Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini và một tuần định đoạt tương lai: Ngàn cân treo sợi tóc

Thứ Hai 08/04/2013 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong vòng 1 tuần, Mancini sẽ phải đối diện với hai trận đấu quan trọng với MU (Premier League) và Chelsea (FA Cup). Đó sẽ là hai cuộc chiến định đoạt tương lai của chiến lược gia người Italia ở sân Etihad.

Mancini và chuyến công tác “bí mật”

Tuần qua có thể xem là quãng thời gian sóng gió với Mancini. Theo những nguồn tin từ báo giới Anh, chỉ 1 ngày sau chiến thắng trước Newcastle United, chiến lược gia người Italia đã tức tốc bay sang Dubai. Mục đích của chuyến đi không được phía Man City tiết lộ nhưng chỉ cần nghe điểm đến của Mancini thôi cũng đủ thấy được “tầm quan trọng” của chuyến “công tác” này. Đơn giản, ở đó, ông chủ Khaldoon Al Mubarak đã chờ sẵn để “nói điều gì đó” với ông thày này.

roberto mancini
 

Mancini trở lại sân tập của Man City vào buổi chiều ngày thứ Tư, có nghĩa rằng, ông đã ở Vùng vịnh trong khoảng 3 ngày. Khi được hỏi về sự “vắng mặt bất thường” của chiến lược gia người Italia, phía Man City đã tìm cách phủ nhận thực tế rằng “nội bộ đội bóng sắp có biến”.

Trước báo giới, phát ngôn viên của Man “xanh” cho rằng đó chỉ đơn thuần là kỷ nghỉ của “thuyền trưởng” này: “Mancini vừa trải qua kỳ nghỉ cuối tuần, theo như tôi được biết thì ông chủ Khaldoon Al Mubarak không có ở Dubai trong quãng thời gian đó. Tôi xin khẳng định rằng HLV Mancini không hề nhận lệnh triệu tập nào từ các ông chủ của đội bóng. Tất nhiên, chẳng có cuộc nói chuyện “khủng khiếp” nào diễn ra như những gì báo giới đã đồn thổi”.

Liệu có thể tin được những thông tin (hoang đường) mà phía The Citizens cung cấp hay không? Khi mà mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút, thật khó tưởng tưởng rằng chiến lược gia này ung dung tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần.

Cần phải nhớ rằng, Mancini vừa trở lại Man City từ Italia sau quãng thời gian ĐTQG tập trung (ngay trước thềm trận đấu Newcastle United). Trước đó, hồi tháng Hai (sau trận thua trước Southampton) ông cũng đã trở lại quê nhà.

Mới đây, hai “sếp” của Man City, Ferran Soriano và Txiki Begiristain đã công khai cắt giảm quyền lực của Mancini trước báo giới, rõ ràng, đó là động thái cho thấy rằng tương lai của ông thày người Italia trở nên đang bấp bênh hơn bao giờ hết.

Ngàn cân treo sợi tóc…

Theo tiết lộ từ tờ Sunday People, BLĐ Man City đã ra tối hậu thư cho Mancini, theo đó, nếu tiếp tục hứng chịu thất bại trong hai trận cầu quan trọng sắp tới với MU (Premier League) và Chelsea (FA Cup), chiến lược gia này sẽ mất việc.

Đó rõ ràng là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Mancini bởi đó đều là những đối thủ mạnh, có tham vọng. MU rất cần chiến thắng để làm rạng rỡ hơn vương miện (Premier League) lần thứ 20 trong lịch sử, đặc biệt là khi giấc mộng ăn ba của họ đã tan tành mây khói.

Trong khi đó, Chelsea cùng Vua đấu cúp Benitez, mặc dù không thi đấu thành công ở Premier League nhưng ở giải đấu cúp, họ vẫn thể hiện sự ổn định tới kinh ngạc. Chiến thắng trước “Quỷ đỏ” mới đây càng cho thấy rõ hơn điều đó.

Mặc dù mới đây, Man “xanh” đã quật ngã The Blues ở Premier League nhưng rõ ràng, tại giải đấu cúp, họ vẫn chưa thể so sánh với Chelsea (về bản lĩnh thi đấu). Hơn nữa, thày trò Benitez cũng khát khao chinh phục FA Cup với giấc mơ đoạt cú đúp danh hiệu mùa giải này (cùng với Europa League).

Có thể thấy Mancini đang ở trong thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Những danh hiệu đã níu chân ông lại với Man City trong những mùa giải vừa qua nhưng giờ đây, nếu trắng tay, có lẽ, Mancini khó thoát khỏi cảnh lên “đoạn đầu đài”.

Một tuần chưa bao giờ dài đến thế với Mancini!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X