Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Mancini tiếc vì không thể sử dụng Tevez sớm hơn

Chủ Nhật 15/04/2012 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roberto Mancini cho rằng cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh cho Man City lẽ ra có thể sáng hơn nhiều, nếu Tevez đá cả mùa.

Tevez nghỉ đá sáu tháng mùa này, trong đó có tới năm tháng không hề chơi bóng, vì hàng loạt bất đồng với Man City. Nhưng hôm qua, trong trận thứ hai liên tiếp được đá chính tại giải Ngoại hạng, Tevez trở lại với hình ảnh bùng nổ dữ dội của anh như cách đây một năm. Anh lập hattrick góp một đường kiến tạo, giúp Man City đè bẹp chủ nhà Norwich 6-1.

Trước Norwich, Tevez hiện lên với nguyên vẹn sự bùng nổ, mạnh mẽ và hứng khởi như khi thắp lửa cho Man City mùa trước
Trước Norwich, Tevez hiện lên với nguyên vẹn sự bùng nổ, mạnh mẽ và hứng khởi như khi thắp lửa cho Man City mùa trước

“Mùa này, Man City vẫn chơi tốt mà không cần có Tevez trong khoảng bốn hay năm tháng”, Mancini nói sau trận. “Nhưng tôi tin chắc rằng nếu có Tevez, cùng Aguero, Balotelli và Dzeko từ đầu mùa, ắt Man City sẽ ghi được số bàn thắng nhiều hơn rất nhiều”.

Cú hattrick vào lưới Norwich nâng số bàn thắng Tevez ghi được tại giải Ngoại hạng mùa này lên bốn bàn. Bàn thắng còn lại được anh ghi hôm thứ tư vừa qua, trong trận Man City đại thắng 4-0 ở vòng 33. Đá chính và tỏa sáng ở hai trận liên tiếp chỉ trong ba này là điều không hề đơn giản với một cầu thủ vừa trở lại sau nửa năm dài không thi đấu như Tevez. Mancini vì thế cũng thấy bất ngờ.

“Tevez đã tiến bộ đáng kể trong hai tuần qua”, ông nói với BBC Sport. “Vì thế, tôi để cậu ta đá chính trước West Brom. Hôm nay, dù nghĩ Tevez có thể đá chính và đã xếp cậu ta xuất phát, tôi vẫn có chút lo ngại. Nhưng thật kỳ lạ, Tevez có thể chơi tốt ở cả hai trận với mật độ dày như thế và hôm nay, cậu ta đã chơi tuyệt vời. Cả đội cũng thế, vì nếu không như vậy, làm sao đội thắng được những 6-1”.

Nhờ phong độ chói sáng của Tevez, Man City đã thu hẹp cách biệt với đầu bảng MU xuống còn hai điểm, gây sức ép khủng khiếp lên đối thủ cùng thành phố trước trận đấu với Aston Villa hôm nay. Nhưng Mancini vẫn cho rằng cục diện cuộc đua vẫn không thay đổi và chức vô địch sẽ thuộc về MU: “Thật không may, mọi thứ đã kết thúc với đội bóng của tôi”.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X