Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini: “Thua Man Utd đâu phải chuyện gì lớn”

Thứ Bảy 08/12/2012 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ngay 1 ngày trước trận derby Manchester, Roberto Mancini đã chủ động rào trước đón sau khi nói về một kết cục không có hậu cho Man City bằng tuyên bố: “Man City có thua cũng chẳng sao”.

Khi được hỏi về tình hình Man City trước trận gặp người hàng xóm khó chịu trong bối cảnh vừa bị loại khỏi Champions League, nhà cầm quân người Ý không khỏi bày tỏ quan ngại: “Man Utd đang hơn chúng tôi 3 điểm và đó là lợi thế của họ. Bởi vậy họ có quyền thua còn chúng tôi thì sẽ nguy cấp nếu thua họ. Nhưng phải thừa nhận họ vẫn được đánh giá cao hơn bởi họ là ứng viên số một cho chức vô địch. Man City mới ở cương vị cạnh tranh ngai vàng được 2 năm gì đó, trong khi Man Utd đã có 20 năm đầy kinh nghiệm. 15 năm qua thì họ cũng giành được rất nhiều vinh quang. Rõ ràng Man Utd bản lĩnh và có bề dày hơn chúng tôi rất nhiều. Vì thế chúng tôi không thể mong chờ quá nhiều vào trận đấu tới”.

Thất bại là kết cục xứng đáng cho đoàn quân xanh của Roberto Mancini
Roberto Mancini đã chuẩn bị sẵn tinh thần nhận thất bại?

“Nếu bạn muốn thành công, bạn phải kiên nhẫn. Một đội bóng không thể đổi thay nhanh chóng chỉ sau hai hay 3 năm được. Chúng tôi vẫn cần thêm thời gian”, Mancini phản pháo những chỉ trích nhắm đến ông suốt thời gian qua”.

Những tuyên bố ấy đúng như phong cách của Mancini, một nhà cầm quân thiếu cá tính. Mancini có thể chấp nhận việc kém Man Utd về bề dày truyền thống lẫn bản lĩnh trận mạc, nhưng ông nên nhớ Man City của ông là ĐKVĐ Premier League và trong tay ông cũng sở hữu những nhân tố chất lượng hơn đối thủ. Nếu kém cỏi, tại sao Man City vẫn vượt mặt Quỷ đỏ để đăng quang mùa giải trước?

Trước giờ xung trận, Mancini quả là khéo khi mở đường lui cho mình. Nhưng rõ ràng thái độ tiếp cận cuộc chơi của ông sẽ khiến tinh thần của các học trò đi xuống. Mancini không mong quá nhiều vào trận gặp Man Utd, vậy thì liệu các học trò có sẵn sàng chiến đấu để giành một chiến thắng hay không?

Minh Minh (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X