Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Mancini và công cuộc săn lùng tiền đạo cho mùa giải tới

Thứ Ba 07/05/2013 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những nguyên nhân khiến Manchester City không bảo vệ thành công chức vô địch Premier League là hàng tiền đạo của họ không còn đáng sợ như mùa giải trước.

Vào lúc này, khi nỗi thất vọng từ việc đánh mất chức vô địch Premier League dần nguôi ngoai, ban lãnh đạo Manchester City đang tái khởi động một kế hoạch đầy tham vọng nhằm giành lại vương miện từ tay Manchester United, cũng như thi đấu thành công tại Champions League.

Một mùa hè nóng bỏng tấp nập kẻ đến người là viễn cảnh có thể thấy trước tại sân Etihad. Việc theo dõi những biến động nhân sự cũng như những tranh cãi ở thượng tầng Man Xanh cũng sẽ hấp dẫn chẳng kém gì xem họ đá bóng trên sân. Mùa giải trước, với bộ tứ Aguero – Balotelli – Dzeko – Tevez, đội bóng của Roberto Mancini sở hữu 4 tiền đạo có những phẩm chất bổ sung hoàn hảo cho nhau.

HLV Mancini đã có thất bại đau đớn trước Tottenham
 

Aguero và Tevez là mẫu cầu thủ nhanh, khỏe, thể hình nhỏ bé nhưng có khả năng luồn lách qua bất cứ hàng hậu vệ nào. Trong khi đó, Balotelli và Dzeko thuộc mẫu trung phong vòng cấm, sở hữu thể hình cao lớn cùng khả năng tì đè, chơi bóng bổng tốt (đặc biệt Balotelli vừa khỏe vừa có kỹ thuật cá nhân siêu hạng). 

Tuy nhiên hiện tại, Balotelli đã là người của AC Milan, trong khi bộ 3 còn lại vì những lí do khác nhau chưa bao giờ thể hiện phong độ đúng như khả năng và những điều người ta kỳ vọng ở họ.

Bởi thế, mục tiêu trước mắt của HLV Mancini cùng bộ đôi Giám đốc điều hành Ferran Soriano – Giám đốc Bóng đá Txiki Beguiristain là làm thế nào sở hữu một tiền đạo có thể ghi ít nhất 25 bàn thắng mỗi mùa, như Robin van Persie. Với ông chủ giàu sụ Sheikh Mansour, tiền không thành vấn đề. Vấn đề là làm thế nào tiêu tiền một cách khôn ngoan và hợp lý, thứ dường như đang thiếu ở Etihad.

Đã có quá nhiều những hợp đồng bom tấn gây lãng phí khủng khiếp ở Man Xanh. Điều đó không được phép lặp lại, trong bối cảnh sợi dây thòng lọng từ Luật Công bằng tài chính của UEFA siết ngày càng chặt.“Tôi không biết kiếm đâu ra một cầu thủ đủ khả năng ghi 25 bàn mùa tới”, HLV Mancini nói. “Nếu bạn biết, làm ơn chỉ cho tôi với. Bóng đá ngày càng trở nên khốc liệt. Việc ghi ít bàn đi đồng nghĩa với việc chắc chắn bạn không thể giành các danh hiệu. Thời điểm này năm ngoái, chúng tôi ghi nhiều hơn hiện tại 20 bàn. 20 là con số quá lớn. Chỉ cần ghi thêm được chừng 10 – 12 bàn thắng, lẽ ra giờ này chúng tôi vẫn có thể cạnh tranh chức vô địch với United”.

Mancini tính vẫn sai ! Chính xác là các nhà cựu vô địch ghi ít hơn mùa giải họ đăng quang 26 bàn thắng. Chân sút hiệu quả nhất là ... siêu dự bị Dzeko (12 bàn), Aguero và Tevez mỗi người ghi được 11 bàn, còn quá xa để đạt đến mốc 20 bàn thắng mỗi người.

Mario Balotelli được nhắc đến với sự nuối tiếc, nhất là khi tiền đạo “lắm chiêu” này nổ súng liên tục trong màu áo AC Milan (đã ghi được 10 bàn thắng dù chỉ chơi cho đội bóng này từ giai đoạn lượt về). Tuy nhiên, theo Mancini: “Kể cả Mario có ở lại, tôi không nghĩ cậu ấy có thể tạo ra sự khác biệt. Trở về Italia là quyết định đúng với Balotelli”.

Màn trình diễn thất vọng trong trận gặp Swansea là minh chứng rõ nét cho bộ mặt hàng công Man Xanh. “Đây chính xác là những gì chúng tôi thể hiện mùa này”, Mancini thừa nhận. “Bế tắc, thiếu ý tưởng, và vô hại trong cả 90 phút”.

Mùa giải 2012 – 2013 của Swansea sớm kết thúc sau khi đội bóng nhỏ bé xứ Wales đoạt chức vô địch League Cup. Michu, chân sút số 1 của họ, có lẽ cũng sẽ được HLV Michael Laudrup cho phép đi nghỉ Hè sớm bởi anh đã dính chấn thương dây chằng và không thể tiếp tục thi đấu trong phần còn lại.

Nếu Michu trở lại với thể lực sung mãn nhất vào tháng 8, Swansea sẽ vẫn là một “ngựa ô” của Premier League. Nhưng chẳng có gì đảm bảo chắc chắn tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ trở lại sân Liberty.

Với 21 bàn thắng mùa này, Michu là gợi ý không tồi cho bài toán tiền đạo của Roberto Mancini. Michu cho Man City, tại sao không nhỉ, Mancini ?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X