Manchester United mới là nhất với 11 lần từ năm 1993 đến nay. Trong khi đó, Manchester City chỉ có duy nhất 2 lần cho đến thời điểm này có được vinh dự chạm tay vào chức vô địch quốc gia. Đó là vào các mùa bóng 1936-1937 và 1967-1968. Thậm chí nếu vào năm 1968, MU không "bận" chinh chiến ở cúp C1 thì chức chắc Man City đã có thể lên ngôi vô địch, vì khi đó khoảng cách giữa hai đội chỉ là 2 điểm khi vòng cuối cùng kết thúc.

Giờ đây, khi MU đang là thế lực chưa có điểm dừng của bóng đá Anh, Manchester City mới trên đà phát triển bằng những bản hợp đồng tiền tấn cùng với những kế hoạch lâu dài. Có thể trong tương lai, khi Sir Alex Ferguson về hưu, MU sẽ có phần chơi vơi, (nhưng tỷ lệ này không thật sự cao), khi đó Man City sẽ có cơ hội để vươn lên sau khi đã có được một sự chuẩn bị đủ lâu để phát triển. Nhưng ở thì hiện tại, giấc mơ lật đổ MU của Mancini vẫn khá xa vời...

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X