Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini vẫn chưa "hết duyên" với The Citizens

Thứ Ba 24/04/2012 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trái với dự đoán của nhiều người về sự ra đi của Mancini nếu như nửa xanh thành Manchester phải trắng tay thêm một mùa bóng nữa, ngày hôm nay, đích thân ông chủ Mansour đã "bật đèn xanh" cho vị chiến lược gia người Ý ở lại Etihad dù cho có chuyện gì xảy ra ở mùa Premier League này đi chăng nữa.

Sau khi Man Utd bất ngờ bị Everton cầm hòa sau khi đã dẫn đối phương tới 4-2. Man City hiểu rằng nếu giành chiến thắng trong trận đấu sau đó ít giờ họ sẽ thu hẹp khoảng cách với người hàng xóm xuống chỉ còn 3 điểm. Và nhược tiểu Wolves dù rất cố gắng nhưng với cách biệt về đẳng cấp khó khỏa lấp, đội chủ nhà cũng đành ngậm ngùi nhìn The Citizens 2 lần sút tung lưới qua đó đem về chiến thắng cho ông thầy Mancini.

Chính vì lẽ đó, trận derby thành Manchester sẽ trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều bởi đội thua trong trận đấu đó, nhiều khả năng sẽ phải ôm hận tại mùa giải năm nay. Và Man City đang được đánh giá rất cao trước khi bước vào trận "chung kết"- trận El Clasico phiên bản Anh với Người hàng xóm giàu truyền thống bởi nửa xanh thành Manchester sẽ được thi đấu tại sân nhà- nơi mà CLB này có thành tích rất tốt.

Mansours
Sheikh Mansour đang "bật đèn xanh" cho Mancini ở lại Etihad
bất chấp kết quả của mùa bóng năm nay?
Nếu giành chiến thắng trong trận derby thành Manchester và xa hơn là tiếm ngôi vô địch của Quỷ Đỏ, đội chủ sân Etihad sẽ lần đầu tiên đăng quang ở giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mùa sau gần 50 chờ đợi. Tuy nhiên, trong trường hợp Quỷ Đỏ có thể bảo vệ thành công chức VĐ lần thứ 20 của mình thì cũng không thể phủ nhận đây là một mùa bóng rất hay của Man City.

Tuy nhiên, điều đó rất có thể sẽ dẫn tới một cuộc chia tay giữa Mancini và đội chủ sân Etihad bởi suy cho cùng, chắc chẳng ông chủ nào muốn chi tiền tỉ ra chỉ để CLB của mình về nhì. Điều này có thể lý giải bằng sự trầm ngâm của vị chiến lược gia người Ý trong những vòng đấu gần đây. Có lẽ ông đã tự ý thức được rằng việc quan trọng nhất là tập trung chỉ đạo sao cho tốt chứ không phải là đăng đàn "hào sảng" chúng tôi sẽ vô địch... Bởi khi lời nói không theo kịp với hành động, Mancini chỉ làm mọi chuyện xấu đi mà thôi.

Nhận ra áp lực tâm lý mà Mancini đang phải gánh, đích thân ông chủ Mansour của Man xanh đã có một phát biểu hiếm hoi trên truyền hình nhằm động viên, khích lệ tinh thần toàn đội bóng và chủ yếu là HLV của mình: "Cách biệt đang là 3 điểm và chúng tôi đang có cơ hội. Nhưng dù điều gì xảy ra, thậm chí là Man City thua thì tôi cũng rất hài lòng với các cầu thủ, đội bóng và HLV. Họ đã thể hiện rất tốt và càng tiến bộ ở những trận đấu cuối." Phát biểu này của tỉ phú Sheikh Mansour như thể "bật đèn xanh" cho vị chiến lược gia người Ý có thể ở lại Etihad bất chấp kết quả mùa bóng này như thế nào chăng nữa. Mặc dù vậy, cũng không ngoại trừ đây chỉ là một động thái xoa dịu tạm thời sự lo âu về tương lai của Mancini.

  • Minh Ngân

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X