Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mancini tặng quà cho Man.xanh trong lễ ra mắt

Chủ Nhật 27/12/2009 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 2-0 trước Stoke City ở trận đấu ra mắt đã giúp HLV Roberto Mancinicó trận đấu đầu tiên ở Manchester City không thể hoàn hảo hơn ngay trong ngày lễ tặng quà Boxing Day.

Mancini đã có màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn

Roberto Mancini đã từng mạnh miệng tuyên bố ông sẽ đưa Manchester City lọt vào tốp 3 khi mùa giải kết thúc. Từ nay cho đến khi vòng đấu thứ 38 kết thúc sẽ còn 20 vòng đấu nữa và nó sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Italia kiểm chứng lời nói của mình. Chưa thể đánh giá được tài năng trong một trận đấu nhưng với những nét tích cực được thể hiện trong trận đấu với Stoke, người ta có thể mơ về một viễn cảnh tươi sáng hơn với đội bóng sân City of Manchester.

Không có Adebayor và Cruz, cựu HLV của Inter chỉ sử dụng một mình Tevez trên hàng công và để "kẻ cầm đầu" Bellamy, người lên tiếng ủng hộ Mark Hughes trên băng ghế dự bị. Với một đội hình không có nhiều trụ cột vì chấn thương, Benitez vẫn gắn kết khá nhịp nhàng các nhân tố còn lại với một lối chơi khá nhịp nhàng thông qua các đường ban bóng ngắn và ít chạm cũng như chịu khó chạy chỗ và di chuyển.

Tuy nhiên chính đội khách mới là chủ nhân của cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 19, từ cánh trái Etherington chọc khe thông minh để Tuncay thoát qua sự đeo bám của hai trung vệ đội nhà và đối mặt với Given. May cho Man.City là cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này lại không chiến thắng được thủ thành người Ireland.

Manchester City ăn mừng chiến thắng trong ngày lễ Boxing day

Không thể cụ thể hóa cơ hội ngon ăn, 9 phút sau Stoke City trả giá cho sự lãng phí của mình bằng một bàn thua. Sau một pha đi bóng táo bạo từ bên cánh trái, Tevez có đường căng ngang hiểm hóc để Robinho dứt điểm. Tiền đạo người Brazil không thể chạm được chân vào bóng nhưng ngay sau anh Petrov đã chờ sẵn và tung ra cú sút tung lưới đội khách mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng đến giúp cho các cầu thủ Man.City trút bỏ được lối chơi có phần căng cứng và bị động. Thay vào đó, với sự tự tin lên cao, các học trò của Mancini dồn ép Stoke vào thế phòng thủ. Phút thứ 42, Petrov suýt chút nữa có bàn thắng thứ 2 neeys như cú đá ngay của anh sau đường chuyền của Silvynho bên cánh trái đi chính xác hơn.

Tấn công và liên tục gia tăng sức ép, Man.city cũng có được bàn thắng thứ 2 ngay trước khi hiệp một kết thúc. Từ phần sân nhà Zabaleta có đường chuyền dài để Barry đánh đầu chiến thuật cho Tevez. Trong một tư thế khó, tiền đạo người Argentina vẫn có một nỗ lực dứt điểm với pha bay người gẩy bóng vào lưới khá hay.

Có lợi thế 2 bàn, Man.City tạo ta được một thế trận dễ dàng hơn trong hiệp hai. Họ chủ động đá chậm và chắc bên phần sân nhà cũng như âm thầm chờ đợi những cơ hội để các mũi nhọn trên hàng công có thể tỏa sáng.

Trên khán đài, ông chủ của Man.City chắc chắn đã rất hài lòng với chiến thắng này

Thế trận chắc chắn của Man.City khiến cho Stoke gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Cơ hội hiếm hoi được tạo ra bởi đội khách là tình huống mà Given đã kịp thời khép góc sau cú volley căng của James Beatie ở phút 63.

Về phần mình, đội chủ nhà cũng có thê một cơ hội khá ngon ăn ở những phút cuối trận nhưng Sorensen đã chơi xuất sắc sau cú dứt điểm của Bellamy. Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0, Mancini đã có một màn ra mắt không thể ấn tượng hơn. Đó có thể coi là một món quà mà chiến lược gia người Ý muốn dành tặng cho ban lãnh đạo đội bóng cũng như hơn 5 vạn CĐV tới sân trong ngày lễ Boxing Day (ngày lễ tặng quà). 

Đội hình thi đấu:
Man City:
Given, Zabaleta, Toure, Kompany, Sylvinho ( Richards 66’’), De Jong, Barry, Robinho (Bellamy 70’), Ireland, Petrov, Tevez.
Stoke: Sorensen, Wilkinson (Huth 49’), Abdoulaye Faye, Collins, Higginbotham, Sanli, Whitehead, Diao, Whelan, Etherington, Sidibe (Beattie 51’).


Kết quả các trận đấu
Birmingham 0-0 Chelsea

Fulham 0-0 Tottenham

West Ham 2-0 Portsmouth
Diamanti 23’ (pen), Kovac 89’

Burnley 1-1 Bolton

Nugent 56’ - Taylor 29’

Man City 2-0 Stoke
Petrov 28’, Tevez 45’

Sunderland 1-1 Everton
Bent 17’, Fellaini 85’

Wigan 1-1 Blackburn
Rodallega 53’ - McCarthy 30’

Liverpool 2-0 Wolves
Gerrard 62', Benayoun 70


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X