Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini tự tin có thể cạnh tranh sòng phẳng với MU

Thứ Tư 12/01/2011 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội hình vốn đã mạnh đồng đều và cực kỳ dồi dào của Man City nay lại càng trở nên đáng sợ hơn với sự hiện diện của Edin Dzeko, chân sút hàng đầu Bundesliga trong vài năm gần đây. Đó chính là cơ sở để HLV Roberto Mancini tin rằng Man City đã được nâng lên một tầm cao mới và ngang ngửa với kẻ láng giềng đáng ghét MU.

Kể từ mùa hè năm ngoái, Man City đã đặt mục tiêu chiêu mộ tiền đạo người Bosnia dù rằng họ không hề thiếu chân sút. Bởi với Mancini, Dzeko sẽ mang lại lượng bàn thắng ổn định cho đội bóng và là sự kết hợp tốt nhất với đội trưởng Carlos Tevez (cầu thủ người Argentian sẽ còn hiệu quả hơn nếu đá lùi ngay phía sau trung phong cắm Dzeko). Tuy nhiên, phải sau 6 tháng, họ mới thành công nhờ "thiện chí" của Wolfsburg (không còn cương quyết giữ chân Dzeko bằng mọi giá) cũng như quyết tâm rời bỏ nước Đức của bản thân tiền đạo này. Song, Man City cũng phải bỏ ra đến 27 triệu bảng để có được sự phục vụ của Dzeko.

Edin Dzeko vui mừng bên tấm áo mới

Trong lễ ra mắt chính thức đội bóng mới, Dzeko tỏ ra rất hồ hởi: "Tôi rất hài lòng khi có mặt ở đây. Man City là một đội bóng lớn, mạnh dưới sự dẫn dắt của một HLV giỏi trong khi tôi luôn giàu khát vọng. Vì thế tôi nghĩ sự kết hợp này sẽ mang lại nhiều thành công. Tôi đã có 3,5 năm vàng son ở Wolfsburg  và lần đầu tiên trong lịch sử, giành được Chiếc đĩa bạc Bundesliga. Nhưng tôi muốn một sự thay đổi mới mẻ và tốt đẹp hơn nên đã có mặt ở đây". Không những vậy, Dzeko còn đưa ra một nhận xét hơi cảm tính: "Tôi đã nghe được rất nhiều lời từ fan hâm mộ và dường như, đa phần người dân ở thành Manchester đều là CĐV của Man City".

Còn HLV Mancini thì cho rằng sự có mặt của Dzeko giúp sức mạnh của đội bóng mạnh lên rõ rệt: "Hy vọng Edin sẽ tạo ra sự khác biệt cho Man City và từ đây, chúng tôi có thể nghĩ tới chuyện leo lên vị trí thứ nhất. Edin là một cầu thủ giỏi nhưng quan trọng hơn luôn biết cách toả sáng ở những trận cầu lớn, điều chúng tôi hằng mong đợi. Nếu tuần trước trong trận gặp Arsenal, nếu Dzeko có mặt thì rất nhiều khả năng, cục diện đã khác bởi chúng tôi sẽ cực kỳ nguy hiểm trong chuyện săn bàn. Dzeko to cao, mạnh mẽ, vừa giỏi không chiến vừa xử lý bóng bằng hai chân hoàn hảo. Thời điểm này, tôi đang sở hữu một đội hình vô cùng ưng ý và có thể mạnh dạn khẳng định hàng công Man City mạnh nhất châu Âu hiện nay".

Tuy nhiên, niềm vui của Man xanh sau khi mua được Dzeko lại không được trọn vẹn. Theo những thông tin mới nhất, tiền đạo đang chuẩn bị vào phom, Mario Balotelli lại tái phát chấn thương đầu gối và không thể ra sân trong vòng 4 tuần tới. Dẫu sao, Super Mario chưa phải là cái tên không thể thay thế của Man City nên Roberto Mancini không cần phải quá buồn, nhất là khi Edin Dzeko đã sẵn sàng ra sân. Chắc chắn cuối tuần này, Dzeko sẽ có trận đầu tiên khoác màu áo Xanh nhạt và Wolves  là đối thủ quá thích hợp để Dzeko thể hiện bản năng săn bàn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X